399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Yamaha Taurus đời 2008 mắc bệnh lạ?

Yamaha Taurus đời 2008 mắc bệnh lạ?

Yamaha Taurus tôi mua từ 2008, chạy tiết kiệm xăng. Tuy nhiên 6 tháng gần đây, mỗi lần thay dầu máy và chạy khoảng 400 km thì xe bị ì (Bùi Minh Thành).

Yamaha Taurus kéo ga tăng tốc khi xe đang ở số một hoặc 2 thì xe rung mạnh kèm tiếng gõ của động cơ, phải kéo ga mạnh mới hết rung. Chỉ đến khi đi được khoảng 1.000 km thì hiện tượng trên mới đỡ hẳn. Tôi đang nghi ngờ hai trường hợp. Một là xe bị ngộp xăng hoặc xăng xuống không hết (vì phải kéo ga mạnh mới đỡ rung). Hai là bộ ly hợp (côn) gặp vấn đề hoặc bị mòn (thay nhớt mới đi máy ì và rung). Xin mọi người tư vấn về trường hợp xe của tôi. Xin chân thành cảm ơn.

Yamaha Taurus đời 2008 mắc bệnh lạ?

Xe của anh có thể bộ ly hợp bị mòn sẽ dẫn đến hiện tượng trượt phát ra tiếng rung động của động cơ. A nên kiểm tra lại chế độ nhiên liệu, chế hòa khí, lọc gió là sẽ khắc phục được tình trạng trên anh nhé!Bạn mang xe ra sửa nồi ( côn) đi bạn. Có thể do bố đĩa ma sát bị mòn hay tính đàn hồi của đĩa ép gặp vấn đề.

Nồi taurus không xài loxo nồi như các xe khác nên dễ tuột nồi sau một thời gian sử dụng, một là bạn thay thế bằng nồi xe khác qua để đi cho bền,hai là làm lại nồi như cũ.
Bạn nên đem ra ra những chổ làm xe bên ngoài, vì thợ trong hãng tay nghề không cứng như bạn tưởng đâu, trừ ktv trưởng ra thì còn lại chỉ ở mức trung bình thôi.

Xe của bạn bị bộ li hợp rồi (bộ nồi) và chắc là bị bộ li hợp sau hoặc cả li hợp 3 càng. Taurus có thiết kế li hợp sau là dạng li hợp 2 lá và lò xo mặt trời nên xuống dễ bị xuống cấp (xe tui đời đầu cũng bị tui chế lại bộ nồi sau của Exciter số tự động sang và chạy ổn. đừng vội vàng nghe linh thợ phán linh tinh mà rã máy hay thay này nọ làm tốn kém. cứ xử lý bộ ly hợp là ổn

Nếu bạn nghi ngộp xăng thì đơn giản nhất là kiểm tra bugi. Bugi đen là thừa xăng, trắng là thừa gió, Đỏ thì ok. Bạn cần nói rõ hơn về tình trạng xe bạn khi chạy nước đề thì xe có vọt không hay mất 1. Xe bạn có thay bugi lần nào chưa, có thể xe bị ì và rung do bugi quá mòn, đánh lửa yếu.

Xe của anh có thể bộ ly hợp bị mòn dẫn đến hiện tượng trượt phát ra tiếng rung động của động cơ. Anh nên kiểm tra lại chế độ nhiên liệu, chế hòa khí, lọc gió là sẽ khắc phục được tình trạng trên anh nhé!