399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý trong quá trình kiểm định nồi hơi

Những lưu ý trong quá trình kiểm định nồi hơi

Công tác kiểm định cho nồi hơi chưa bao giờ là đơn giản, đó là lý do vì sao nó phải được thực hiện bởi một đội ngũ hết sức chuyên nghiệp. Trong quá trình thực hiện, luôn có những lưu ý cần được ghi nhớ và tuân thủ.

Nồi hơi là một thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động bởi tính chất phức tạp và độ nguy hiểm. Để kiểm định nồi hơi đạt hiệu quả tốt nhất cần có một vài lưu ý.

Đầu tiên, cần kiểm tra hồ sơ, lý lịch và các thông số kỹ thuật của nồi hơi để biết rõ xuất xứ và áp suất, nguyên tắc hoạt động của nồi hơi.

Kiểm định các dấu hiệu bất thường bên trong và bên ngoài nồi hơi bằng phương pháp trực quan xem có thấy những vấn đề bất thường hay biến dạng hay không. Dù là nồi hơi mới được đưa vào hoạt động thì cũng cần xem xét kiểm tra kỹ lưỡng. Đối với lưu ý này, các kiểm định viên cần phải là những người có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm tốt để đánh giá đúng mức về mức độ an toàn của nồi hơi.

Khi thử vận hành nồi hơi, cần có đầy đủ các loại máy móc thiết bị kỹ thuật, đo lường các thông số xem có đủ tiêu chuẩn hay không, không được chủ quan dù chỉ là sai số nhỏ bởi sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành sử dụng của nồi hơi sau này. Phép thử phải được lặp đi lặp lại nhiều lần để đảm bảo nồi hơi có thể hoạt động một cách bình thường nhất.

Dù là các thiết bị hỗ trợ nhưng phụ kiện của nồi hơi như van an toàn, nắp nồi, dây nối… cũng cần được đảm bảo về mặt thông số kỹ thuật. Đi kèm với việc kiểm định nồi hơi là những hướng dẫn cụ thể trong việc đưa ra biện pháp xử lý kịp thời khi nồi hơi xảy ra sự cố. Việc sử dụng nguồn nước chuẩn cũng giúp công tác kiểm định thuận lợi và đánh giá chính xác hơn.

Một địa chỉ kiểm định nồi hơi uy tín sẽ cho đánh giá chính xác và an toàn chính vì vậy việc tìm kiếm các cơ sở kiểm định uy tín sẽ giúp doanh nghiệp giảm được tối thiểu rủi ro từ máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động mang lại. Việc kiểm định nồi hơi cần được diễn ra thường xuyên và đúng chu kỳ, đây là yếu tố quan trọng và đảm bảo nhất cho an toàn máy móc thiết bị mà cụ thể là nồi hơi.