399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Comfort trong điều hòa là gì? Cách dùng chế độ Comfort

Comfort trong điều hòa là gì? Cách dùng chế độ Comfort

Comfort điều hòa mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng như bảo vệ sức khỏe, mang đến giấc ngủ êm ái, tiết kiệm điện năng. Nếu bạn không hiểu rõ Comfort trong điều hòa là gì, cách dùng như thế nào đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé.

Mục lục

1. Khái niệm

2. Ưu nhược điểm

3. Cách dùng

4. Comfort 1 số hãng

Chế độ Comfort trong điều hòa là gì?

Comfort trong điều hòa là gì? Cách dùng chế độ Comfort

Chế độ Comfort trong điều hòa là chế độ thông minh giúp thiết bị tự điều chỉnh tốc độ quạt, hướng gió. Khi kích hoạt Comfort thông qua điều khiển từ xa, hệ thống điều hòa tự tăng/giảm nhiệt độ theo nhiệt độ môi trường và quy luật sinh học tự nhiên của cơ thể con người. Qua đó thiết bị giữ cho nhiệt độ và độ ẩm ổn định, tạo điều kiện sống thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu.

Nếu phòng đã đạt đến nhiệt độ mong muốn, có thể kích hoạt chế độ này để máy tạo ra luồng gió nhẹ nhàng, êm dịu hơn duy trì nhiệt độ phòng.

Ưu nhược điểm

Chế độ comfort điều hoà tạo điều kiện sống thoải mái, tiết kiệm điện nhưng cũng có một số nhược điểm về không gian sử dụng, ảnh hưởng đến làn da.

Comfort trong điều hòa là gì? Cách dùng chế độ Comfort

Ưu điểm

1. Comfort được thiết kế thông minh để tối ưu hóa hoạt động máy lạnh, với khả năng điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt hiệu quả, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

2. Chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ, tránh cảm giác lạnh không mong muốn, đặc biệt vào ban đêm, đảm bảo giấc ngủ sâu ngon hơn, đặc biệt đối với người già, trẻ nhỏ.

3. Khi chuẩn bị thức dậy, chức năng comfort của điều hòa tự động tăng nhiệt độ, giúp cơ thể dần quen với môi trường bên ngoài, giảm thiểu cảm giác không thoải mái hoặc tình trạng sốc nhiệt khi bước chân ra khỏi phòng vào buổi sáng.

Nhược điểm

1. Comfort chỉ sử dụng tốt tại không gian kín không có nhiều lỗ hở.

2. Một vài trường hợp, Comfort làm không khí phòng trở nên khô hơn, gây khó chịu cho da, hệ thống hô hấp với người nhạy cảm, mũi dị ứng.

Cách dùng

Comfort trong điều hòa là gì? Cách dùng chế độ Comfort

Cách dùng chế độ Comfort như sau:

1. Bật Comfort bằng cách nhấn nút Comfort trên remote điều hòa.

2. Nhấn nút đó 1 lần nữa để tắt Comfort.

Chế độ Comfort của một số hãng điều hòa

Tùy thuộc từng hãng mà chế độ Comfort hoạt động theo những cách khác nhau.

1. Toshiba

Chế độ Auto Comfort của điều hòa panasonic mang đến trải nghiệm ngủ đêm tuyệt vời. Bạn dễ dàng tùy chỉnh nhiệt độ, thời gian sử dụng trong 1, 3, 5 hoặc 9 giờ. 4 giờ đầu, nhiệt độ tăng dần 0.5 °C/giờ, sau đó giảm 0.5°C vào 4 giờ tiếp theo tạo cảm giác ấm áp, duy trì nhiệt độ phòng phù hợp với cơ thể lúc ngủ.

2. Panasonic

Ba giờ đầu kích hoạt Comfort Pana máy giảm 2 độ C, tăng 1 độ C từ giờ thứ tư.

3. LG

Comfort LG sẽ tăng liên tục 2 độ/giờ đầu, 30 phút tăng 1°C.

Để mở Comfort LG làm theo các bước:

B1: Khởi động thiết bị

B2: Nhấn nút TIMER đến khi thấy biểu tượng ngôi sao trên màn hình.

B3: Nhấn SET/CANCEL hoàn tất chương trình.

4. Midea

Comfort của Midea là chế độ Sweet Dreams, vận hành 3 giai đoạn:

Gđ1. Máy tăng nhẹ nhiệt độ để người dùng đi sâu vào giấc ngủ.

Gđ2. Duy trì nhiệt độ ổn định duy trì giấc ngủ.

Gđ3. Nhiệt độ tăng dần để cơ thể con người thích nghi trước khi ra khỏi phòng.

5. Daikin

Tự động tăng 2°C khi mới kích hoạt, tăng mỗi giờ 1°C rồi giữ nguyên đến lúc ngừng hoạt động. Comfort Daikin chỉ chạy nếu mở đồng thời chế độ Cool.

6. Sharp

Còn gọi là Best Sleep, khi được kích hoạt máy giảm nhiệt độ từ từ. Sau 12phút thiết bị tăng liên tục 0.1°C/lần và tự điều chỉnh để thích hợp thân nhiệt con người.

Nhận xét: Nhìn chung Comfort điều hòa Sumikura, Aqua, Gree… đều hoạt động nguyên lý tương đương để mang đến giấc ngủ say, êm dịu cho người sử dụng.

Những câu hỏi thường gặp

1.  Chế độ Comfort máy lạnh được sử dụng ở đâu?

Chế độ Comfort được sử dụng trong phòng ngủ, phòng khách hoặc không gian nào mà bạn muốn tối ưu hóa sự thoải mái và năng lượng.

2. Cài đặt Comfort trong mấy giờ đồng hồ?

Nên cài Comfort trong toàn bộ quá trình ngủ của mình, khoảng 8 – 9 giờ. Từng giai đoạn sẽ đem lại cho bạn những lợi ích khác nhau.