399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Những công dụng tuyệt vời của nấm chaga không phải ai cũng biết ?

Những công dụng tuyệt vời của nấm chaga không phải ai cũng biết ?

Nấm Chaga đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Siberia và các khu vực khác của châu Á như một loại thuốc để tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe cũng như phòng ngừa một số bệnh ung thư.

Nấm Chaga đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Siberia và các khu vực khác ở châu Á như một loại thuốc để tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe.

Những công dụng tuyệt vời của nấm chaga không phải ai cũng biết

Những công dụng tuyệt vời của nấm chaga

Nấm chaga có hình dạng xấu xí nhưng nó đang là bài thuốc sức khỏe phổ biến ở phương Tây vì những lợi ích tuyệt vời của nó.
Tác dụng đặc biệt của nấm chaga là chống oxy hóa và điều trị tiểu đường

Nấm Chaga là gì? và đặc tính của nấm chaga

Nấm Chaga có tên khoa học là ( Inonotus obliquus ) là một loại nấm mọc chủ yếu trên vỏ cây bạch dương ở vùng khí hậu lạnh, như Bắc Âu, Siberia, Nga, Hàn Quốc, Bắc Canada và Alaska.
Chaga còn được gọi bằng các tên khác như Nấm Chaga Siberia, Nấm Bất Tử,Kim Cương Của Rừng Xanh.
Chaga phát triển trên võ gỗ cây Bạch Dương có hình thù giống như một cục than bị cháy - có kích thước khoảng 10 con15 inch (25 đến 38 cm). Bên trong có lõi mềm và màu cam.
Trong nhiều thế kỷ qua, nấm chaga được sử dụng nhiều ở Nga và các nước Bắc Âu khác, chủ yếu để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
Nó cũng đã được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, một số bệnh ung thư và bệnh tim.
Ở Nga, nấm chaga được nghiền thành bột mịn để chế biến thành trà thảo dược.
Hiện nay, nấm chaga còn được chế biến thành nhiều dạng khác nhau như dạng bột hoặc viên để dễ dàng sử dụng. Nấm chaga còn được kết hợp với đông trùng hạ thảo để tăng hiệu quả sử dụng .
Uống chaga hằng ngày giúp cơ thể giải phóng được độc tố trong cơ thể.
Trong chaga có chất xơ rất cao và chứa chất chống oxy hóa.
TÓM TẮT
Nấm Chaga là một loại nấm mọc chủ yếu trên cây bạch dương ở vùng khí hậu lạnh. Với vẻ ngoài tương tự như than cháy, nó đã được thu hoạch trong nhiều thế kỷ như một loại thuốc truyền thống.

Lợi ích sức khỏe của nấm chaga - Những công dụng tuyệt vời của nấm chaga

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng nấm chaga thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại bệnh tật.

Tăng cường hệ thống miễn dịch.
Chống viêm bảo vệ tim mạch và chống viêm khớp.
Những nghiên cứu trên động vật nấm chaga cho thấy tác dungj tốt đến khả năng miễn dịch bằng cách giảm viêm lâu dài và chống lại vi khuẩn và vi rút có hại.
Bằng cách thúc đẩy sự hình thành các cytokine có lợi - các protein chuyên biệt điều hòa hệ thống miễn dịch - chaga kích thích các tế bào bạch cầu, rất cần thiết để chống lại vi khuẩn hoặc virus gây hại.
Do đó, nấm chaga còn chống lại nhiễm trùng - phòng điều trị cảm cúm hiệu quả.
Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật chaga có thể ngăn chặn việc sản xuất các cytokine có hại, gây viêm.
Trong một nghiên cứu trên chuột cho thấy chaga làm giảm viêm và tổn thương ruột bằng cách ức chế các cytokine.
Ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư: Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy chaga có thể ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển ung thư giúp giảm 60% kích thước khối u. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn sự phát triển ung thư trong các tế bào gan của con người. Kết quả được chứng minh ở các bệnh nhân điều trị ung thư phổi, vú, tuyến tiền liệt. Tác dụng chống ung thư của chaga một phần là do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do.
Đặc biệt, chaga chứa chất triterpene chống oxy hóa. Các nghiên cứu về ống nghiệm cho thấy chiết xuất triterpene rất đậm đặc có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư .Vì thế nấm chaga trong điều trị ung thư đang rất được quan tâm nghiên cứu hiện nay.
Nấm chaga giảm lượng đường trong máu: Nấm chaga giúp giảm lượng đường trong máu giúp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả. Sử dụng nấm chaga thường xuyên giúp bệnh nhân giảm 31% lượng đường trong máu trong ba tuần .
Giảm cholesterol : nấm chaga giảm mức cholesterol hiệu quả từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Cụ thể chiết xuất chaga làm giảm lượng cholesterol xấu LDL, cholesterol toàn phần và triglyceride.
Các nghiên cứu tương tự cũng cho kết quả tương tự và nhận thấy rằng - ngoài việc giảm cholesterol LDL của Bad Bad - chaga còn làm tăng cholesterol tốt HDL.
Các nhà nghiên cứu tin rằng các chất chống oxy hóa có trong chaga chịu trách nhiệm về tác dụng của nó đối với cholesterol.
TÓM TẮT
Nấm chaga tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa viêm mãn tính, chống ung thư, giảm lượng đường trong máu và giảm cholesterol.

Tác dụng phụ của nấm chaga

Nấm chaga có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người nhưng sử dụng ở mức độ hợp lý và vừa phải, tuân theo sự hướng dẫn của nhà thuốc để phát huy tối đa tác dụng.

Những trường hợp cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng chaga:

Đối với người sử dụng insulin hoặc những người mắc bệnh tiểu đường do tác động của nó đối với lượng đường trong máu.
Chaga cũng chứa một loại protein có thể ngăn ngừa đông máu. Do đó, nếu bạn đang dùng thuốc làm loãng máu, bị rối loạn chảy máu hoặc đang chuẩn bị phẫu thuật, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng chaga.
Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy chaga có thể giúp giảm viêm, nhưng nó cũng có thể khiến hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động mạnh hơn. Vì vậy, những người mắc bệnh tự miễn nên hỏi ý kiến bác sĩ tư vấn y tế trước khi dùng chaga.
Phụ nữ có thai và cho con bú .
Mua nấm chaga ở địa chỉ uy tín chất lượng để đảm bảo an toàn.
Kết luận:
Trong nhiều thế kỷ qua nấm chaga đã chứng minh được tác dụng của nó trong điều trị bệnh tăng cường sức khỏe.
Nấm chaga có thể chống lại ung thư và cải thiện khả năng miễn dịch, viêm nhiễm, giảm lượng đường trong máu và cholesterol.
Để phát huy tối đa công dụng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Mua nấm chaga ở đâu tốt ?

Hiện nay có nhiều cơ sở bán nấm chaga đươc nhập khẩu từ chính gốc Siberia Nga và các vùng lân cận, Namchaga.vn chúng tôi là một đơn vị nhập khẩu trực tiếp nấm chaga thô và trà nấm chag uy tín từ lâu đối với khách hàng. Chúng tôi luôn cam kết sản phẩm được nhập khẩu chính gốc và có đầy đủ giấy tờ.
Để mua nấm chaga quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 0989911139 (zalo) TP HCM và Hà Nội.