399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sửa ổ khóa xe máy chuyên nghiệp tại Sài Gòn

Sửa ổ khóa xe máy chuyên nghiệp tại Sài Gòn

Nếu bạn biết cách Sửa ổ khóa xe máy, hạn chế làm cho ổ khóa bị hư hỏng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí sửa chữa thay mới hơn rất nhiều.

Trung tâm sửa xe máy uy tín Công Tuấn xin chia sẽ đến các bạn những vấn đề cơ bản về ổ khoá xe gắn máy

Xe máy hiện nay đang là phương tiện đi lại được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất bởi nó tiện lợi và giá cả thì phù hợp với túi tiền. Thông thường xe sử dụng một thời gian dài sẽ chịu tác động từ bên ngoài hoặc bên trong làm hư hỏng. Các bộ phận khác có thể thường dễ hư hỏng, tuy vậy đối với ổ khóa xe máy thì ít bị hư hỏng hơn. Nhưng ít hư hỏng không có nghĩa là không bị hư hỏng gì.

Nguyên nhân làm hư hỏng ổ khóa

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau đẫn đến ổ khóa xe máy bị hư, đôi khi là nguyên nhân do chủ quan, đôi khi là nguyên nhân khách quan. Và nhiều khi ổ khóa bị hư cũng chỉ vì một nguyên nhân vô cùng đơn giản là bạn mắc quá nhiều chìa khóa vào một ổ, khiến ổ khóa xe máy bị nặng và dẫn đến làm hư hỏng.

Bởi thói quen, nên nhiều người cứ nghĩ là tiện và treo lủng lẳng rất nhiều các thể loại chìa khác nhau vào xe máy như chìa khóa xe máy móc chung với chìa khóa nhà, chìa khóa chống trộm, chìa khóa két sắt chìa khóa tủ,chìa khóa ban công…tạo thành một chùm chìa khóa tổng hợp với rất nhiều khóa như vậy. Một chùm chìa khóa rất nặng mỗi khi bạn đi qua đoạn đường bị sóc hoặc đoạn đường gồ ghề xe bị rung lắc mạnh cộng thêm lực nặng của chùm chìa khóa dễ làm cho chìa khóa xe máy của bạn bị cong. Vậy nên, để đảm bảo an toàn cũng như giữ cho chìa khóa của bạn được bền lâu hơn, lời khuyên dành cho bạn là nên tách nhỏ chìa khóa ra thành nhiều chùm để giảm bớt sức nặng của ổ khóa, điều đó cũng giúp bạn lỡ như trong trường hợp bị mất chìa khóa thì cũng không mất hết cả chùm rất đáng tiếc.

Chìa khóa hư do cắm chìa khóa quá vội vàng, khi nhìn vào cấu trúc của ổ khóa ta sẽ dể nhận ra rằng khi ta cắm chìa khóa không đúng quy cách vào ổ thì sẽ dẫn đến không thể mở được. Điều này sẽ dẫn đến làm tổn hại đến cấu trúc của ổ khóa, nếu bạn liên tục cắm nhầm như thế thì sẽ dẫn đến việc xe máy của bạn bị hư hỏng ổ khóa là điều tất yếu.

Hư ổ khóa do sử dụng chìa bị cong vẹo, đôi khi vì một lí do vô tình hay cố ý nào đó tác động vào chìa của xe và làm cho chìa bị cong vẹo. Nếu chìa của bạn đã có dấu hiệu bị cong vẹo rồi thì bạn cũng đừng tiếc tiền, hãy lập tức đưa chìa ra tiệm sửa xe gần nhất để đánh lại chìa mới cho xe, như vậy bạn sẽ bảo vệ được ổ khóa an toàn.

Để ổ khóa bị cáu bẩn lâu ngày: Việc bạn không thường xuyên vệ sinh ổ khóa cũng dẫn đến việc dễ làm cho ổ khóa bị hư. Khi bạn đi quan đoạn đường ngập hoặc khi bạn đi mưa, đi rửa xe nước sẽ tràn vào ổ khóa. Nhiều lần bụi bẩn sẽ bám vào, vậy nên bạn phải chú ý vệ sinh để ổ khóa không bị kẹt bởi bụi.