399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Chữa suy tĩnh mạch chân tại Khánh Hòa bằng Đông y

Chữa suy tĩnh mạch chân tại Khánh Hòa bằng Đông y

[Hỏi đáp] Tôi hiện ngoài 45 tuổi. Gần đây, chân tôi xuất hiện những mạch máu xạm màu ố đen rất khác thường, nhất là ở bắp chân và phần đùi. Xin hỏi đó có phải là dấu hiệu bệnh suy tĩnh mạch hay không? Và tôi có thể chữa suy tĩnh mạch chân tại Khánh Hòa bằng Đông y ở đâu? Mong được giải đáp, xin cám ơn!

Thế nào là suy tĩnh mạch chân?

Giãn tĩnh mạch (hay còn gọi là suy tĩnh mạch mãn tính) là hiện tượng các tĩnh mạch phồng lên gần bề mặt da. Tĩnh mạch là những mạch máu đưa máu từ tất cả các bộ phận của cơ thể trở về tim. Có một số van cho phép máu chảy về tim để trao đổi oxy theo một chiều, nhưng do một số yếu tố nào đó mà các van này hoạt động kém hiệu quả khiến máu chảy ngược chiều và tăng áp lực tĩnh mạch. Kết quả là các mạch máu này to ra, gây ra hiện tượng giãn tĩnh mạch (các tĩnh mạch nhỏ màu xanh đỏ hoặc đường răng cưa màu xanh) có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bệnh không gây chết người nhưng là loại mãn tính và ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt thường nhật, người bệnh cần kết hợp nhiều biện pháp mới có thể chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nói chung

Suy giãn tĩnh mạch toàn giai đoạn, nhẹ nhất là đau nhức, nặng chân thì mỏi chân, nhẹ thì có hiện tượng sưng phù, chuột rút, về đêm khi đứng lâu. Nghiêm trọng hơn là vết chàm xuất hiện trên bắp chân, màu da bị thay đổi, gây cảm giác nặng nề, đau nhức chân. Ở giai đoạn cuối, bệnh có thể gây viêm nhiễm, đi lại khó khăn, đôi khi loét chân và phải cắt cụt chi.

Chữa suy tĩnh mạch chân tại Khánh Hòa bằng Đông y

Dấu hiệu bệnh lý suy tĩnh mạch chân thường gặp?

Bệnh nhân suy tĩnh mạch giai đoạn đầu thường có những dấu hiệu thể chất yếu mà người bệnh không biết. Người bệnh chỉ cảm thấy đau chân, nặng chân nhưng đa số người bệnh không nghĩ mình bị suy tĩnh mạch mà chủ quan lầm tưởng rằng chân đau, sưng nhiều hơn bình thường do đứng hoặc ngồi lâu. Do các triệu chứng này thường không rõ ràng, hoặc do các tĩnh mạch chi không bị giãn nên không nhìn rõ, không được nghỉ ngơi nên người bệnh ít để ý và dễ bỏ qua. Mặt khác, hầu hết mọi người đều cho rằng suy giãn tĩnh mạch chỉ là bệnh do lão hóa, với tuổi tác thì từ 3O-4O tuổi nguy cơ mắc bệnh là rất nhỏ nên thường không nhạy cảm và không kiểm tra khi chúng xuất hiện sớm.

Ở giai đoạn đầu, người bệnh đứng lâu hoặc ngồi lâu thường bị mỏi chân, nặng chân, mỏi chân. Vào ban đêm, tôi thường bị chuột rút (vọp bẻ), chân tê mỏi, bắp chân bò như kiến ​​bò...

Ở giai đoạn muộn các triệu chứng ban đầu nặng hơn, đứng lâu, ngồi lâu hoặc sau một ngày làm việc có thể xuất hiện phù chân vào buổi chiều. Thường sưng tấy ở vùng mắt cá chân. Đôi khi, bạn chỉ cảm thấy vừa vặn kín đáo hơn khi đi những đôi giày chật hơn bình thường. Những ngày đầu chỉ thấy những tĩnh mạch nhỏ, đặc biệt là cổ chân và bàn chân. Chàm ở bắp chân và thay đổi màu da; các tĩnh mạch bề mặt dưới da giãn ra và xoắn lại. Ở giai đoạn cuối, nó có thể tiến triển đến sự giãn nở của toàn bộ hệ thống tĩnh mạch, tuần hoàn da bị trì trệ và mất cân bằng dinh dưỡng ở bê, dẫn đến loét và nhiễm trùng rất khó điều trị. Các cục máu đông có thể xuất hiện trong tĩnh mạch, chảy về tim gây thuyên tắc phổi, đây là một biến chứng rất nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Sự nguy hại khi mắc chứng suy tĩnh mạch chân?

Giãn tĩnh mạch bị tổn thương và máu chảy ngược về hệ thống tĩnh mạch của bắp chân làm cho máu ở bắp chân bị ứ đọng và lan dần ra. Do đó, người bệnh có các biểu hiện: mỏi chân dữ dội, đau nhức bắp chân, chuột rút, nổi gân xanh ngoằn ngoèo, phù chân, ngứa da,...

Nếu tình trạng trì trệ này kéo dài hàng tháng, hàng năm sẽ ngày càng nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, khó điều trị như loét chân, tắc mạch, viêm mạch,… Theo nghiên cứu thì có hơn 7O% bệnh nhân suy tĩnh mạch không được chẩn đoán và điều trị đúng cách, khi đi khám thì bệnh đã rất nghiêm trọng.

Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến biểu hiện và gây đau nhức. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến giãn tĩnh mạch nông, phù chân, loét chân khó lành, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tăng chi phí điều trị.

Tỷ lệ giãn tĩnh mạch tăng dần theo tuổi. Tuy nhiên, các bạn trẻ không nên chủ quan mà cần chủ động phòng tránh bệnh. Để phòng bệnh, ngoài việc đứng, ngồi lâu nên thường xuyên tập thể dục. Đặc biệt đi bộ 15-2O phút mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch rất nhiều.

Chữa suy tĩnh mạch chân tại Khánh Hòa bằng Đông y ở đâu?

Nếu bạn đang ở Khánh Hòa và muốn chữa suy tĩnh mạch tại Khánh Hòa bằng thuốc nam, bạn có thể tìm đến địa chỉ của Lương y Bùi Xuân Quỳ tại 09 Nguyễn Xiển, phường Vĩnh Phương, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để được thăm khám và điều trị. Đây là địa chỉ chữa suy tĩnh mạch được nhiều người tìm đến thời gian qua.

Chữa suy tĩnh mạch chân tại Khánh Hòa bằng Đông y

Lương y Bùi Xuân Quỳ là truyền nhân đời thứ 4 của dòng họ chuyên khám và chữa bệnh bằng Đông y gia truyền. Ông là Hội viên Hội Y học dân tộc Việt Nam, giàu lòng nhân ái, được nhiều người kính trọng, với quá trình chữa bệnh cứu người đầy thiện nguyện, ông đã nhận được nhiều bằng khen, huân huy chương của Trung ương và của UBND tỉnh Khánh Hòa trao tặng.

Ông đã chữa khỏi cho rất nhiều người bị suy giãn tĩnh mạch, qua đó đã nhận được rất nhiều sự trân trọng yêu thương cũng như lòng biết ơn sâu sắc. Có lần gặp mặt, Lương y Bùi Xuân Quỳ chia sẽ: "Lúc đầu, có nhiều người không tin là thuốc Đông y có thể chữa khỏi suy giãn tĩnh mạch, như anh nhân viên văn phòng Trần Anh Dũng, lúc đầu dùng thuốc này thuốc nọ vẫn không khỏi. Sau lần mổ thứ 3, bệnh vẫn tái phát lại, tình cờ anh tìm đến tôi để chữa trị, sau khi uống thuốc được 2 tháng thì anh đã hoàn toàn bình phục và trở lại làm việc bình thường, anh còn viết tặng tôi bài thơ để cảm ơn…"

Chữa suy tĩnh mạch chân tại Khánh Hòa bằng Đông y

Suốt 25 năm qua, Phòng khám Y học dân tộc của Lương y Bùi Xuân Quỳ đã chữa khỏi hẵn cho rất nhiều bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch trên khắp cả nước. Nếu bạn có triệu chứng biểu hiện bị suy giãn tĩnh mạch chân tay, bạn có thể tìm đến phòng khám của lương y để chữa bệnh theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y GIA TRUYỀN BÙI XUÂN QUỲ

Địa chỉ: 09 Nguyễn Xiển - Vĩnh Phương - Nha Trang - Khánh Hòa

Hotline: 0983.835.006