399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Google không thích gì ở những công ty SEO google

Google không thích gì ở những công ty SEO google

Khi SEO Google trở thành một trong những dịch vụ sôi nổi, thì ông lớn Google bắt đầu có nhiều những động thái thắt chặt chính sách, đòi hỏi các công ty và dịch vụ SEO website cần phải tuân thủ cuộc chơi lành mạnh thì mới có thể tồn tồn tại được.

SEO website là một trong những dịch vụ hot nhất trong giai đoạn hiện nay, giúp cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh trong kinh doanh. Tuy nhiên, để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng nhanh thứ hạng, những người SEO website, nhất là các dịch vụ SEO website bắt đầu tìm nhiều phương pháp khác nhau nhằm đẩy được thứ hạng từ khóa mà mình muốn lên TOP 1.

Thế nhưng, trong những phương pháp này có rất nhiều những phương pháp mà Google không hề khuyến khích, thậm chí là rất ghét và có thể phạt nặng nếu người SEO phạm phải. Sau đây là những vấn đề cần tránh nếu như chúng ta còn muốn tiếp tục cuộc chơi này cùng với Google.

Google không thích gì ở những công ty SEO google

Suy nghĩ để mua liên kết

Sự phát triển của SEO website trong xã hội ngày nay mang đến lợi ích cho rất nhiều doanh nghiệp. Chính vì vậy, seo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Kèm theo những dịch vụ SEO, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những website cung cấp dịch vụ muabán liên kết.

Nhiều nhà SEO sử dụng dịch vụ này để tăng nhanh thứ hạng trên google. Tuy nhiên, điều này lại để lại hậu quả khá nghiêm trọng. Nguyên nhân là vì bạn không biết chắc những trang website đó có thật sự uy tín, chất lượng. Trong khi đó, nếu bị google phát hiện có hành vi mua bán liên kết thì doanh nghiệp sẽ bị phạt rất nặng.

Nội dung không liên quan đến trang web

Đây là một trong những sai lầm mà nhiều nhà SEO thường gặp phải. Chẳng hạn, trang website của bạn đang kinh doanh lĩnh vực thời trang nhưng nội dung bài viết của bạn chỉ xoay quanh vấn đề cung cấp dịch vụ du lịch, sửa chữa ô tô,…Điều này gây nhầm lẫn cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm thông tin trên trang website. Quan trọng hơn, trang website của bạn sẽ bị đánh giá là kém chất lượng, không có uy tín cao.Điều này đồng thời cũng khiến cho hệ thống thông tin của Google bắt đầu kém chất lượng, do đó mà Google sẽ thẳng tay loại bỏ những bài viết được đánh giá kém.

Để xây dựng nội dung website hoàn hảo, bạn cần phải xác định được mục đích mà doanh nghiệp hướng đến, hiểu được những giá trị thương hiệu, thiết kế giao diện, bố cục, nội dung sao cho phù hợp nhất, đặc biệt tránh xa những điều sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng trang website của doanh nghiệp.

Gửi thư rác, giật tít bài viết để tăng truy cập

Đây là hình thức mà nhiều doanh nghiệp hay sử dụng khi SEO website. Những bức thư này được gửi một cách bất chấp đến tất cả mọi khách hàng với mục đích giới thiệu liên kết trang website của bạn đến người đọc. Điều này không chỉ gây khó chịu cho khách hàng mà còn khiến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn trên trang tìm kiếm giảm xuống, ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của trang website. Chính vì vậy, những nhà seo website chuyên nghiệp khuyên bạn nên gửi thư đúng đối tượng, giới thiệu đúng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Gắn link tràn lan, không liên quan đến nội dung website

Gắn link là một cách seo nhằm tăng thứ hạng của website trên trang tìm kiếm google. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi những đường link kết nối đó thật sự uy tín, chất lượng. Ngược lại, nó sẽ gây ra hậu quả xấu cho trang website của bạn. Việc gắn link từ một trang website không có độ tin cậy cao, nội dung không liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp thì nguy cơ bị google phạt là rất cao. Ngoài ra, nếu link out ra ngoài website của bạn quá nhiều cũng sẽ khiến cho giá trị website bị giảm. Chính vì vậy, doanh nghiệp cũng cần kiểm soát chặt chẽ link out ra ngoài.

Công ty SEO chuyên nghiệp Saigon Hitech

Ngủ quên trong chiến thắng

Đây là một hành vi nguy hiểm mà nhiều doanh nghiệp có thể gặp phải. Rất nhiều người cho rằng website của mình đã đạt được thứ hạng cao thì không cần phải lo lắng gì nữa. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Thứ hạng của website lên xuống không ngừng. Chính vì vậy, những đơn vị SEO chuyên nghiệp chưa bao giờ “bỏ quên” trang website của chính mình. Bạn phải luôn nỗ lực để cải thiện, xây dựng sao cho website của bạn ngày càng phát triển, hoàn hảo cải về giao diện, bố cục lẫn nội dung để luôn được xếp thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của google.

Hiện nay, những thuật toán của google luôn thay đổi và được update hàng ngày. Chính vì vậy, những dịch vụ SEO website cần phải nghiêm túc trong việc thiết kế, xây dựng website để bắt kịp sự thay đổi của công nghệ.