399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bất cập trong đặt tên doanh nghiệp

Bất cập trong đặt tên doanh nghiệp

Sau bao nhiêu lần thay đổi thì vẫn còn nhiều bất cập trong đặt tên doanh nghiệp. Những quy định này đang gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc đặt tên. Vì thực tế thì các doanh nghiệp không biết căn cứ vào đâu để có được sự lựa chọn tên cho đúng.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi đang dần trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các doanh nghiệp trong việc thành lập, thực hiện các thủ tục. Dịch vụ của chúng tôi đã mang đến sự yên tâm tuyệt đối về sự chính xác và tính hợp pháp.

Bất cập trong đặt tên doanh nghiệp

Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn những bất cập của pháp luật trong quy định đặt tên đã khiến cho các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn và rắc rối về vấn đề này.

Quy định không rõ ràng

Theo quy định của pháp luật thì doanh nghiệp không được lấy tên danh nhanh hay các địa điểm lịch sử trong thời kỳ xâm lược làm tên doanh nghiệp. Thế nhưng, vấn đề bất cập trong đặt tên doanh nghiệp này chính là pháp luật không đưa ra danh sách những ai là danh nhân và những địa điểm nào là thời kì bị xâm lược . Điều này chẳng khác nào là pháp luật đang làm khó doanh nghiệp khi đặt tên trong nơm nớp lo sợ. Hơn thế nữa thì sự không rõ ràng cũng thể hiện trong việc không dùng các ký hiệu, ngôn ngữ dung tục… Vẫn là một khái niệm có ý nghĩa chung chung và mơ hồ nên rất khó để có thể làm rõ được.

Vi phạm rồi mới xử lý

Một quy định có phần khó hiểu của pháp luật nữa chính là việc quy định các thanh tra văn hóa thể thao và du lịch có quyền xử phạt các trường hợp doanh nghiệp đặt tên vi phạm về văn hóa, xã hội hay truyền thống cộng đồng. Như vậy thì chẳng khác nào là chờ khi doanh nghiệp thành lập xong xuôi và đăng bố cáo thì cơ quan này mới tham gia vào xử lý vi phạm. Vì trong quy trình đăng ký kinh doanh thì rõ ràng là không có sự tha, gia giải quyết của cơ quan chức năng này. Với quy định này sẽ khiến chho doanh nghiệp gặp nhiều rắc rối, đặc biệt là mất nhiếu thời gian cũng như ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Khó khăn trong việc xác định

Một bất cập trong đặt tên doanh nghiệp nữa chính là vấn đề không được đặt tên trùng hay nhầm lẫn với các doanh nghiệp trước đó. Có một thực tế là nhiều người thường lựa chọn tên riêng của mình hay vợ hoặc con để đặt cho doanh nghiệp của mình. Vậy nếu tên mình hay của vợ con mình giống tên công ty khác thì không được lấy để đặt tên sao? Điều này rõ ràng là không có tính khả thi.

Như vậy, có rất nhiều bất cập trong đặt tên doanh nghiệp mà pháp luật cần xem xét và có sự điều chỉnh quy định một cách hợp lý. Điều này thực sự đang gây khó khăn rất nhiều cho các doanh nghiệp khi có ý định thành lập công ty.