399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng phổ biến hiện nay và rất nhiều người tin tưởng lựa chọn để có được hàm răng đều đặn và thẩm mỹ, giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, việc chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng để đạt được hiệu quả chỉnh nha cao nhất đang được rất nhiều bạn quan tâm.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Phần lớn mọi người luôn lo lắng về việc không biết phải chăm sóc “người bạn mới” khó tính này như thế nào để vừa không gây ảnh hưởng đến dụng cụ niềng vừa không gây tổn thương tới các răng và nướu của mình. Vậy thì bạn nên đọc bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng với những khí cụ niềng răng nhé!

Quá trình chăm sóc răng sau khi đeo niềng khó khăn hơn nhiều bởi khi mắc cài gắn trên bề mặt răng sẽ khiến việc luồn lách bàn chải và chỉ nha khoa gặp nhiều rắc rối. Nếu thao tác không cẩn thận, tỉ mỉ sẽ làm bong sút mắc cài và tổn thương mô mềm mà cũng chưa làm sạch hết mảng bám thế nên các bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Sử dụng chỉ nha khoa

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Bạn nên sử dụng các loại chỉ tơ chuyên dụng trong nha khoa để vệ sinh răng miệng hàng ngày nhằm làm sạch các kẽ răng tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.Ban đầu mới sử dụng có thể bạn chưa quen với công việc dùng chỉ này, nhưng dần sẽ quen hơn và có thể bạn sẽ yêu thích công việc này hơn. Đầu tiên, bạn nên lướt sợi chỉ nha khoa trong kẽ răng ở phần trên của răng và dây cung chính, sau đó chuyển động nhẹ nhàng và kéo qua kéo lại sợi chỉ ở mỗi bên của 2 kẽ răng, lặp lại động tác đó cho đến khi bạn cảm thấy hàm răng đã sạch sẽ.

Chải răng bằng bàn chải lông mềm

Bạn nên lựa chọn các loại bàn chải có lông mềm thay vì các bàn chải cứng bởi bàn chải cứng dễ gây sút các mắc cài và gây tổn thương cho nướu. Bạn cũng nên chải răng một cách nhẹ nhàng, đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ để có được hiệu quả niềng răng được tốt nhất.Nhớ kiểm tra thật kỹ xem toàn khoang miệng đã được làm sạch chưa. Nếu phần nào bạn đã bỏ sót hay quên thì nên thực hiện lại để đảm bảo được độ sạch sẽ cho khoang miệng, tránh tình trạng còn sót lại các vụn thức ăn gây sâu răng. Bên cạnh đó, việc vệ sinh răng miệng hằng ngày cũng cần được đảm bảo bằng các sản phẩm chăm sóc răng miệng chất lượng. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, không chứa thành phần Hydrated Silica làm mài mòn và tổn thương men răng như là Dentist H2H của Dược phẩm Hoàng Hường.

Kem đánh răng tạo bọt Dentist H2H

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi hiệu quả và độ tiện lợi dành cho các bạn sau khi niềng răng là kem đánh răng công nghệ cao Dentist H2H.

Kem đánh răng Dentist H2H giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày, làm thơm miệng, giúp giảm mảng bám trên răng. Các chất mài mòn trong kem đánh răng đóng vai trò như một “thiết bị lọc sạch” giúp đẩy lùi cao răng. Các chất này liên kết với flo tích hợp trên men răng, làm giảm sự công phá của axit và sự hình thành mảng bám trong tương lai. Đây đồng thời cũng là “chìa khóa” để giảm tình trạng sâu răng.

Góp phần ngăn ngừa viêm lợi và sự phát triển của vi khuẩn có hại trong miệng, giúp răng chắc khỏe, trắng sáng. Kem đánh răng chứa thành phần làm môi trường trong miệng bạn trở nên khó sống với nhiều loại vi sinh vật. Điều này làm giảm sự phát triển của vi khuẩn tạo ra cao răng, axit và lưu huỳnh dễ bay hơi.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Bọt nano siêu thấm trong kem đánh răng Dentist H2H vào sâu trong kẽ răng và hốc răng, làm sạch mọi ngóc ngách giúp hơi thở luôn thơm mát.

Sử dụng bàn chải mềm chải răng,với kem đánh răng tạo bọt Dentist H2H, bạn không cần phải súc miệng lại với nước. Các chất tạo bọt có thành phần hoàn toàn tự nhiên nên sẽ không gây ra bất cứ tác hại nào cho khoang miệng. Ngược lại, khi chúng tồn tại ở miệng còn giúp giữ được hương thơm the mát hơn.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Đặc biệt, có thể xịt 1 lần trực tiếp vào khoang miệng, ngậm khoảng 1 phút rồi nhổ đi. Nhờ quá trình sử dụng đơn giản, khi dùng Dentist H2H, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho việc đánh răng như trước. Chỉ cần một bước xịt và chờ trong khoảng thời gian 1 phút. Như vậy, với răng đang niềng thì đánh răng không còn là vấn đề khó khăn nữa.  

Độc giả có thể tham khảo về công dụng tuyệt vời của Kem đánh răng dạng bọt Dentist H2H của Dược phẩm Hoàng Hường tại đây hoặc liên hệ tổng đài 1900 88 6692 để được tư vấn miễn phí, tỉ mỉ từ các chuyên gia.

*Box:

Dentist H2H là kem đánh răng bọt Nano đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong đón đầu xu hướng ứng dụng công nghệ hiện đại vào chăm sóc răng miệng và nướu. Với hiệp đồng tác dụng của Nano nghệ trắng và 6 tinh chất thảo dược chuẩn hóa, Dentist H2H mang lại công dụng vượt trội, bảo vệ hiệu quả răng và nướu. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường.