399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuê dịch vụ quản trị nội dung website tại sao không

Thuê dịch vụ quản trị nội dung website tại sao không

Quản trị nội dung website là gì và có nên thuê loại hình dịch vụ này để phát triển website hay không? Khi marketing online là xu hướng mới thì việc chăm sóc nội dung cho web là điều mà doanh nghiệp cần thực hiện, tại sao như vậy?

Thực tế cho thấy, rất khó để một doanh nghiệp cơ bản không mạnh về phát triển nội dung website marketing SEO có thể xây dựng được một trang web đúng nghĩa theo chuẩn chất lượng nhất.

Thuê dịch vụ quản trị nội dung website tại sao không

Rõ rằng, quản lý và phát triển nội dung web là một quá trình lâu dài, công việc này hầu như gắn liền với hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp nói chung. Vậy doanh nghiệp có nên thuê dịch vụ quản trị nội dung website hay không?

Dịch vụ quản trị nội dung website là gì

Dịch vụ quản trị nội dung website là các hoạt động cụ thể trên một trang web tập trung vào việc quản lý nội dung, xây dựng và cập nhật các thông tin cần thiết cho một doanh nghiệp, bao gồm các bài viết, sản phẩm, hình ảnh, liên kết,…

Ngoài ra, dịch vụ này còn có các hoạt động hỗ trợ về quảng bá website, chẳng hạn như tối ưu hóa SEO, marketing, tư vấn các công cụ xúc tiến, quảng cáo,... Đồng thời, còn có các nghiệp vụ liên quan đến bảo trì website, chẳng hạn như mã nguồn, sao lưu và lưu trữ dữ liệu quan trọng trên website,...

Các doanh nghiệp ngày nay thường không mạnh về việc biên soạn nội dung chuẩn SEO, hoặc dã không có nhiều thời gian để chăm sóc web nên việc lựa chọn gói dịch vụ chăm sóc web hay còn gọi là quản trị nội dung website chuyên nghiệp là việc làm thương thấy.

Đây chính là cách tốt và cần thiết để xây dựng nội dung website chất lượng, thu hút và duy trì khách truy cập trang web cũng như tăng số lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Đồng thời, đây còn là cách giúp cho website luôn ở trạng thái ổn định và được làm mới thường xuyên dẫn đến hiệu quả kinh doanh cao hơn cho doanh nghiệp.

Nên sử dụng dịch vụ quản trị nội dung website hay không

Hiện nay nhu cầu quản trị website là rất cần thiết, dưới nền tảng ra đời của nhiều doanh nghiệp, có rất nhiều website được xây dựng để phục vụ cho các doanh nghiệp. Đối với nhiều doanh nghiệp lớn, chẳng hạn như các công ty lớn hoặc các công ty đa quốc gia, họ thường có bộ phận marketing riêng. Trong số đó, sẽ có một nhóm bảo trì nội dung website riêng, một nhóm SEO riêng, một nhóm quảng cáo riêng và một nhóm bảo trì website riêng. Đối với các công ty nhỏ hơn, các nhóm và công việc có thể được kết hợp để tiết kiệm nhân sự.

Riêng đối với các công ty vừa và lớn thì việc xây dựng một đội ngũ quản trị viên web là vô cùng tốn kém, cho dù chỉ tính riêng về khoảng tiền lương thưởng, chỗ ngồi, phương pháp làm việc.... Vì vậy, để việc quản lý và bảo trì website đạt hiệu quả cao nhất và chi phí thấp nhất, doanh nghiệp nên thuê các dịch vụ quản trị nội dung website chuyên nghiệp là cách làm tối ưu và hiệu quả nhất.

Việc thuê dịch vụ quản trị website sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn nhân lực, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Dịch vụ quản lý website chuyên nghiệp, họ sẽ có những đội ngũ đảm nhiệm các công việc khác nhau và có đầy đủ kiến ​​thức, kinh nghiệm để quản lý và chăm sóc website một cách tốt nhất có thể. Họ có thể giúp thúc đẩy hồ sơ của công ty bằng cách cung cấp nhiều nội dung chuyên nghiệp, chất lượng cao, tuân thủ chuẩn SEO, cập nhật nội dung và xu hướng mới nhất trên thị trường. Ngoài ra, dịch vụ bảo trì website sẽ giúp website luôn duy trì trạng thái hoạt động ổn định, xử lý một lượng lớn thông tin và nội dung, được sao lưu và bảo trì thường xuyên.

Thuê dịch vụ quản trị nội dung website tại sao không

Dịch vụ quản trị website có lợi ích gì cho doanh nghiệp

Những lợi ích thiết thực mà dịch vụ quản trị nội dung website có thể mang lại cho doanh nghiệp cơ bản có thể kể đến như:

- Kiểm tra trang web của bạn hàng ngày để tăng cường bảo mật và sao lưu trang web của bạn thường xuyên để khôi phục nhanh chóng nếu có sự cố.

- Cập nhật nội dung, sản phẩm, hình ảnh chuẩn SEO. Giúp trang web luôn được cập nhật, tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời cải thiện chất lượng của trang web đối với các công cụ tìm kiếm.

- Quảng bá trang web và đăng nội dung trên các kênh xã hội. Quản lý và chăm sóc fan page, đồng bộ nội dung giữa website và fan page.

- Chăm sóc nội dung SEO từ khóa chuyên nghiệp và đúng lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động. Từ đó có thể tăng thứ hạng từ khóa SEO, giúp website doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn lượng khách hàng tiềm năng rộng lớn trên môi trường internet.

Tóm lại, quản trị nội dung website là công việc cần thiết và nên được tiến hành thường xuyên  liên tục. Việc doanh nghiệp không am hiểu về quy trình thường không phát huy được hết lợi thế cạnh tranh của website là điều hiển nhiên. Do đó, thuê dịch vụ quản trị nội dung website là điều nên làm để có thể phát triển web một cách tốt hơn và chuyên nghiệp hơn.