399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nguy hiểm từ thuốc diệt chuột Trung Quốc

Nguy hiểm từ thuốc diệt chuột Trung Quốc

Thuốc diệt chuột Trung Quốc hiện nay được bán khá phổ biến và tràn lan ở tất cả các cửa hàng hay các chi nhánh hoặc chợ và những nơi gánh hàng rong. Đều này dễ dàng dẫn đến nhiều hệ lụy trong việc sử dụng và nguy hiểm rập rình này.

Trên thị trường diệt chuột hiện nay, hàng Trung Quốc được sử dụng khá phổ biến. Bởi giá thành nó rẻ thậm chí rất rẻ trong việc buôn bán mà tốc độ diệt chuột của nó hiệu quả cũng khá cao.


Hầu hết các loại thuốc diệt chuột đều có các thành phần chất độc để diệt chuột. Tuy nhiên, thành phần chất độc này có trong các thuốc diệt chuột Trung Quốc là cao hơn cả. Không những cao mà các thành phần chất độc trong thuốc diệt chuột Trung Quốc còn có độc tính vô cùng mạnh. Bởi vậy khả năng diệt chuột của thuốc rất hiệu quả. Nhưng ngược lại với sự hiệu quả trong diệt chuột thì loại thuốc này cũng gây ra không ít tác hại.

Bởi thành phần độc nhiều và cao có trong thuốc nên đã có không ít các tình huống không hay khi người hoặc động vật chẳng may ăn phải, uống phải; và với tính độc cao như vậy, nhiều người đã bị ngộ độc, nặng hơn là dẫn đến tử vong. Nhiều người khác thì lợi dụng vào những độc tính có trong thuốc diệt chuột để tự tử hay giết người, ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh và xã hội.

Trái ngược lại với một số thuốc diệt chuột Trung Quốc có độc tính cực mạnh như vậy, một số khác lại không những không diệt được chuột mà còn khiến chuột ăn phải béo khỏe hơn. Đã có rất nhiều trường hợp xảy ra trên thực tế và khiến mọi người vô cùng lo lắng khi không hiểu vì lý do gì mà dù đã sử dụng thuốc diệt chuột nhưng chuột không những không chết mà còn béo khỏe hơn.

Đây là thực tế của hầu hết các loại thuốc diệt chuột Trung Quốc hiện nay trên thị trường. Do vậy, khi lựa chọn mua thuốc diệt chuột, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để chọn cho mình được loại thuốc diệt chuột an toàn và hiệu quả nhất.