399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách pha màu sơn xe máy

Pha sơn là công đoạn rất phức tạp và khó khăn bởi vì sơn pha ra điều quyết định màu sơn xấu hay đẹp sau khi sơn lên xe và có giống với màu sơn do khách yêu cầu hay không

Các bạn mê xe bây giờ thường muốn tự tạo phong cách riêng cho chiếc xe của mình để tạo được sự nổi bật cũng như phong cách riêng cho bản than, làm mới theo ý mình luôn được giới trẻ quan tâm mà. Và thường thì để làm mới các bạn thường chọn cách mua sơn về và tự sơn cho xế yêu, nhưng nhiều bạn không chuyên thì sẽ không biết cách pha chế đúng, và nếu pha chế không đúng thì khi lên màu sẽ không đẹp. thành ra tiền mất tật mang, trước khi pha màu các bạn nên tham khảo trước một số cách pha màu sơn xe máy sau để xế yêu lên màu được như ý nhé.

Thông thường người ta thường hay pha chế màu sơn theo hai cách cơ bản là sơn thành phần và sơn phủ bong với những bạn chưa có kinh nghiệm pha màu thì nên thử pha một ít trước sau đó hãy pha nhiều để tránh pha màu ra không đúng ý nhé.

Pha mau 1

Cách pha màu sơn trên mô hình

Trước khi pha các bạn cần biết một số điều cơ bản về màu sơn, màu sơn thường sẽ có ba màu cơ bản đỏ, vàng và xanh dương và khi trộn ba màu này sẽ cho ba màu thứ cấp và tỷ lệ pha là 50:50, màu thứ cấp ở đây là cam, xanh lá và tím.

Sau đó bạn hãy vẽ vòng tròn sau đó tô màu lên theo thứ tự đỏ - cam – vàng – xanh lá – xanh dương – tím, khi này bạn sẽ thấy được rằng các màu đối diện nhau sẽ diệt nhau làm màu kia giảm đi độ sang. Điều này rất quan trọng nhé, nếu bạn lỡ tay pha màu vàng quá nhiều chẳng hạn thì thay vì tăng lượng màu khác lên thì bạn có thể dùng màu xanh lá để áp đảo lại đấy.

Đối với sơn các bạn ra tiệm và mua hai loại sơn lót nhé, một là sơn lót có một thành phần và sơn lót hai thành phần. khi pha sơn các bạn hãy dựa vòa tỷ lệ 1:1 nhé (sơn loãng). Còn đối với sơn màu thì bạn pha sơn cùng với xăng thơm nhé và cũng dựa vào tỷ lệ 1:1 luôn nhé, ở đây các bạn tránh pha sơn màu quá loãng nhé vì như thế sơn sẽ bị chảy đấy.

cách pha màu sơn

Cách pha màu sơn ngoài thực tế

Với sơn bóng, vì thị trường có rất nhiều loại sơn bóng nên các bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua về pha nhé, sơn bóng thường được chia theo hai loại sau: bóng 2:1 và 4:1, 2:1 gồm có hai bóng và một đóng rắn (1L clear : 0,5L đóng rắn), 4:1 thì có bốn bóng và một đóng rắn (1L clear : 0,25 đóng rắn). tỷ lệ pha thì với 2:1 bạn bỏ xăng thơm khoảng 25% theo thể tích thực nhé còn 4:1 thì khoảng 35% – 55% thể tích thực.

Ngoài loại sơn bóng kể trên còn có các loại sơn bóng khác các bạn có thể chọn lựa để sơn là sơn màu tự bóng và sơn màu phủ bóng. Sơn màu tự bóng thì hiệu quả làm ra cũng như tên vậy khi bạn sơn xong sẽ tự bóng luôn khá nhanh và tiện. sơn màu phủ bóng thì hơi lâu khô và màu thì không được bóng đẹp như loại tự bóng trên mà bạn phải phủ thêm một lớp dầu bóng lên mới tạo được độ bóng đẹp và khả năng bảo vệ cao.