399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định cầu trục nâng cao an toàn lao động

Kiểm định cầu trục nâng cao an toàn lao động

Một môi trường làm việc thường xuyên đưa vào sử dụng cầu trục để di chuyển hàng hóa, thực hiện công tác kiểm định thường xuyên sẽ giúp tạo ra một nơi làm việc an toàn, hạn chế tối đa những tai nạn không may có thể xảy đến.

Hôm nay qua bài viết này tôi muốn chia sẻ với các bạn về việc bảo vệ an toàn cho người lao động khi làm việc ở các cảng, kho… lớn bằng cách kiểm định cầu trục – một công cụ để nâng và hạ các vật nặng.

Bản thân tôi, cũng chưa bao giờ được nhìn thấy một chiếc cầu trục. Mọi kiến thức, hiểu biết là qua sách vở, các phương tiên thông tin đại chúng và tất nhiên là từ chính tưởng tượng của tôi. Đại khái cầu trục là một thiết bị nâng hạ, có cấu tạo như một chiếc cầu, có 2 chân, đỡ một thanh sắt bự dài bắt ngang, chuyên dùng để nâng đỡ các vật nặng lên hoặc xuống. Chính vì chuyên nâng đỡ các đồ vật nặng, nó sẽ cần đến sự vững chắc, để có thể thực hiện nhiệm vụ của mình và đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng. Ở các cảng lớn công việc kiểm định cầu trục là công việc hằng ngày. Công việc này rất quan trọng, bởi lẽ cầu trục có kích thước khổng lồ, và có giá trị không hề rẻ. Nếu gặp sự cố bất ngờ, hậu quả về người và của sẽ ra là rất lớn, khó khắc phục, nên đòi hỏi việc thường xuyên kiểm tra về khả năng làm việc, các mối nối giữa các bộ phận, cần phải làm việc thật nghiêm túc, không thể qua loa làm cho có được. Nếu phát hiện thấy vấn đề, khả năng gặp sự cố cao trong làm việc. Họ sẽ phải ngừng công việc lại, gây trì hoãn về thời gian, như các bạn đã biết, người nước ngoài rất nguyên tắc trong công việc, khắc khe về thời gian, đặc biệt là người Nhật. Khi không đảm bảo được cầu trục – thiết bị để nâng đỡ chuyển hàng chắc chắn sẽ gây ra chậm tiến độ, trễ hợp đồng, gây mất uy tín của các công ty xuất khẩu trong nước, và các nước ngoài.

Mỗi công cụ làm việc đều cần được bảo trì và kiểm định thường xuyên để đạt được hiệu quả cao nhất không riêng gì cầu trục mình đã nói ở trên bài. Để có một kết quả như mong muốn và một công việc suôn sẻ, đừng bao giờ tiếc, hoặc bỏ qua công đoạn bảo trì hoặc kiểm định.