399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha mấy năm?

Tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha mấy năm?

Tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha có thể lên đến 15 năm tùy thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm chất lượng sản phẩm, điều kiện làm việc, cách sử dụng.

1. Tuổi thọ

2. Yếu tố ảnh hưởng

3. Hướng dẫn sử dụng

4. Lưu ý khi mua

Quạt thông gió công nghiệp 3 pha được thiết kế làm việc trong môi trường công nghiệp, thương mại rộng lớn, đòi hỏi công suất cao. Không chỉ nổi bật hiệu suất xuất sắc thiết bị còn nổi trội về tuổi thọ hoạt động. Vậy tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha mấy năm? Làm cách nào để tăng tuổi thọ thiết bị?

Tuổi thọ

Tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha mấy năm?

Tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha từ 7 – 15 năm hoặc thậm chí hơn thế nữa nếu được bảo dưỡng, sử dụng đúng cách. Quạt thông gió 3 pha là thiết bị thông gió, duy trì nhiệt độ độ ẩm, làm mát, loại bỏ bụi bẩn trong môi trường công nghiệp giúp tạo bầu không khí tươi mát, giàu oxy, an toàn cho sức khỏe nhân viên.

Quạt này vận hành trên điện áp 3 pha 380V thay vì 1 pha 220V như các dòng quạt truyền thống dân dụng khác nên đảm bảo về hiệu suất cao, lưu lượng không khí lớn, hoạt động ổn định liên tục trong suốt 1 thời gian dài.

Yếu tố ảnh hưởng

Quạt thông gió công nghiệp 3 pha có tuổi thọ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, môi trường làm việc, cách sử dụng, lắp đặt có đúng cách?

Chất lượng

Quạt thông gió 3 pha được làm từ các vật liệu chất lượng cao chẳng hạn thép không gỉ, hợp kim nhôm, nhựa Composite có thể ngăn chặn sự ăn mòn, giảm mài mòn, chống lại các tác động khắc nghiệt từ môi trường, gia tăng tuổi thọ.

Thiết kế

Thiết kế quạt cần phải đảm bảo chắc chắn, chịu được áp lực, tải trọng công việc. Công suất thiết bị nên phù hợp với không gian, môi trường làm việc. Quạt nếu không có thiết kế tốt, đúng tiêu chuẩn thường nhanh chóng hư hỏng hơn.

Môi trường

Môi trường khắc nghiệt chẳng hạn như ẩm ướt, chứa nhiều bụi bẩn, ăn mòn có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của quạt 3 pha. Nếu thiết bị hoạt động trong môi trường nhiệt độ quá cao, cần có phương tiện làm mát hoặc phương tiện chống nhiệt để tránh quá nhiệt làm giảm tuổi thọ của các bộ phận linh kiện.

Dòng điện

Một nguồn cung cấp điện ổn định, không bị chập chờn liên tục sẽ giúp giảm stress cũng như gia tăng tuổi thọ của động cơ và các linh kiện điện tử khác.

Tần suất

Quạt nếu hoạt động liên tục trong suốt 1 thời gian dài không được nghỉ ngơi thì các bộ phận nhanh chóng bị hao mòn, làm suy giảm tuổi thọ, nhanh hỏng hóc.

Cách sử dụng

Sử dụng không đúng cách, không bảo trì, vệ sinh thường xuyên khiến thiết bị hoạt động không hiệu quả, dễ làm tổn thọ máy, nhanh chóng, tiêu tốn điện năng.

Lắp đặt

Quạt cần được lắp đặt đúng cách để tránh tình trạng rung lắc và dao động không mong muốn có thể làm giảm tuổi thọ của quạt.

Hướng dẫn sử dụng

Sử dụng quạt thông gió công nghiệp 3 pha đảm bảo nâng cao tuổi thọ cần tuân thủ các hướng dẫn về lắp đặt, nguồn điện, vệ sinh, bảo trì, tắt bật đúng cách…

Tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha mấy năm?

Chú ý lắp đặt

Cần đảm bảo rằng, quạt công nghiệp 3 pha đã được lắp đặt đúng cách, đúng vị trí, cố định chắc chắn để không bị rung lắc, lỏng lẻo khi hoạt động với tốc độ làm mát lớn. Trước khi sử dụng nên đánh giá chất lượng thiết bị, tất cả các động cơ, bộ phận cần hoạt động đúng cách, không bị hư hỏng, nứt gãy, uốn cong.

Nguồn điện cung cấp cho thiết bị cần được ổn định, điện áp phải đúng với yêu cầu 380V. Xem xét đường dây mối nối để chắc chắn nó không đứt, gãy, hỏng hóc.

Sử dụng đúng cách

Cho quạt hoạt động đúng cách, tắt mở khi cần thiết, thường xuyên vệ sinh thiết bị nhằm đảm bảo hiệu quả làm mát và bảo trì, kiểm tra những hư hỏng ít nhất 1 năm/1 lần nếu tần suất làm việc thấp hoặc 2 – 3 lần /1 năm nếu máy chạy trong môi trường công nghiệp lớn, đòi hỏi vận hành liên tục suốt thời gian dài.

Nếu phát hiện hiệu suất quạt giảm, quạt phát ra tiếng kêu ù ù, to khó chịu, bị rung lắc khi chạy nên báo cáo đến kỹ thuật nhằm đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời.

Kiểm tra môi trường làm việc

Môi trường làm việc cần đảm bảo sự thông thoáng sạch sẽ, nên vệ sinh không gian thường xuyên, loại bỏ bụi bẩn, kiểm soát nhiệt độ độ ẩm đúng cách. Điều này sẽ giúp cho thiết bị luôn vận hành ổn định, giảm áp lực lên các linh kiện.

Lưu ý khi mua

Để mua quạt thông gió công nghiệp 3 pha chất lượng, đảm bảo bền bỉ trong quá trình sử dụng cần tuân thủ các lưu ý về công suất, số lượng, chất lượng, thương hiệu, nhà cung cấp và chế độ bảo hành. Dưới đây là một vài lưu ý cần quan tâm:

Tuổi thọ quạt thông gió công nghiệp 3 pha mấy năm?

Công suất

Chọn quạt có công suất phù hợp với môi trường làm việc để thiết bị hoạt động hiệu quả, không hoạt động hết công suất. Đo đạc diện tích không gian chính xác hoặc thăm hỏi sự tư vấn từ chuyên gia để chọn quạt có công suất phù hợp.

Số lượng

Xem xét khả năng phủ mát của thiết bị để tính toán số lượng quạt cần thiết. Nếu 1 quạt không đủ để làm mát nên lắp đặt thêm tăng hiệu quả làm việc, đồng thời đảm bảo không gian được thông gió toàn diện, tạo môi trường làm việc tích cực.

Chất lượng

Cân nhắc nguyên vật liệu sản xuất thiết bị, chọn máy làm từ các chất liệu cao cấp như thép không gỉ, nhựa thủy tinh có khả năng chống ăn mòn, chịu được những tác động về độ ẩm, nhiệt độ cao, nâng cao thời gian sử dụng.

Tính năng

Các tính năng đi kèm điều chỉnh tốc độ, lưu lượng gió, hướng gió, tính năng an toàn tự động ngắt nếu thiết bị nóng quá mức giúp máy hoạt động ổn định.

Thương hiệu

Nên tìm kiếm các nhãn hiệu đáng tin cậy, kiểm tra đánh giá của người tiêu dùng trước khi quyết định để đảm bảo rằng bạn đang mua một sản phẩm chất lượng.

Nhà cung cấp

Chọn mua từ nhà cung cấp uy tín, chứng minh được nhập hàng chính hãng bằng các loại giấy tờ chứng nhận xuất nhập khẩu, mua bán để đảm bảo chất lượng, chế độ bảo hành, sửa chữa có giá tốt, đáng tin cậy trong quá trình sử dụng.=