399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • An toàn có được đảm bảo với việc sử dụng thuốc diệt muỗi?

An toàn có được đảm bảo với việc sử dụng thuốc diệt muỗi?

Hiện nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều của loài muỗi thì đã có không ít các phương pháp để tiêu diệt chúng được đưa ra. Trong đó được sử dụng nhiều nhất chính là thuốc diệt muỗi.

Thuốc diệt muỗi hiện nay thường được sản xuất duối dạng chai xịt, nhang muỗi,… Chúng có chứa các hoạt chất có thể làm cho muỗi chết hoặc tránh xa khi sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng tràn lan hoặc sử dụng quá nhiều có thể gây nên hiện tượng ngộ độc cho người dùng. Nhất là với các loại sản phẩm có tác dụng càng nhanh thì đồng nghĩa chúng có nồng độ hóa chất càng cao, khả năng gây ngộ độc càng lớn.

Chưa kể việc hiện nay trên thị trường có không ít các loại sản phẩm thuốc diệt muỗi được bán tràn lan mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, nồng độ , thành phần hóa chất,… Chúng qua lời giới thiệu của những người bán hàng thì có hiệu quả rất cao, chỉ cần vài lần sử dụng thì sẽ thấy nagy tác dụng, giá thành rẻ và dễ sử dụng. Cho nên các loại sản phẩm này ngày càng nhiều xuât hiện để bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên việc sử dụng chúng lại rất không an toàn cho sức khỏe. Việc sử dụng nhiều các loại hóa phẩm diệt muỗi cho dù đã qua thẩm định của Bộ Y Tế thì đã không an toàn huống hồ là các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các loại thuốc diệt muỗi hiện nay tuy có lợi ích là giúp chúng ta loại bỏ những con muỗi đáng ghét nhưng nếu sử dụng không đúng cách hoặc chọn mua nhầm những loại sản phẩm kém chất lượng thì chúng không chỉ có tác dụng diệt muỗi mà sức khỏe của chính người dùng cũng sẽ bị ảnh hưởng, đây quả thật là một điều không ai muốn xảy ra.

Cho nên khi có ý định chọn mua các loại sản phẩm diệt muỗi thì bạn cần phải có một lựa chọn chính xác và kĩ càng. Hãy chọn loại có thương hiệu, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, đã có mặt lâu trên thị trường. Dùng phải đúng cách.