399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cho SEO địa phương

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cho SEO địa phương

Bên cạnh các phương tiện mạng xã hội như facebook, Twitter… bạn cũn có thể sử dụng Snapchat và Quara để giúp quy trình SEO cho trang web địa phương của mình tốt hơn.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cho SEO địa phương

Bạn có đang khám phá các cơ hội mới để tích hợp phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược SEO website của thương hiệu địa phương của mình không? Nhà viết kịch bản Lydia Jorden xem xét cách tăng sự hiện diện của bạn trong các tìm kiếm địa phương bằng cách sử dụng Snapchat và Quora.

Thách thức của chiến lược xã hội và tìm kiếm tích hợp là tận dụng các nền tảng xã hội phổ biến để tăng vị trí trang web trên các công cụ tìm kiếm. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu địa phương là chìa khóa để trở thành người dẫn đầu giữa các đối thủ cạnh tranh trong bối cảnh kỹ thuật số. Bạn muốn đảm bảo rằng thương hiệu của mình (hoặc thương hiệu mà bạn quản lý là SEO) thường xuyên sử dụng các kênh này, trước khi chúng trở nên hoàn toàn lỗi thời.

Nếu bạn đã tiếp thị trực tuyến được một thời gian, có thể bạn đã sử dụng hai nền tảng truyền thông xã hội là Twitter và Facebook. Nếu bạn là B2B, bạn cũng có thể đang sử dụng LinkedIn. Và nếu bạn đang ở trong thế giới công nghệ, Google+ có thể là một phần trong chiến lược tiếp thị địa phương của bạn.

Tuy nhiên, có rất nhiều nền tảng xã hội khác mà các doanh nghiệp địa phương có thể sử dụng để cải thiện SEO địa phương của họ. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng chúng để mở rộng sự hiện diện tại địa phương của bạn? Hôm nay, tôi sẽ thảo luận về các chiến lược vi mô để tận dụng hai nền tảng truyền thông xã hội phổ biến không được sử dụng phổ biến cho tìm kiếm địa phương: Snapchat và Quora.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cho SEO địa phương

Snapchat

Chiến lược SEO địa phương: Sử dụng Bộ lọc địa lý Snapchat để quảng bá thương hiệu của bạn, sau đó sử dụng các chiến dịch báo chí, PR và mạng xã hội địa phương để tạo buzz và liên kết.

Cách sử dụng: “Bộ lọc địa lý theo yêu cầu” của Snapchat hiện có sẵn cho các thương hiệu địa phương sử dụng theo cách phù hợp nhất với doanh nghiệp. Bạn tạo thiết kế bộ lọc của riêng mình, sau đó chọn cài đặt địa lý bạn muốn bộ lọc địa lý đạt được và ngày bạn muốn bộ lọc địa lý chạy. Snapchat sẽ xem xét nó và thiết kế của bạn sẽ được phê duyệt trong vòng một ngày làm việc.

Những bộ lọc này phù hợp với các thương hiệu địa phương muốn nâng cao nhận thức, nhưng tôi hầu như chỉ thấy chúng quảng bá các sự kiện cụ thể của doanh nghiệp địa phương. Ví dụ: một trường đại học tự hào về đội bóng của mình có thể lọc địa lý xung quanh trận đấu, hiển thị nó vào ngày thi đấu và thúc đẩy sự tương tác trong bối cảnh kỹ thuật số thông qua Snapchat bằng cách nhắm mục tiêu sinh viên đại học và cựu sinh viên.

Tất nhiên, Snapchat không tạo nội dung web, vì vậy, để tận dụng điều này cho SEO, tôi khuyên bạn nên liên hệ với các đài báo địa phương về sự kiện và quảng cáo Bộ lọc địa lý Snapchat trong quá trình này.

Việc thu thập các liên kết từ các đài báo địa phương này sẽ giúp tăng độ tin cậy của trang web, điều này theo thời gian sẽ thúc đẩy vị trí của công cụ tìm kiếm. Thêm vào đó, nó cũng có thể sẽ tăng lưu lượng truy cập cục bộ vào trang web của họ, điều này cuối cùng làm tăng khả năng chuyển đổi.

Nếu nhận được đủ sự tương tác, bạn có thể thực hiện chiến lược SEO website của mình bằng cách yêu cầu khán giả lưu Snapchats của họ bằng bộ lọc địa lý và nhập chúng để giành chiến thắng trong cuộc thi chú thích / ảnh đẹp nhất thông qua phương tiện truyền thông xã hội như Facebook hoặc Twitter.

Quora

Chiến lược SEO địa phương: Nâng cao thương hiệu địa phương của bạn bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan trong ngành như một phần chuyên môn kinh doanh của bạn.

Cách sử dụng: Mặc dù không phải là một nguồn kỹ thuật số hoàn toàn mới, nhưng Quora đã cách mạng hóa khái niệm cá nhân hóa hoàn toàn thông qua một diễn đàn cộng đồng mở. Trang web cho phép người dùng theo dõi các chủ đề cụ thể quan tâm và đăng các câu hỏi mà mọi người hỏi về các chủ đề cụ thể đó. Nó cũng cho phép người dùng đặt câu hỏi bằng cách tìm kiếm trợ giúp và câu trả lời từ cộng đồng Quora.

Người tiêu dùng muốn tương tác với nội dung được cá nhân hóa. Các thương hiệu địa phương có thể cung cấp cá nhân hóa từng bước trong hành trình của người mua có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng - và cuối cùng là thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web để xây dựng vị trí SERP mạnh hơn.

Bước đầu tiên để thiết lập sự hiện diện tại địa phương trên Quora là tạo hồ sơ của bạn. Theo dõi các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn và trả lời các câu hỏi mà bạn có chuyên môn đồng thời liên kết đến một trang trên trang web hoặc blog của bạn mở rộng về câu hỏi đang được hỏi.

Chiến lược này cũng thúc đẩy việc sáng tạo nội dung của bạn, vì bạn có thể xem những gì mọi người quan tâm về ngành của bạn. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh nội dung trang web của mình để nói về xu hướng của các câu hỏi bạn thấy trên Quora.

Giống như bất kỳ nền tảng xã hội nào, bạn sẽ không muốn làm ngập mình với việc xây dựng thương hiệu, nhưng đôi khi bạn có thể tìm thấy các câu hỏi về ngành của mình mà bạn có thể sử dụng để chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang web địa phương của mình.

Nâng cao cơ hội của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội có thể khó tích hợp vào chiến lược SEO mang thương hiệu địa phương. Tuy nhiên, với sự suy nghĩ cẩn thận, bạn có thể tìm thấy một cách thú vị và hấp dẫn để sử dụng các nền tảng này để đạt được mục tiêu chuyển đổi của mình.

Hãy nhớ rằng các mạng xã hội mới đang chuyển đổi nhanh chóng, vì hầu hết đều có vòng đời vốn dĩ ngắn. Tuy nhiên, sự lên xuống tự nhiên này mang lại cơ hội to lớn cho việc xây dựng thương hiệu địa phương. Khi các mạng mới với các khả năng độc đáo xuất hiện, hãy là doanh nghiệp đầu tiên tại địa phương và trong ngành của bạn tận dụng sự hào hứng của một dịch vụ kỹ thuật số mới.

Bằng cách khám phá và khám phá những cơ hội này, bạn có thể tìm thấy một lượng khán giả hoàn toàn mới mà trước đây chưa từng có.