399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Những điều cần biết khi lắp đặt thang máy gia đình

Những điều cần biết khi lắp đặt thang máy gia đình

Khi lắp đặt thang máy nhiều người thường không quan tâm hoặc bỏ qua một vài yêu chi tiết khi lắp đặt thang máy. Cùng tìm hiểu những điều cần biết trước khi lắp đặt thang máy gia đình để tránh tốn chi phí sửa chửa về sau.

Trong xã hội phát triển hiện đại ngày nay, nhu cầu sử dụng gia đình và lắp đặt thang máy là rất phổ biến. Tuy nhiên, nhiều gia chủ có xu hướng nghĩ thang máy gia đình có quy mô nhỏ, sức chứa ít người, chỉ từ 4-6 người mà thường bỏ qua 3 thiết bị gia dụng quan trọng cần biết và nắm rõ khi thực hiện thiết kế, lắp đặt thang máy. Những điểm chính cần chú ý là gì?

Những điều cần biết khi lắp đặt thang máy gia đình

Chú ý đến vị trí lắp đặt của thang máy

- Vị trí đặt thang máy là yếu tố đầu tiên và cực kỳ quan trọng mà gia chủ nên quan tâm để xem xét và đánh giá kỹ lưỡng. Khi chọn vị trí lắp đặt thang máy, bạn cần lưu ý đến các yếu tố: Đi lại dễ dàng - Thiết kế kiến ​​trúc phù hợp với ngôi nhà - Phong thủy. Trước khi lắp đặt thang máy gia đình, đừng ngần ngại tham khảo ý kiến ​​của nhà thiết kế nội thất, chuyên gia phong thủy nổi tiếng. Và sau đây là mọt số vị trí lắp đặt thang máy gia đình thường gặp.

Thang máy trong cầu thang bộ

Phương án lắp đặt thang máy ở bên trong cầu thang bộ còn được gọi là lắp đặt giếng trời hoặc giếng trời. Đây là thiết kế mang đến nhiều tiện ích và được sử dụng rộng rãi trong các ngôi nhà Việt hiện nay.

• Xây mới: Những người xây mới có lợi thế là có thể chọn kiểu dáng và thiết kế của cầu thang và thang máy phù hợp với chủ đề thiết kế của ngôi nhà.

• Hoàn thiện nhà: Nhà hiện tại có đủ giếng trời để lắp thang máy.

• Nhà dự án: Nhà sẽ được chủ đầu tư bàn giao kèm theo phần thô, có thể xây thô hoặc không.

Thang máy cạnh cầu thang bộ

Việc lắp đặt thang máy cạnh cầu thang bộ rất phổ biến trong các công trình nhà ống, nhà phố, nhất là đối với những công trình có bề ngang hẹp nhưng chiều sâu lớn hơn.

Lợi thế:

• Phần giếng trời của cầu thang sẽ không bị mất đi, tăng khả năng lấy sáng và thông gió cho toàn bộ ngôi nhà.

• Dự án cầu thang sẽ được thực hiện trọn vẹn đồng thời nâng cao giá trị thẩm mỹ của cầu thang để tối đa hóa công năng sử dụng. Việc vận chuyển những đồ vật dài qua cầu thang sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

• Thoải mái khi bước lên cầu thang, những người ở tầng trên có thể dễ dàng giao tiếp với những người ở tầng dưới nhờ không gian giếng trời.

Những điều cần biết khi lắp đặt thang máy gia đình

Thang máy được lắp ở góc nhà

Nhà phố ngày nay thường có diện tích nhỏ hơn, đồng thời cần tận dụng không gian mặt tiền để kinh doanh, cho thuê văn phòng, gara ô tô… Thiết kế thang máy gia đình ở góc nhà sẽ là giải pháp tốt nhất. Giải pháp cho những ngôi nhà này.

Thang máy ở giữa nhà

Thiết kế thang máy gia đình ở giữa nhà sẽ phát huy tối đa công năng sử dụng của các phòng trên mỗi tầng. Khoảng cách di chuyển từ thang máy lên phòng sẽ tối ưu hiệu quả. Vị trí ở giữa nhà yêu cầu ngôi nhà phải có đủ không gian lắp đặt, và diện tích xây dựng phải đủ rộng.

Thang máy kính ngoài trời

Thiết kế vách kính ngoài trời thang máy gia đình đang là xu hướng của những ngôi nhà hiện đại, diện tích đủ rộng và cảnh quan đẹp. Nó phù hợp cho các dự án xây dựng mới và cải tạo thiết kế thang máy ngoài trời.

Mô hình thang máy

Thang máy thiết kế đẹp, sang trọng, hiện đại là tiêu chuẩn mà ai cũng mong muốn có được. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng vẻ đẹp và sự sang trọng phải phù hợp với cấu trúc thiết kế tổng thể của ngôi nhà, phong cách thiết kế nội thất bên trong ngôi nhà.

- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng thang máy gia đình đa dạng, nếu bạn không rành về mỹ thuật hãy lựa chọn loại phù hợp nhất và nhờ chuyên gia tư vấn.

Những điều cần biết khi lắp đặt thang máy gia đình

Lưu ý khi thi công và lắp đặt thang máy

- Lựa chọn vị trí đặt thang máy là công việc hàng đầu, và điều kiện là: đáp ứng nhu cầu đi lại, phù hợp với cấu trúc tổng thể của ngôi nhà, đạt tính thẩm mỹ cao.

- Chuẩn bị trước nhà kho cho nhà cung cấp vận chuyển thang máy, có mặt bằng để chứa đồ: yêu cầu thông thoáng, khô ráo để đảm bảo chất lượng của thiết bị.

- Chú ý đến nguồn điện của thang máy giai đoạn 1 hoặc 3.

- Các hố thang máy cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều lần đo đạc và kiểm tra. Hố thang máy phải thẳng và không quá nghiêng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vận hành của thang máy và tăng khó khăn trong quá trình lắp đặt.

- Quá trình lắp đặt thang máy phải tuân theo quy trình chuẩn, được thực hiện đúng quy định, dưới sự quản lý, giám sát của các chuyên gia, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề giàu kinh nghiệm. Thang máy có an toàn và hoạt động tốt hay không phụ thuộc 50% vào tay nghề của chuyên gia khi lắp đặt thang máy.

Vì vậy, nhà đầu tư cần lưu ý kỹ: uy tín - kinh nghiệm - đội ngũ kỹ thuật - dịch vụ có chuyên nghiệp không - đặc biệt là chế độ hậu mãi như thế nào?