399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Bé 2 tháng tuổi có sử dụng được xe đẩy?

Bé 2 tháng tuổi có sử dụng được xe đẩy?

Sau khi sinh, khi bé được hai tháng tuổi cũng là lúc các mẹ trở lại với cuộc sống, công việc thường nhật. Cách đơn giản nhất để các mẹ có thể thuận tiện hơn trong quá trình chăm sóc bé là sử dụng xe đẩy. Thế nhưng, bé hai tháng tuổi có được sử dụng xe đẩy không cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người quan tâm.

Như chúng ta đã biết, nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của các mẹ, các loạixe đẩy em bé trên thị trường hiện được sản xuất với nhiều tiện ích, tính năng khác nhau, có thể phù hợp với những độ tuổi khác nhau của bé. Nhất là sự ra đời của loại xe đẩy Combi có đầy đủ cả 3 tư thế nằm, ngả ngồi và tay cầm có thể đổi chiều, phù hợp với các bé từ 0 đến 3 tháng tuổi, xe đẩy cho bé từ 4 tháng đến 3 tuổi, và loại xe đẩy cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Bé 2 tháng tuổi có sử dụng được xe đẩy?

Như vậy, có một loại xe đẩy Combi dành riêng cho các bé 2 tháng tuổi. Tuy nhiên, theo lời của các chuyên gia y tế chăm sóc sức khỏe của trẻ sơ sinh, bé 2 tháng tuổi, các mẹ nên hạn chế cho bé ngồi trên xe đẩy, bởi đây là giai đoạn đầu đời của một đứa trẻ. Các bé sẽ thông minh hơn, phát triển toàn diện hơn nếu được ẳm ở trên tay. Nếu bắt buộc phải sử dụng xe đẩy cho bé trong thời kỳ này, các mẹ cũng chỉ nên cho bé nằm xe đẩy 2-3h/ngày để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé.