399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Nguyên lý quạt làm mát bằng hơi nước hoạt động như thế nào?

Nguyên lý quạt làm mát bằng hơi nước hoạt động như thế nào?

Nguyên lý quạt làm mát bằng hơi nước hoạt động thông qua sự kết hợp quạt và hơi nước. Chúng làm mát hiệu quả mà không bị tác động bởi môi trường bên ngoài.

1. Khái niệm

2. Cấu tạo

3. Nguyên lý

4. Lợi ích

5. Hướng dẫn sử dụng

Với cái nắng chói chang, oi bức của mùa hè, quạt hơi nước công nghiệp là 1 giải pháp hiệu quả xua tan bầu không khí nóng bức, ngột ngạt. Thiết bị hoạt động dựa trên sự kết hợp thông minh giữa quạt và hơi nước.

Khái niệm

Nguyên lý quạt làm mát bằng hơi nước hoạt động như thế nào?

Quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp là thiết bị làm mát, giảm nhiệt độ phòng cân bằng độ ẩm, lọc không khí, tạo môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu, thư giãn cho nhân viên, người lao động bằng cách sử dụng hơi nước thay vì nước như quạt phun sương. Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như quạt hơi nước, quạt làm mát công nghiệp, máy làm mát không khí…

Cấu tạo

Cấu tạo máy làm mát bằng hơi nước công nghiệp gồm: tấm làm mát cooling pad, hệ thống bơm phân phối nước, quạt, tấm lọc không khí, bình chứa nước…

1. Tấm làm mát cooling pad: được sản xuất từ vỏ gỗ sồi tự nhiên mang lại độ bền cao, thiết kế dạng tổ ong nhiều lớp lượn sóng tăng diện tích tiếp xúc giữa không khí và nước, giúp giải nhiệt nhanh, hiệu quả.

2. Thân vỏ: chế tạo nhựa cao cấp ABS, đảm bảo chất lượng tốt, độ bền, thẩm mỹ.

3. Cánh quạt: thiết kế nhựa cao cấp, đảm bảo sự vững chắc, độ chắc chắn, thiết kế 3 lá giúp máy hoạt động mạnh mẽ, tỏa hơi mát rộng lớn, hiệu quả.

4. Động cơ: lõi đồng nguyên chất 100%, mang lại sự ổn định, bền vững. Sự ổn định này giúp tiết kiệm điện năng so với các sản phẩm quạt thông thường.

5. Hệ thống phân phối nước: gồm máy bơm nước tuần hoàn, van xả tự động bảo đảm nước được bơm lên làm ướt tấm làm mát, giúp hệ thống hoạt động tuần hoàn.

6. Hệ thống điều khiển: mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng.

7. Lọc không khí: Tấm lưới chắn bụi giúp lọc không khí khử mùi, cải thiện chất lượng không khí trong phòng.

8.  Máy quạt hơi nước công nghiệp công suất lớn còn có thêm bo mạch điều khiển máy, hộp đấu nối, dây điện, tấm chia nước, loại di động có thiết kế 4 bánh xe ở bên dưới hỗ trợ quá trình di chuyển tiện lợi, nhanh chóng.

Nguyên lý quạt làm mát bằng hơi nước hoạt động như thế nào?

Nguyên lý

Nguyên lý quạt làm mát bằng hơi nước hoạt động thông qua quá trình bay hơi nước kết hợp với quạt máy để làm giảm nhiệt độ trong môi trường.

Sau khi cắm điện và được khởi động, máy bơm sẽ tiến hành bơm nước từ khoang chứa lên tấm chia nước, làm ướt tấm làm mát cooling pad liên tục trong chu kỳ.

Quạt bắt đầu quá trình làm mát bằng cách hút không khí từ bên ngoài, đi qua tấm làm mát cooling pad đã được ướt. Tại đây, sự trao đổi nhiệt giữa hơi nước và không khí xảy ra, làm giảm nhiệt độ của không khí. Trong trường hợp thiếu nước, hệ thống tự động bổ sung hoặc thêm nước để duy trì hiệu suất.

Không khí đã được làm mát sẽ được thổi ra thông qua các ống dẫn gió với nhiệt độ tại điểm xuất khí duy trì trong khoảng 26-28 độ C. Không khí này kết hợp với không khí trong khu vực làm việc, tạo ra không gian làm việc có nhiệt độ thấp, cung cấp thêm oxi và loại bỏ khí "bẩn", tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, tươi mát, độ ẩm phù hợp, an toàn cho sức khỏe của nhân viên.

Lợi ích

Quạt làm mát hơi nước công nghiệp sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như tốc độ làm mát nhanh rộng, cung cấp khí giàu oxy, tạo môi trường làm việc thoải mái...

Làm mát nhanh rộng

Công suất hoạt động lớn, thiết kế cánh quạt khoa học, tấm làm mát Cooling Pad vỏ sồi tự nhiên giúp nước luân chuyển đều, tăng khả năng làm mát nhanh rộng, nâng cao hiệu suất, đảm bảo phân phối gió khắp không gian, nhiệt độ môi trường được giảm tức thì, mang lại không khí thoáng đãng, mát mẻ, dễ chịu.

Lọc sạch không khí

Một số model được trang bị tấm lưới lọc bụi, loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, mùi khó chịu, giúp không khí trở nên sạch sẽ, an toàn cho sức khỏe. Chức năng ion âm giúp lọc sạch không khí, bảo vệ sức khỏe công nhân khỏi vấn đề đường hô hấp.

Nhiệt độ lý tưởng

Thiết bị duy trì nhiệt độ lý tưởng giao động chỉ từ 26-28 độ C không gây quá lạnh hay nóng bức. Mức nhiệt tạo nên môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu, giảm căng thẳng, bực bội, stress, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc nhân viên.

Độ ẩm cân bằng

Quạt hơi nước giúp cân bằng độ ẩm trong không gian, không gây ẩm hoặc khô quá mức, giảm khô da, bảo vệ làn da của người lao động, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về hô hấp như sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Bảo vệ thiết bị

Quạt công nghiệp thổi hơi nước làm mát cho không gian, giảm nguy cơ thiết bị điện nóng quá mức. Quạt không phun sương như quạt phun sương mà thay vì đó dùng hơi nước hạn chế hỏng hóc thiết bị điện tử trong không gian sử dụng.

Tiết kiệm tối đa

Với cấu tạo, nguyên lý hoạt động đơn giản, quạt hơi nước công nghiệp không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn không đòi hỏi chi phí lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng cao. Điều này mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho người sử dụng.

Đa dạng tiện ích

Đa dạng về model giúp người dùng lựa chọn phù hợp với kích thước không gian sử dụng. Thiết kế có điều khiển từ xa và nút chức năng hiển thị Tiếng Việt giúp việc sử dụng điều chỉnh hướng gió, tốc độ trở nên đơn giản, an toàn.

Nguyên lý quạt làm mát bằng hơi nước hoạt động như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng

Để sử dụng quạt làm mát bằng hơi nước hiệu quả, tận dụng tối đa tính năng, tiết kiệm điện, bảo vệ tuổi thọ của máy đừng bỏ qua các hướng dẫn sau:

1. Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra tất cả các bộ phận của quạt để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Đặt quạt ở một vị trí phẳng, ổn định. Đảm bảo rằng bình chứa nước luôn được cung cấp đầy đủ, liên tục, nước sạch không lẫn tạp chất.

2. Đối với quạt công nghiệp hơi nước có nhiều chế độ gió, hãy chọn chế độ phù hợp với nhu cầu của bạn như thấp, trung bình, cao. Điều chỉnh tốc độ gió sao cho phù hợp với mức độ làm mát mong muốn, số lượng người trong không gian.

3. Điều chỉnh hướng quạt để phân phối gió đều khắp không gian. Nếu có thể, đặt quạt ở vị trí sao cho không khí mát được lan tỏa đều trong phòng.

4. Khi bạn không cần sử dụng quạt, hãy tắt nó để tiết kiệm năng lượng. Tắt quạt cho nó nghỉ ngơi cũng là cách giúp bảo vệ máy hoạt động quá sức.

5. Thường xuyên làm sạch lưới lọc và các bộ phận quan trọng khác để đảm bảo hiệu suất làm mát tối ưu. Kiểm tra và làm sạch bình chứa nước đều đặn để tránh tình trạng nước bẩn, có lẫn các tạp chất, rác hay mùi khó chịu.

6. Bảo trì, kiểm tra sửa chữa kịp thời các hư hỏng của máy từ nhỏ nhất, tránh các hư hại nghiêm trọng, nặng nề, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động.