399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Để bé phát triển khỏe mạnh, nhanh nhẹn, đủ cân không béo quá cũng không gầy quá là cả một vấn đề lớn đối với các bậc phụ huynh. Có nhiều bé ăn vào rồi phát phì ra ngược lại có những bé ăn mãi không lớn được, không tăng cân cũng không phát triển chiều cao.

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao, trẻ biếng ăn chậm tăng cân phải làm thế nào? là một câu hỏi chung được rất nhiều bà mẹ đặt ra.

Con đã đến tuổi ăn dặm nhưng lại rất biếng ăn, không tăng cân, ngậm mãi không chịu nuốt, điều này làm các mẹ lo lắng bé sẽ không có chất dinh dưỡng cho sự phát triển.

Tình trạng trẻ biếng ăn chậm lớn

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Theo nghiên cứu cho thấy, trẻ biếng ăn có nguy cơ thua kém chỉ số BMI so với trẻ ăn uống bình thường là 6%-22% và chỉ số phát triển trí tuệ MDI của trẻ biếng ăn thấp hơn 14 điểm so với những bé ăn bình thường (chỉ số phát triển trí tuệ của trẻ biếng ăn đạt trung bình 96 điểm còn trẻ ăn uống bình thường đạt 110 điểm.

Trẻ biếng ăn thường mắc phải bệnh như cảm cúm, viêm nhiễm đường hô hấp… và thường tần suất ốm đau gặp phải nhiều lần hơn so với trẻ bình thường cùng lứa.

Lý do trẻ chậm lớn, chậm phát triển chiều cao cân nặng

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tính đến thời điểm này có hơn 50% trẻ em Việt Nam thiếu vi chất, hiện vẫn còn khoảng 1/3 trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi.

Nguyên nhân trẻ biếng ăn là do cơ thể bé thiếu các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển về chiều cao và cân nặng. Tình trạng trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, hấp thu kém, chuyển hóa dinh dưỡng không tốt cũng dẫn đến tình trạng trẻ chậm lớn, kém phát triển trí tuệ.

Ngoài ra, trẻ chậm lớn còn do một số nguyên nhân sau:

  • Bé chưa được cung cấp đủ chất, ăn ít bữa, thức ăn ít chất dinh dưỡng, ít thức ăn động vật, thiếu dầu mỡ khiến cơ thể không đủ năng lượng và phát triển.
  • Ăn tốt nhưng chơi quá sức, tiêu hao năng lượng nhiều, cần cho trẻ ăn thêm.
  • Trẻ bị mắc một bệnh nào đó nhưng chưa nhận thấy.

Giải pháp cho trẻ biếng ăn chậm lớn

  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Tăng cường đầy đủ 2 yếu tố này thì trẻ mới ít ốm đau và duy trì được khẩu phần ăn mỗi ngày.
  • Giúp trẻ ăn ngon, ăn đủ, tiêu hóa và hấp thu tốt, đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.
  • Bổ sung các vi chất dinh dưỡng thiết yếu mà chế độ ăn uống bình thường hay bị thiếu hụt.

Siro Peppa Kids có nguồn gốc 100% từ thảo dược quý từ thiên nhiên được sản xuất trên dây chuyền hiện đại.

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Bên cạnh việc kích thích trẻ ăn khỏe, ăn ngon miệng, Siro Peppa Kids còn giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, hấp thu và chuyển hóa dưỡng chất trong cơ thể, bổ sung dinh dưỡng, giúp phục hồi cơ thể trẻ sau ốm dậy, suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng.

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Trẻ biếng ăn chậm lớn phải làm sao?

Để sớm tìm được giải pháp giúp con hết biếng ăn, khỏe mạnh, bạn hãy liên hệ:

CEO NGUYỄN THỊ THU THẢO

Web: peppakids.net.vn

Page: Nguyễn Thị Thu Thảo

Call: 0917.582.999 để được tư vấn cụ thể!