399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy trình sản xuất khay nhựa định hình đạt chuẩn

Quy trình sản xuất khay nhựa định hình đạt chuẩn

Khay định hình là một trong những vật liệu không thể thiếu trong quá quy trình đóng gói sản phẩm hiện nay. Vậy, một quy trình sản xuất khay nhựa định hình đạt chuẩn là như thế nào?

Khay nhựa định hình có đặc điểm gì nổi bật?

Khay nhựa định hình được áp dụng công nghệ đặc biệt “ định hình chân không” để tạo ra các hình dạng theo mục đích hoặc yêu cầu. Để có thể dễ dàng tạo hình, khay nhựa định hình được chế tạo chủ yếu từ những loại nhựa có tính chất mền dẻo cao, có độ bền và chịu được nhiều lực tác động mà bị biến dạng như PVC, PE, PP,…

Không những thế, khay nhựa định hình còn có những đặc điểm nổi trội giúp “ khẳng định” vai trò của mình trong quy trình sản xuất chuyên nghiệp hiện nay:

- Sự đa dạng về hình dạng, kích thước và màu sắc

Vì tính chất nhựa được sử dụng để tạo nên khay nhựa định hình mềm dẻo nhưng lại rất bền, nên chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra nhiều kiểu mẫu mà khác nhau. Vì nhiều loại hàng hoá khác nhau, cần những kích thước cũng như thiết kế riêng biệt nên cần loại vật liệu có tính chất dễ chỉnh sửa và tạo hình.

Quy trình sản xuất khay nhựa định hình đạt chuẩn

- Sự thẩm mỹ và độ bền theo thời gian

Khay nhựa định hình không chỉ đáp ứng những yêu cầu về thiết kế mà còn đáp ứng về mặt thẩm mỹ. Các sản phẩm dựng trong khay nhựa định hình đều trông sang trọng và chuyên nghiệp hơn. Các khay nhựa định hình còn rất bền giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, lâu dài hơn.

- Khối lượng nhẹ

Nhờ sử dụng các vật liệu nhựa PVC, PP, PE,… nên các khay nhựa định hình có khối lượng nhẹ, dễ di chuyển. Các sản phẩm sẽ vừa được bảo quản an toàn mà không hề bị tăng khối lượng quá nhiều.

Quy trình sản xuất khay nhựa định hình đạt chuẩn

Để có thể sản xuất ra những loại khay nhựa định hình tốt nhất, các cơ sở sản xuất đều phải tuân theo quy trình sản xuất khay nhựa định hình nhất định. Quy trình này được quy định bởi các cơ quan có thẩm quyền quy định và kiểm tra. Một cơ sở sản xuất khay nhựa định hình đạt chuẩn sẽ nhận được chứng nhận về quy trình sản xuất cũng như chất lượng của sản phẩm nếu đáp ứng các điều kiện sau:

1. Về tiêu chuẩn nhân sự

Nhân công tham gia quá trình sản xuất có vai trò hết sức quan trọng trong mọi nhà xưởng và các cơ sở sản xuất. Nhân sự cần được huấn luyện về tính kỷ luật, được đào tạo bài bản các kiến thức liên quan đến chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm hoàn thành công việc trong quá trình sản xuất.

Không những thế, để đảm bảo và ổn định quá trình sản xuất, đội ngũ quản lý cũng cần phải có kinh nghiệm cũng như chuyên môn để có thể ứng phó với các tình huống bất ngờ.

2. Về nguyên vật liệu đầu vào trong sản xuất

Để cho ra những sản phẩm khay nhựa đạt chuẩn nhất, nguyên liệu đầu vào dùng trong quy trình sản xuất khay nhựa định hình cần phải đảm bảo về mặt chất lượng và nguồn gốc.

Nguyên liệu nhựa được sử dụng phải có nguồn gốc rõ ràng, được nhà nước kiểm định về chất lượng. Nghiêm cấm các hành vi pha trộn các chất có hại vào nguyên liệu, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

3. Về quy trình sản xuất khay nhựa định hình

Một xí nghiệp gia công đạt chuẩn cần đảm bảo một quy trình sản xuất khay nhựa định hình chung nhất định. Trong quá trình sản xuất, cần tuân thủ nghiêm ngặt các bước trong quy trình, không được bỏ qua bất kỳ bước nào để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm.

4. Về tiêu chuẩn máy móc và thiết bị

Máy móc và thiết bị đóng một vai trò quan trọng giúp các loại khay nhựa định hình có chất lượng tốt nhất. Máy móc và thiết bị sử dụng cần được kiểm định về chất lượng, đạt chuẩn các tiêu chuẩn quốc gia. Để đảm bảo quá trình vận hành an toàn, máy móc, thiết bị cũng cần được kiểm tra định kỳ 6 tháng 1 lần để tránh những vấn đề không đáng có.

5. Về tiêu chuẩn xây dựng xí nghiệp gia công

Xí nghiệp gia công khay nhựa định hình đạt chuẩn cần phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản được quy định. Để ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm môi trường, nhà xưởng phải được thiết kế để xử lý các chất thải trong quá trình sản xuất. Nhân công trước khi tiến hành sản xuất cũng cần phải được khử trùng và mặc đồng phục theo tiêu chuẩn.

Mong rằng những thông tin liên quan đến quy trình sản xuất khay nhựa định hình đạt chuẩn sẽ giúp các bạn. Ghé thăm Minh Phương Plastic để có thêm nhiều thông tin mới nhé!