399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Yamaha Exciter văng xích do lệch càng sau?

Yamaha Exciter văng xích do lệch càng sau?

Yamaha Exciter khi chạy vào chỗ xóc, xe bị văng xích phát ra tiếng kêu lạch cạch, dù mới bảo dưỡng và thay nhông xích. Có khi nào do lệch càng sau, vì mình đã thay giảm xóc một lần do bị chảy dầu? (Mai Thắng).

Yamaha Exciter văng xích do lệch càng sau?

Đối với Yamaha Exciter đó là điều bình thường. Ngoài ra do đuôi xe trọng tâm không đều nên còn có hiện tượng phanh gấp bị văng đuôi (thường là sang trái). Thắng gấp là văng xe, mình bị 2 lần, đem ra trạm bảo hành thì bảo là đâu, có văng gì đâu, bình thường mà anh.

Đuôi văng sang phải chứ bạn. Đĩa trước và sau đều nằm bên phải sao văng đuôi sang trái được. ex chạy đổ đèo mà qua đoạn cua nên cẩn thận, không biết sao chứ nó dễ bị sàn sàn và quăng qua một bên đường rất nguy hiểm. Phải nói Ex chạy rất tốt đối với xe 2012 trở về trước, còn mấy đời gần đây chất lượng không tốt bằng. Đổ đèo bạn nên dùng phanh động cơ như xe số sàn, an toàn hơn nhiều.

Lỗi này là do cọng sên của bác đập vào cục cao su đỡ sên của gắp, gây nên tiếng lạch cạch. Do cục cao su đỡ sên của yamaha làm cứng quá nên dễ gây ra tiếng kêu, cách khắc phục là nên thay cục cao su mới, hoặc tìm cục cao su gắp của suzuki sport thay vào là ok, chi tiết có thể tìm trên google: "khắc phục tiếng kêu lạch cạch của exciter"

Mình biết chnhs xác bệnh này, không phải do càng đâu mà là do đĩa sau. khi lắp đĩa san phải tuyện đối cẩn thận sao cho nó đúng tâm trục. Vì các lỗ khoan trên đĩa luôn có khoảng trống so với vít nên nó rất dễ bẹ lệch tim, Để kiểm tra hãy dùng chân chống đứng sau đó tạo một điểm chuân ngay đầu răng sau đo quay bánh sau xem nhé, kiểu như căn niềng xe đạp vậy.

Xe ex đời 2012 trở về sau nói chung là kém chất lượng. Phuộc thì yếu, xích tải đi mau bị giản nên hay bị giật xích. Thêm một vấn đề quan trọng nữa lúc vào cua gấp ở vtốc ~ 50kmh nếu chở thêm một người ở đằng sau dễ bị đo đường do trục càmg sau bị đảo.

Đặc trưng của Ex mà anh. Anh nên chăm chỉ tra dầu và căng lại xích, đi bảo dưỡng cũng chưa chắc là người ta căng xích cho anh đâu anh à. Em mới đi bảo dưỡng về, xích chùng quá chùng mà mấy người đó cũng chẳng buồn sửa. Chán ghê.

Trường hợp như bạn nói, bạn nên kiểm tra lại bộ giảm giật và kiểm tra lại xem xích có trùng không. Để chính xác, tốt nhất bạn nên đem xe đến các trung tâm uy tín, có nhiều thợ giỏi để kiểm tra chính xác và khắc phục hoàn toàn.