399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Độ côn tay trên Honda Wave, Yamaha Sirius?

Độ côn tay trên Honda Wave, Yamaha Sirius?

Em thấy trên mạng đăng nhiều thông tin về độ xe ly hợp tự động thành ly hợp côn tay. Không biết thực hư ra sao và độ bền thế nào giúp em độ côn tay trên Honda Wave, Yamaha Sirius(Tuấn Anh).

Việc độ côn tay cho xe côn tự động không có gì phức tạp. Độ bền phụ thuộc vào cách làm của nơi độ cho bạn. Tuy nhiên, việc thay đổi này được xem là thay đổi kết cấu xe và có thể bị phạt.

Mình nghĩ xe côn tay đã qua sử dụng như Exciter 2010 trở về trước, Axelo không quá đắt, bạn có thể bán chiếc Wave, Yamaha Sirius để mua. Nếu đã có tí đam mê côn tay rồi thì khó bỏ lắm.

Mình đã từng có sở thích như vậy và cuối cùng là đi xe côn tự động sướng hơn đối với tình trạng đường xá ở Việt Nam...

Máy xe Sirius giống với máy X1 của Thái Lan (vào google search bạn sẽ biết), hầu hết toàn đặt hàng bộ lốc côn với dây côn bên Thái về rồi ráp vào sirius. Độ bền thì mình ráp khoảng nữa năm rồi chưa thấy gì (không biết sau này thì sao) máy vẫn bốc đi tour phà phà.

Thanh niên đã thử chưa mà phán. Côn sirius và X1 tương đồng nhau thanh niên nhé. Còn bạn đừng nghĩ zin lúc nào cũng bền. Côn bền hay không 1 phần lớn phụ thuộc vào cách chạy của từng người. Cùng 1 xe có ng chạy 1 năm nồi đã chai đã lý, sang số hóc lên hóc xuống. Có người chạy chục năm vẫn chưa rớt nồi, sang số êm ru.

Nếu mua bộ côn zin và lốc nhập từ thái về thì cứ gắn vào chạy như xe zin bạn nhé, giá khoảng 5 triệu 8, nhưng bị phạt đó, vì nó là thay đổi kết cấu xe.chỉ có exciter r lên rc là ok thôi.

Mình từng thấy 1 con Wave RS110 ở Lào Cai độ côn tay, chạy cũng êm ru, mượt mà. Tuy nhiên không phải đồ chính hãng nên bộ côn hơi xấu.

Mình đang đi con wave độ côn tay nếu mua được lốc của ưwin thì tốt còn ko thì thợ khoan lỗ mới rồi hàn và lắp bộ ngắt côn độ vào, nói chung chạy cũng mượt 1 tháng rồi chưa lỗi gì

Sao lại phải độ côn tay, mua e côn tay cho nó rẻ và lành nữa, băn khoăn làm gì, mua Axelo, ex ... chạy cho sướng, nếu không đủ tiền mua xe mới thì mua xe đã qua sử dụng, có sao đâu

Có chỗ bán bộ côn tay lắp cho các xe côn tự động chỉ có 2 triệu thôi. Mình cũng đã lắp cho con dream độ của mình. Chạy rất khoẻ. Mình làm hơn năm rồi k vấn đề gì.

Mình thấy bạn nên gắn đĩa Onkyo tiết kiệm xăng chạy cho sướng, lại ko mất zin xe. Mình gắn đến nay đã 23k km rồi, chạy cực tê tái, y chang như xe côn, cứ buông ga là xe trôi, máy chuyển về mo như chế độ Idle của xe tay ga. Mình hay đùa với đám bạn rằng xe mình là xe số nhưng có công nghệ Idle tích hợp bên trong nên chạy rất êm. Mỗi lần thay nhớt mình đều tháo cacte ra để tra nhớt vô lỗ ốc chỗ cùi đĩa, bánh răng vẫn còn rất ngon cơm. Bạn nào kêu phải thắng bằng hộp số thì mình xin chịu, vì hãng cũng ko khuyến cáo thắng xe kiểu đó, hiện mình thấy tiết kiệm rất rõ rệt và đã hoạt động ok suốt 23k km rồi, nếu 30-40k km mà mòn thì mình thay bánh răng mới. Quá kinh tế.