399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vai trò của việc kiểm định an toàn hiện nay

Vai trò của việc kiểm định an toàn hiện nay

Hiện nay, sẽ không quá khó trng việc tìm hiểu và phát hiện những trường hợp tai nạn trong quá trình lao động hiện nay.

An toàn lao động là một trong những nhiệm vụ cần thiết và cấp bách được đặt lên hàng đầu trong công đồng các doanh nghiệp cũng như người lao động hiện nay. Mỗi ngày trên các trang tin tức từ các tờ báo in, báo điện tử có đôi lúc cũng đăng tin rất nhiều liên qua đến việc an toàn trong lao động nhất là đối với các lĩnh vực công nghiệp. Kiểm định an toàn là một trong những công việc cần thiết đối với các lĩnh vực công nghiệp, để có thể kiểm tra được chất lượng sản phẩm đó như thế nào hay những hư hỏng, rỏ rỉ ở đâu trong quá trình làm việc để từ đó báo lại cho chủ sở hữu doanh nghiệp để họ đưa ra các biện pháp phòng tránh và sửa chữa kịp thời trước khi gây ra tai nạn.

Theo lý thuyết là vậy, nhưng ít ai áp dụng được những lý thuyết đó vào thực hành, bởi lẽ nếu như đã áp dụng tốt thì sẽ không có cơ hội cho việc xảy ra các tai nạn thương tâm, ví dụ như việc nổ bình gas, tai nạn thang máy, hệ thống điện lạnh,…và còn rất rất nhiều những vụ ai nạn như vậy xảy ra liên tục tronng những năm gần đây. Mà nguyên nhân chính gây ra các vụ việc trên, bên cạnh ý thức của người lao động chưa cao thì việc sử dụng các trang thiết bị trong quá trình làm việc cũng đóng góp không nhỏ.

Bởi lẽ, có rất nhiều doanh nghiệp họ vẫn kiểm định an toàn bình thường, tuy nhiên họ kiểm định là do bị ép buộc, bởi có nhiều lĩnh vực nếu như không kiểm định trước thì sẽ không thể tiếp tục kinh doanh sản xuất. Tất cả những điều phân tích ở trên là một trong những nguyên nhân dẫn đến các tai nạn trong quá trình lao động hiện nay, mà hậu quả mà nó mang lại vô cùng lớn, không chỉ gây ra những tổn thất về vật chất cho doanh nghiệp đó mà còn ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của người lao động.