399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Từ cách nhìn sáng tạo, anh Nguyễn Tấn Lên đã hiện thực hóa và thành công với mô hình trồng hoa phong lan Var trên mái nhà.

Đó là việc tận dụng mái nhà để làm một vườn hoa phong lan xinh xắn. Chính anh là người đã tìm tòi, trải nghiệm và thu được thành công từ mô hình trồng hoa lan trên mái. Bắt đầu trồng hoa lan từ mô hình này đã giúp anh thỏa niềm đam mê, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình nhờ lợi ích kinh tế từ việc trồng hoa lan; Anh cũng chính là “minh chứng sống” để các bạn trẻ yêu hoa lan có thể tự tin, dám nghĩ, dám làm và dám khởi nghiệp với hoa phong lan.

Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Không gian thu nhỏ của vườn lan nhà anh Nguyễn Tấn Lên.

“Mô hình đặc biệt” – Làm vườn lan trên những mái nhà

Trồng lan không chỉ là thú vui tao nhã mà đã trở thành xu hướng phát triển, đem lại giá trị kinh tế cao, được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người có niềm đam mê với hoa lan. Bất kì ai cũng có thể thỏa đam mê trồng lan và có cơ hội “đổi đời” từ khởi nghiệp trồng lan. Không cần một khu vườn quá rộng, tận dụng những mái nhà cũng có thể thực hiện hóa sở thích trồng lan. Áp dụng mô hình trồng lan trên mái nhà của anh Nguyễn Tấn Lên, bạn có thể xây dựng cho riêng mình một vườn lan yêu thích.

Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Anh Lên tận dụng không gian trên mái nhà làm vườn trồng lan, và mô hình này thật sự rất phù hợp với những người yêu thích hoa lan ở thành phố, không có điều kiện đất đai nông nghiệp vẫn có thể thực hiện được sở thích và xây dựng phát triển kinh tế từ cây lan đột biến, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình. Mái nhà bằng phẳng hay sân thượng, hoặc mái nhà bằng tôn vẫn có thể làm được một vườn lan theo ý thích. Thật sự là một cái nhìn mới mẻ và sáng tạo của anh Lên khi thực hiện thành công mô hình vườn lan trên mái nhà. Mô hình trồng hoa lan trên mái nhà không tốn nhiều diện tích, vốn đầu tư thấp mà hiệu quả kinh tế rất cao. Đồng thời, việc thực hiện thành công mô hình này còn đem lại nhiều ý nghĩa như: cải thiện hiệu ứng nhà kính, tạo không gian sống trong lành, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu thiên nhiên cho các em nhỏ, học sinh...

Khu vườn trồng lan của anh Lên ngày càng được mở rộng về quy mô, có giá trị hàng chục tỷ đồng. Hiện anh sở hữu nhiều giống lan quý, hiếm, là một nghệ nhân nổi tiếng được đông đảo người biết đến, nhất là những tín đồ của hoa lan, giới chơi lan. Chính vì thế, những người yêu thích và có niềm đam mê với hoa lan, đừng ngần ngại mà hãy mạnh dạn trồng lan theo mô hình của anh Lên, sẽ đạt được kết quả như bạn mong đợi.

Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Anh Nguyễn Tấn Lên chụp hình cùng với một số người bạn của mình tại vườn hoa lan Lộc Nguyên.

Có rất nhiều loại phong lan, nhưng hiện nay cây lan đột biến đang phát triển và mang lại hiệu quả kinh tế cao, được nhiều người yêu thích. Không phải chỉ người giàu mới có thể chơi lan, mà ai cũng có thể thực hiện đam mê trồng lan. Với anh Lên, không giới hạn người chơi lan, tùy điều kiện mỗi người mà chọn mua giống lan sao cho phù hợp. Mỗi loại lan có giá trị khác nhau từ vài triệu đến vài chục triệu thậm chí hàng trăm triệu. Chăm chút cho vườn lan từng chút một, kiên trì từ lúc “thưa thớt” đến khi “đông đúc” các loại lan trong vườn, rồi vườn lan sẽ được nhân rộng quy mô, đam mê sẽ nối tiếp đam mê, thành công sẽ nối tiếp thành công với những ai biết cố gắng và sáng tạo.

Chia sẻ để cùng phát triển

Xuất thân không phải là một người “sành lan”, nhưng anh Lên lại thành công với nghề trồng lan. Anh Nguyễn Tấn Lên đã lựa chọn ngã rẽ, từ bỏ tất cả và quyết định “nên duyên” với nghề trồng lan, xây dựng và phát triển mô hình trồng lan trên mái nhà hiệu quả, tạo dựng thương hiệu hoa lan riêng cho mình trong giới phong lan.

Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Anh Lên tự tay chăm sóc cho những chậu lan đột biến tại khu vườn.

Để có được thành công như ngày hôm nay bản thân anh cũng đã trải qua nhiều khó khăn, vấp ngã; cố gắng học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo thì anh mới đạt được thành tựu nhất định trong lĩnh vực trồng lan. Tự nghiên cứu và phát triển là một cách rất hiệu quả, nhưng nó sẽ hiệu quả và nhanh hơn nữa nếu chúng ta biết học hỏi kinh nghiệm từ những người đã thành công đi trước và đúc kết lại cho riêng mình. Bản thân anh Lên cũng tự mình vươn lên một cách mạnh mẽ như những mầm lan èo uột xấu xí nhưng sinh ra đứa con đẹp tuyệt vời. Và giờ đây, khi đã khởi nghiệp thành công từ hoa lan, anh lại là người “truyền lửa”, chia sẻ kinh nghiệm và những kiến thức quý giá về hoa lan cho những bạn trẻ có niềm đam mê lan và nuôi khát vọng khởi nghiệp từ hoa lan.

Anh Lên sẵn sàng chia sẻ với những bạn trẻ đam mê về lan những điều cần thiết khi trồng lan như: chọn giống, cho cây vào chậu, cách chăm sóc, tưới nước, lên móc cho cây... Muốn lan phát triển tốt thì khâu kỹ thuật và quy trình chăm sóc cần được đặc biệt chú trọng. Ngoài 3 yếu tố cơ bản là độ ẩm, ánh sáng, độ thông thoáng thì yếu tố quan trọng không kém đó chính là “tình yêu” đối với hoa lan. Với tình yêu hoa, sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và nuôi ước mơ làm giàu từ hoa, ai trong chúng ta cũng sẽ “đổi đời” từ vườn lan và tạo dựng thương hiệu hoa lan riêng của mình. Và anh Nguyễn Tấn Lên là “minh chứng sống” cho điều đó.

Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Cận cảnh vườn lan của anh Nguyễn Tấn Lên.

Khởi nghiệp từ khu vườn 68m vuông với chi phí 100 triệu đồng xây dựng, sau 2 năm đến nay anh Lên đã sở hữu khu vườn với khuôn viên 4000m. Anh Lên chia sẻ về mô hình nông nghiệp đô thị, vườn lan Var trên mái nhà tại các thành phố lớn cho anh em cùng có niềm đam mê làm vườn chăm cây. Đối với lan Var - một ngành kinh tế siêu lợi nhuận, vì thế mọi việc chúng ta làm đều phải thật cẩn thận. Đầu tiên, mua cây phải chuẩn giống; Cây mua phải là cây khoẻ, mỗi loại cây sẽ có giá thành khác nhau, nếu không có điều kiện thì chọn mua những cây yếu, giá rẻ, phù hợp với kỹ thuật chăm và khả năng của mỗi người; Luôn có tinh thần cởi mở, chia sẻ với những người bạn trong giới hoa lan, bởi vì biết chia sẻ với nhau thì đôi bên sẽ cùng có lợi - khách hàng sẽ nhớ đến mình và yêu quý mình hơn; Giữ uy tín và chịu trách nhiệm về những gì mình đã cam kết với khách hàng... Giao lưu với nhau là cái duyên, đối tốt với nhau sẽ là cái nợ, đủ duyên và nợ sẽ là bạn thâm tình và bền lâu, khi đó sẽ có nhiều cơ hội hơn để cùng nhau làm được nhiều điều lớn lao hơn nữa.

Mô hình trồng lan trên mái nhà và chuyện khởi nghiệp thành công từ hoa phong lan Var của anh Nguyễn Tấn Lên

Anh Lên luôn nhiệt tình chia sẻ các giống lan và cách chăm sóc cho những người bạn đam mê hoa lan như mình để cùng phát triển

Hiện nay, lượng người chơi mới ngày càng khá nhiều hy vọng các bạn hướng cho bạn bè người thân nên chọn những nhà vườn uy tín để gửi gắm niềm tin, để mua được những giống cây xứng tầm giá trị, số tiền mình bỏ ra.

Đối với anh Lên, trồng lan để thực hiện đam mê, chia sẻ với những người cùng sở thích, làm đẹp không gian cho mỗi ngôi nhà. Trồng lan cũng là cách chăm chút, nuôi dưỡng tâm hồn con người. Niềm đam mê trồng lan sẽ có ý nghĩa rất nhiều khi những cá nhân thích lan mạnh dạn đầu tư, khởi nghiệp. Khi đó, đam mê trồng lan được thực hiện hóa và kinh tế gia đình cũng ổn định từ lợi ích của việc trồng lan, cuộc sống của chúng ta cũng sẽ trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Ngành Sinh Vật Cảnh nói chung, hoa lan nói riêng là một ngành kinh tế sinh thái giàu tiềm năng mà chúng ta cần có trách nhiệm đầu tư để phát triển tương xứng. Những ai có niềm đam mê với lan và muốn khởi nghiệp từ nghề trồng lan thì trước hết phải chịu khó học hỏi ở nhiều nhà vườn trồng lan, đúc kết kinh nghiệm chăm sóc, trị bệnh cho cây. Tìm hiểu các giống lan từ cơ bản đến các loại cây đột biến và những loại hiếm khác. Có lòng đam mê, dám nghĩ, dám làm và luôn trau dồi kiến thức cho bản thân, có cái nhìn sâu sắc để không ngừng sáng tạo, không ngừng tạo ra những giá trị gia tăng cho sản phẩm thì thành công sẽ đến sớm thôi – anh Lên chia sẻ.

Địa chỉ liên hệ:

Điện thoại: 093 999 33 99

Gmail: hoalanlocnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100013282275013