399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cẩn thận với đồ ăn trên xe đẩy hàng rong trước cổng trường

Cẩn thận với đồ ăn trên xe đẩy hàng rong trước cổng trường

Các bậc phụ huynh có con trẻ, đặc biệt là các bé đang trong độ tuối học cấp 1 hoặc cấp 2 thì nên cần thận và dặn dò con với những đồ ăn trên xe đẩy hàng rong trước cổng trường.

Kinh doanh xe đẩy hàng

Hầu hết những trường cấp 1, cấp 2 điều có các cô chú bán hàng rong trước công trường. Tại đây, có vô số các mặt hàng đồ ăn, thức uống được bán la liệt với đủ mọi giá cả (những đa số là rẻ cho học sinh). Gần như bất cứ đứa trẻ nào có tiền tiêu vặt điều tìm tới những chỗ này để ăn, dể thường thức những món đồ ăn đủ màu sắc hay hương vị. Tuy nhiên, những món đồ ăn ngày lại không rõ nguồn gốc và có thể gây ra ngộ độc thực phẩm cho học sinh.

Nếu và các bậc phụ huynh thì khi chở con tới trường nên hạn cho cho tiên tiêu vặt hoặc có cho con ăn vặt thì cũng nên tìm hiểu cho con ăn những gì hoặc không ăn những gì. Những loại osi, đồ ăn có nhãn mắc hoặc có thể kiếm chứng được thì có thể cho con ăn. Còn nhừng loại đồ ăn đủ màu sắc, không rõ chỗ nào bán, giá có rẻ như thế nào cũng không nên được ăn.

Mặc dù những chiếc xe đẩy hàng rong này tiềm ẩn những nguy hiểm những đó là cuộc sống mưu sinh của cả một gia đình và gần như bất cứ nơi nào cũng có và không cấm được. Vậy nên cách tốt nhất là hãy dạy cho con bạn biết cách tránh hoặc chọn lựa đồ ăn một cách hợp lý.