399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Khi điện áp ra của ổn áp lioa không ổn định thì phải làm sao?

Khi điện áp ra của ổn áp lioa không ổn định thì phải làm sao?

Điện áp ra của máy ổn áp lioa không phải lúc nào cũng đảm bảo đúng điện áp định mức của các thiết bị và đồ dùng điện. Cũng có nhiều trường hợp điện áp ra của máy không ổn đinh, vậy khi gặp phải những trường hợp này chúng ta nên xử lý như thế nào cho đúng.

Máy ổn áp Lioa có điện áp ra không ổn định tức là khi đó máy ổn áp đã không làm tròn nhiệm vụ ổn định điện áp của mình. Việc không hoàn thành nhiệm vụ ổn áp đó là một sự cố nằm trong các danh mục sự cố mà nhà sản xuất đã cảnh báo đến người tiêu dùng.

Vậy trong trường hợp đó chúng ta nên giải quyết và xử lý như thế nào? Với những gì chúng tôi đã thử nghiệm, chúng tôi khuyên các bạn nên tháo máy ra. Sau đó tại phần động cơ bến trong máy, quý khách hàng sẽ thấy một chiết áp. Đối với mỗi loại máy ổn áp thì chiết áp có cấu tạo và hình dạng khác nhau. Nhiệm vụ tiếp theo của quý khách hàng là dùng tua vit 2 cạnh hoặc 4 cạnh vặn chiết áp.

Theo đó, nếu bạn vặn chiết áp theo chiều kim đồng hồ thì điện áp ra của máy ổn áp sẽ tăng lên. Điều này sẽ khắc phục được tình trạng sụt áp. Ngược lại khi bạn vặn chiết áp ngược chiều kim đồng hồ thì lúc này điện áp ra sẽ giảm xuống, tức bạn sẽ khắc phục được tình trạng tăng áp của máy ổn áp lioa.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp để khắc phục sự cố điện áp ra của máy ổn áp không ổn định nhiều người dùng thường chọn giải pháp mang đến các trung tâm sửa chữa để phát hiện những hư hỏng của máy nhằm sửa chữa máy. Sự lựa chọn này là một sự lựa chọn an toàn.