399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ưu điểm của những loại bẫy chuột cống

Ưu điểm của những loại bẫy chuột cống

Để có thể bắt chuột cống bạn có rất nhiều cách khác nhau, và một trong số đó là cách đặt bẫy chuột cống. Đặt bẫy có khá nhiều loại và tương ứng với mỗi loại bẫy sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Bẫy chuột cống là một trong những cách bắt và diệt chuột cống ra khỏi cuộc sống hàng ngày của bạn. Bẫy chuột được tạo ra và sử dụng dựa trên các đặc tính và hoạt động của chuột cống để bắt hoặc tiêu diệt chúng. Và hiện nay có khá nhiều loại bẫy dành riêng cho chuột cống khác nhau. Chúng ta sẽ cùng phân tích xem tương ứng với từng loại bẫy chuột cống sẽ có ưu điểm nhưu thê nào nha.

Điểm qua các loại bẫy chuột cống được sử dụng và được biết nhiều nhất hiện nay thì chúng ta sẽ có các loại bẫy chuột cống như bẫy lồng, bẫy lưới, bẫy bán nguyệt, bẫy keo, bẫy lồng 1 chiều…

Đi theo thứ tự kể trên thì ta sẽ bắt đầu với loại bẫy lồng thường được sử dụng nhất trước đây. Bẫy lồng là loại bẫy được thiết kế thành một chiếc hình hộp chữ nhật và mục đích của bẫy này là dụ những con chuột cống chui vào trong và nhốt chúng lại bằng một hệ thống lò xò được liên kết với vị trí mồi dụ chuột vào. Ưu điểm của loại bẫy chuột này là đơn giản, dễ sử dụng, cơ chế hoạt động cũng đơn giản, có khả năng tái sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, khả năng bẫy chuột loại này khá hạn chế, mỗi lần chỉ bẫy được một con và thương bị vô tác dụng với những khu vực nhiều chuột.

Loại bẫy tiếp theo sẽ là loại bẫy lưới. Với loại bẫy này thì chủ yếu là những người săn chuột cống bắn thịt mới sử dụng. Đơn giản là loại bẫy này hoạt động bằng cách làm náo loạn khu vực chuột cống sinh sống và làm nó mắc vào bẫy lưới với lý do hoảng loạn. Nhược điểm của loại bẫy này có lẽ là hạn chế người có thể sử dụng được loại bẫy này.

Loại bẫy tiếp theo là loại bẫy bán nguyệt. Với loại bẫy này thì ta sẽ dụng từ là bẫy diệt chuột thay vì bẫy bắt chuột. Vì với loại bẫy này thì khi những con chuột mắc phải bẫy điều sẽ chết bởi lực tác động của bẫy cách thức hoạt động của loại bẫy này cũng tương tự bẫy lồng nhưng nó lại được thiết kế để kẹp những con chuột lại cho đến chết. Loại bẫy này có thể tái sử dụng nhiều lần nhưng lại gây ác cảm cho mỗi lần dọn xác chuột.

Còn một số loại bẫy khác nữa với ưu điểm cũng rất đặc biệt nhưng mình sẽ phân tích ở bài viết khác. Đương nhiên cũng có cả bài viết phân tích các loại thuốc diệt chuột cống hiệu quả để bạn có thể biết được loại thuốc diệt chuột nào tốt nhất hiện nay.