399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Mật ong hoa cà phê DakLak

Mật ong cà phê Daklak được xem là loại mất tự nhiên ngon nhất trong năm ở vùng Tây Nguyên. Mật ong được hình thành khi mùa hoa cà phê nở rộ, được những chú ong mật thu lượm mang về tổ. Ngày nay nhiều người sử dụng mật ong cà phê với nhiều mục đích khác nhau. Vậy mật ong cà phê Daklak có tốt không?

Mật ong hoa cà phê Daklak được hình thành như thế nào?

Vào dịp tháng 2 - 3 hàng năm khi bạn đặt chân đến vùng Daklak, bạn dễ dàng bắt gặp những rừng cà phê nở hoa trắng muốt, trông đẹp và thơ mộng. Mùa hoa cà phê báo hiệu thời điểm mùa thu mật ong cà phê Daklak cũng bắt đầu. Ong mật tích cực thu lượm những giọt mật hoa cà phê ngọt ngào mang về tổ, tạo nên những giọt ong mật thơm ngon, đậm đà.

Một năm hoa cà phê chỉ nở rộ ba đợt, mật ong cà phê cũng chỉ thu hoạch được trong thời gian ngắn và được bảo quản để bán trong cả năm. Mật ong cà phê được xem là loại mật nguyên chất bởi vì cây cà phê phải đủ nước mới nở rộ hoa trắng muốt, các chú ong phải rất chăm chỉ để thu lượm được hết những giọt mật ngọt ngào để kịp mùa hoa nở.

Thực tế, nuôi ong lấy mật không quá khó nhất là sản xuất mật ong tự nhiên. Mật ong hoa cà phê thường được những chú ong thợ (đa phần là ong nuôi) thu hoạch. Hàng năm, khi mùa hoa cà phê nở rộ thì loài ong cho ra loại mật ngon nhất tích trữ để bán quanh năm. Nghiên cứu khoa học của nước Anh cho rằng, chất caffein có trong mật hoa kích thích ong ghi nhớ mùi hương và khiến ong quay lại lấy thêm. Do đó mật ong cà phê sản xuất thuần tự nhiên, cực kì đơn giản nhưng chắt chiu từ việc chút mật chăm chỉ của loài ong.

Mật ong hoa cà phê DakLak

Mật ong hoa cà phê Daklak có đặc điểm gì?

Ong hút mật hoa cà phê Daklak là lúc mật ngon nhất trong năm, mật ong hoa cà phê có màu vàng nhạt, không ngọt gắt như các loại mật khác, không bị ngả màu hay đóng đường nếu để lâu ngày. Mật ong cà phê Daklak có mùi thơm đặc trưng của hoa cà phê, ngọt sắc mà không gắt, có độ kết dính cao thậm chí đặc quánh, màu sắc giống màu cà phê.

Mật ong cà phê có độ nguyên chất cao nhất vì số lượng hoa cà phê cực nhiều, nên người nuôi ong không phải cho ong ăn thêm bất kì thức ăn nào. Do đó để nhận biết mật ong hoa cà phê chính là độ đặc quánh của mật, mật dẻo quánh sẽ bám hết lên thành chai khi bảo quản bằng chai, thậm chí mật ong còn bám vào cả muỗng. Ngoài ra, để nhận biết mật ong hoa cà phê nguyên chất bạn cần chú ý đến độ hương thơm đặc trưng không thể trộn lẫn.

Bên cạnh đó, chất caffein có trong hoa cà phê Daklak giúp cải thiện trí nhớ của loài ong về mùi hoa lên gấp 2, gấp 3 lần bình thường.

Ngoài ra, trong hoa cà phê có chứa các chất khoáng như Mg, Ca, K và hàm lượng cao những hợp chất polyphenols - chất chống oxy hoá hữu ích. Những chất này giúp trung hoà những gốc tự do ngăn chặn quá trình hư hại tế bào, ngăn bệnh tim mạch, phòng chống ung thư và giảm quá trình lão hoá.

Mật ong hoa cà phê DakLak

Mật ong hoa cà phê Daklak có công dụng gì?

Mật ong hoa cà phê Daklak là sản phẩm cực kì tốt cho sứ khỏe của con người bên cạnh sản phẩm hạt cà phê. Mật ong có chứa đường tự nhiên, nhiều loại vitamin (B1, B2, C, E, K..), protein, các chất hữu cơ và nhiều khoáng chất bổ dưỡng và có lợi cho sức khoẻ. Mật ong hoa cà phê có thể dùng trực tiếp để uống hoặc pha với các hỗn hợp khác vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp mật ong hoa cà phê với các nguyên liệu tự nhiên khác như trứng gà, tam thất… để bồi bổ cơ thể, điều trị suy dinh dưỡng. Kết hợp mật ong cà phê cùng quất, chanh đào chữa ho hiệu quả, ngâm mật ong với nghệ giúp điều trị các bệnh về dạ dày khá tốt… Ngoài ra, nếu biết sử dụng khoa học mật ong còn giúp giảm cân, làm đẹp cho chị em phụ nữ.

MÁY RANG CÀ PHÊ CÔNG NGHIỆP 120KG

Sở hữu dòng máy rang cà phê công nghiệp 120kg hoàn toàn mới sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng bất ngờ. Sản phẩm được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ chức năng, phục vụ cho quá trình rang cà phê số lượng lớn. Mỗi mẻ rang có thể chứa dung lượng lên đến 120kg/ mẻ, thích hợp cho những cơ sở sản xuất, kinh doanh cà phê rang. Máy được cải tiến phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, các nút điều khiển nhanh, nhạy, dễ dàng thực hiện với các ký hiệu chỉ dẫn đơn giản.

Mật ong hoa cà phê DakLak

Đường từ mật ong là loại đường tự nhiên, không giống như bất cứ loại đường chế biến sẵn khác, chúng rất có lợi cho cơ thể con người. Do đó, khi ăn mật ong bạn không sợ phải tăng cân hoặc lượng đường trong máu lên cao, cung cấp năng lượng cho sức khoẻ bởi vì mỗi muỗng mật ong có chứa 54 calo.

Ngoài ra, mật ong hoa cà phê còn có những thành phần đặc biệt chứa một lượng nhỏ caffein giúp chống oxy hóa, giảm triệu chứng bệnh Parkinson, bổ gan, giảm nguy cơ ung thư, giúp tập trung…một cách hiệu quả.

Theo kết quả đánh giá lượng tiêu thụ mật ong cà phê, nhu cầu sử dụng mật ong Daklak ngày càng cao bên cạnh việc tiêu thụ đồ uống cà phê. Mỗi năm Việt Nam sản xuất được khoảng 70 nghìn tấn mật ong, trong đó có đến hơn 60 nghìn tấn được xuất khẩu ra nước ngoài, lượng trong nước không đáng kể..

Tuy nhiên để có thể thỏa mãn nhu cầu về sức khỏe, làm đẹp, tiêu dùng, người dùng nên cẩn trọng để chọn lựa loại mật ong cà phê nguyên chất sản xuất thuần tự nhiên. Tránh trường hợp ham mê theo giá rẻ hay tính tràn lan của loại mật ong trên thị trường. Sử dụng mật ong cà phê chất lượng là điều mà mọi người dùng thông minh hướng tới hiện nay.