399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất?

Mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất?

Bạn có biết mùa hoa cà phê tháng mấy? Và mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất không?

Nếu Tây Bắc có hoa ban trắng thì Tây Nguyên lại nổi tiếng với hoa cà phê – một loài cây đặc sản tại nhiều nơi trên thế giới. Khi khám phá thủ phủ cà phê của Việt Nam, ngoài việc tìm hiểu và thưởng thức hương vị của Abarica, Robusta hay nhiều loại cà phê quý khác; bất cứ ai cũng muốn một lần được chiêm ngưỡng rừng hoa cà phê trắng muốt núi đồi. Bạn có biết mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất không?

Điều gì đặc biệt nhất ở hoa cà phê?

Hoa cà phê có mùi hương ngọt ngào, và đặc biệt cũng như chính hương vị của cà phê vậy. Nếu như hạt cà phê làm con người ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới say mê thì hương hoa cà phê lại có sức hấp dẫn đặc biệt với đàn ong hút mật. Ban đầu, hoa cà phê là những mầm xanh nhạt đầu búp.

Mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất?

Dần dần, chúng lớn lên và chuyển màu trắng muốt. Khi hàng ngàn cánh hoa trắng ngần bung tỏa, cả núi rừng Tây Nguyên như được khoác lên mình một tấm áo choàng hoa với đầy đủ sắc; hương và vị. Hoa cà phê dù rất đẹp nhưng mỏng manh và tàn rất nhanh, thời gian nở chỉ dao động từ bảy tới mười ngày.

Chính những rừng hoa cà phê này đã mời gọi hàng ngàn du khách đến với Tây Nguyên vào mỗi vụ. Nhưng mua hoa cà phê không kéo dài. Bạn có biết mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất không?

Không chỉ đẹp, hoa cà phê còn có mùi thơm đặc trưng quyến rũ; dịu nhẹ và thanh khiết. Không khí trong lành với những làn do mơn man da thịt. Thoang thoảng trong khong khí là hương hoa cà phê ngot ngào. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn; hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đối.

Còn gì tuyệt vời hơn việc đứng giữa núi đồi chập trùng hoa với ong bướm dập dìu kéo về làm mật. Mùa hoa cà phê cũng khiến đất trời Tây Nguyên thời điểm này lãng mạn hơn; thu hút hơn và làm đắm say bất cứ du khách nào. Vậy mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất?

Mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất?

Bắt đầu rải rác từ cuối tháng 11 cho tới hết tháng 4, núi đồi Tây Nguyên bỗng trở nên quyến rũ và thơ mộng lạ thường nhờ những rẫy hoa cà phê trắng muốt bạt ngàn. Đất trời khắp năm tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng của Tây Nguyên như bừng tỉnh.

Và do sự khác biệt về khí hậu ở những vùng này, nên trên toàn vùng Tây Nguyên, mùa hoa cà phê thường nở thành 2-3 đợt và nối tiếp nhau kéo dài khoảng 2 tháng đến khi hết xuân.

MÁY RANG CÀ PHÊ 90KG

Máy rang cà phê 90kg đã đem đến sự tiện nghi tuyệt vời cho người sử dụng. Máy có thể cho ra đời những mẻ rang lên đến 90kg trong thời gian ngắn. Với lồng rang rộng cùng với nhiệt độ ổn định, các hạt cà phê chất lượng ra đời, không chỉ giữ được hương vị thơm ngon đúng chuẩn mà còn có thể hạn chế được tình trạng cháy khét khi rang.

Dòng sản phẩm này cho phép người sử dụng điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho từng lần rang với từng loại cà phê khác nhau. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn về thời gian, dung lượng chứa đựng.

Mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất?

Không phải ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt rừng hoa cà phê trắng như tuyết phủ. Vì không phải ai cũng biết mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất. Nếu muốn nắm bắt khoảng thời gian ngắn ngủi để ngắm hoa cà phê trước khi chúng kết thành trái nhỏ xinh căng mọng, bạn nên ghé Tây Nguyên sau thàng 11 và trước tháng 3 hàng năm.

Phải đến tận Tây Nguyên vào mùa hoa cà phê, bạn mới có thể trải nghiệm không khí đặc biệt này. Và việc bạn cần làm là tìm hiểu mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất trước khi lên đường. Còn muốn thưởng thức hương vị của Abarica, Robusta,…thì bạn phải làm sao? Tây Nguyên lúc nào cũng có sẵn những ly cà phê thơm ngon để chào đón bạn.

Hi vọng qua bài viết này, bạn không chỉ biết mùa hoa cà phê tháng mấy đẹp nhất mà còn biết cách thưởng thức hương vị cà phê Tây Nguyên dù bạn ở bất cứ đâu!