399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Cấu tạo thang máy gia đình Homelift

Cấu tạo thang máy gia đình Homelift

Thang máy gia đình Homelift là dòng thang máy được sản xuất để phù hợp vơi snhững ngôi nhà từ 30m2 trở lên. Đây là dòng thang máy vô cùng tiện lợi dành cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ nhưng xây cao và cần có thang máy để hoạt động.

Thang máy gia đình Homelift là dòng thang máy mini, rất phù hợp với những công trình trên 30 mét vuông… Vậy cấu tạo của thang máy gia đình Homelift có gì khác so với các dòng thang máy truyền thống?

Cấu tạo thang máy gia đình Homelift

Cấu tạo thang máy gia đình Homelift

Hiện nay, ngành thang máy đầu kéo ngày càng phát triển trong khi nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng cao. Mẫu mã đa dạng hơn, các chức năng khả dụng quan trọng hơn, kích thước lớn hơn. Đặc biệt trước đây, tải trọng hố thang của các loại thang máy truyền thống tối thiểu là 350kg, kích thước hố thang đạt 1500mm x 1500mm, và kích thước hố thang trên 1400mm. Ở quy mô này, một ngôi nhà được cải tạo hoặc xây mới phải đủ rộng để có thể lựa chọn xây dựng và lắp đặt thang máy gia đình. Đối với những ngôi nhà quá nhỏ, việc lựa chọn một chiếc thang có thể khá khó khăn. Hiện tại, có rất nhiều công ty đã cho ra đời dòng sản phẩm giàn phơi nhỏ dành cho hộ gia đình có diện tích từ 30m2 trở lên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo của loại thang máy này nha.

Cũng giống như các dòng thang máy truyền thống, thang máy gia đình gồm 3 bộ phận chính:

  • Trục thang máy
  • Thân thang máy
  • Thang máy

Nhưng cấu tạo của 3 bộ phận này sẽ đặc biệt hơn so với các dòng thang máy thông thường khác.

Kết cấu hố thang máy - kích thước hố thang

Cấu tạo thang máy gia đình Homelift

Kích thước lỗ

- Đối với thang máy gia đình, kích thước hố PIT chỉ cần sâu 400mm.

- Kích thước của toàn bộ hố là: 1100mm (W) x 1300mm (D).

Xây dựng đường hầm

- Hố thang máy hay còn gọi là hố thang máy. Đây là nơi đặt lò xo giảm sóc cho cabin.

- Hố PIT là bộ phận rất quan trọng của hố thang và được coi là phần móng của công trình. Nếu nền thang tốt thì hoạt động của thang mới có thể đảm bảo được.

Yêu cầu về hầm lò phải đảm bảo

+ độ sâu từ 400 mm

+ xây bằng bê tông

+ chống nước tốt

Kích thước sẽ phụ thuộc vào tải trọng của thang. Đối với thang 250kg, kích thước hố thang sẽ là 1100mm (W) x 1300mm (D).

Kết cấu thân thang máy - hệ trục đứng thang máy

- Khung thang máy do khách hàng lựa chọn có thể được kết cấu bằng bê tông hoặc bằng khung thép, hoặc bằng khung thép định hình chuyên dụng. Tuy nhiên, do diện tích hẹp nên Tấn Phát khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn thi công khung thang bằng sắt hoặc thép định hình để giảm thiểu diện tích tối đa.

- Dọc theo hố sẽ bao gồm các đoạn sau lên từ đáy hố: Hệ thống Cửa tầng: Đây là bộ phận thang máy dừng lại giúp khách hàng ra về. Vì vậy số lượng cửa hạ cánh sẽ phụ thuộc vào số lượng điểm dừng của khách hàng. Hệ thống cửa tầng sẽ bao gồm các bộ phận và thiết bị hỗ trợ sau:

+ Bảng gọi ngoài cửa tầng: giúp khách hàng gọi đến tầng

+ Nhóm cửa tầng sẽ được trang bị cảm biến quang điện giúp cửa thang máy tự động mở khi gặp chướng ngại vật. Vì vậy, khi sử dụng, khách hàng không phải lo lắng về việc bị kẹt cửa khi cửa không may bị đóng khi ra vào thang.

Đối trọng: Đối trọng cho thang máy gia đình sẽ là đối trọng hông, tiết kiệm diện tích nhất cho hố thang. Đối trọng của thang sẽ được làm bằng gang chứ không phải bằng bê tông như các loại thang khác. Mục đích chính là giảm diện tích ván nên sử dụng ván gang sẽ giúp chịu tải tốt hơn và đầm hơn.

Ray dẫn hướng lực kéo: Ray dẫn hướng được lắp đặt theo phương thẳng đứng hướng từ trên toa xe xuống hố thang. Giúp cabin chuyển động thẳng đứng (hướng chuyển hướng của cabin).

Cáp: Sử dụng loại cáp Ø 6,5 đến Ø 18 chuyên dụng cho thang máy đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6395: 2018. Số lượng cáp lớn hơn 3, đường kính cáp lớn hơn Ø8 và hệ số an toàn của cáp luôn lớn hơn 12 lần tổng tải trọng của thang máy để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo thang máy gia đình Homelift

Cabin: Còn được gọi là cabin, nó được sử dụng để chứa người. Cầu thang được sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6395: 2008. Kích thước cabin là 800mm (W) x 900mm (D) x 2100mm (H).

Phần cabin thang máy sẽ bao gồm: vách thang máy, trần nhà, tay vịn, sàn thang máy, bảng điều khiển. ở đó

• Vách cầu thang: Chất liệu chính là inox 304, độ dày 1mm, có các loại inox sọc, inox gương, inox gương hoa văn, inox vàng hợp kim - khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra Thăng Long Ocean còn cung cấp các loại vật liệu làm vách ngăn cầu thang khác như laminate, gạch, đá, gỗ. Vui lòng tham khảo danh mục để biết các mẫu vật liệu vách thang máy.

• Trần cầu thang: Mẫu mã đa dạng bằng thép không gỉ và thép sơn tĩnh điện, phù hợp với nhiều loại thang máy. Trong khi đó, hệ thống đèn LED chiếu sáng gián tiếp được lắp đặt trên trần nhà.

• Tay ghế: Có hai dạng tiêu chuẩn là tròn và vuông, được làm bằng thép không gỉ. Vui lòng xem các mẫu tay cầm trong danh mục.

• Hộp gọi thang máy: Đây là thiết bị kết nối các lệnh điều khiển thang máy của người dùng với hệ thống điều khiển thang máy. Thông qua hộp gọi thang, hành khách có thể gọi tầng, bấm cửa tắt mở nhanh chóng và chính xác hoặc sử dụng các chức năng của đèn, quạt… Khi có sự cố, người trong cabin sử dụng hệ thống Inter. để giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Phòng thang máy

Đây là nơi đặt các thiết bị an toàn của thang máy, động cơ và tủ điều khiển thang máy.

+ Đầu kéo: Tùy theo mục đích sử dụng và tải trọng mà khách hàng cần lắp đặt, sử dụng đầu kéo có hộp số hoặc không hộp số của các hãng như: Fuji, Mitsubishi, Montana, Württemberg, v.v.

+ Tủ điện điều khiển: tích hợp đầy đủ các chức năng của thang máy.

+ Bảo vệ kiểm soát quá tốc độ. Khi xảy ra tai nạn và thang di chuyển quá tốc độ cho phép, bộ hạn chế tốc độ sẽ kích hoạt để giúp thang di chuyển với tốc độ đã định.

Điểm mấu chốt: Đối với những gia đình đang cải tạo, xây nhà nhỏ chỉ 30m2 vẫn có thể lắp đặt thang máy cho chính ngôi nhà của mình. Thang nhỏ nhất mà công ty cung cấp là 250kg có thể chứa được 2-3 người một lúc. Tùy theo diện tích và nhu cầu sử dụng của từng ngôi nhà mà sẽ tư vấn cho gia đình bạn giải pháp tốt nhất.