399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • 5 Lưu ý đầu tiên khi kinh doanh tranh thêu chữ thập

5 Lưu ý đầu tiên khi kinh doanh tranh thêu chữ thập

Hiện tại, ở Việt nam, thị trường tranh thêu chữ thập đang phát triển sôi động và rộng khắp đến các tỉnh thành trong cả nước. Đây cũng là cơ hội khá tốt cho những người muốn khởi nghiệp hay bắt đầu kinh doanh một mặt hàng mới.

Do kinh doanh tranh thêu chữ thập có nhiều đặc điểm thuận lợi như dễ bán, số vốn bỏ ra không nhiều, hình thức kinh doanh linh hoạt … mà ngày càng có nhiều người quan tâm đến mặt hàng này. Nhưng để bắt đầu bước vào kinh doanh một mặt hàng đặc thù như tranh thêu chữ thập, mọi người chắc chắn sẽ có rất nhiều băn khoăn. Vì vậy Candy xin đưa ra một số các lưu ý sau:

1. Xác định được hình thức kinh doanh

Có rất nhiều hình thức kinh doanh sản phẩm tranh thêu chữ thập, ví dụ như: kinh doanh online, mở cửa hàng hay đại lý… Mỗi hình thức kinh doanh đều có ưu nhược điểm riêng. Để chọn được hình thức kinh doanh phù hợp bạn phải căn cứ vào các yếu tố sau: chiến lược mong muốn phát triển của bạn, tiềm lực tài chính của bạn, thời gian dành cho kinh doanh của bạn, nguồn lực nhân sự hiện có.

Kinh doanh online: Vốn đầu tư ít, chỉ khoảng 5-10 triệu để nhập hàng, địa điểm và thời gian bán hàng linh hoạt, phù hợp với người có nhu cầu tranh thủ làm thêm ngoài công việc chính. Hạn chế: Doanh số thấp, khó phát triển dài hạn, chỉ mang tính chất tăng thêm thu nhập.

Hình thức cửa hàng: Vốn đầu tư vừa phải, khoảng 30- 100 triệu tùy vào quy mô cửa hàng, có lợi thế khai thác khách hàng theo 1 khu vực nhất định, doanh số tương đối khá, mang lại thu nhập ổn định. Nhưng ngược lại cũng đòi hỏi người kinh doanh phải đầu tư nhiều thời gian, số lượng mẫu mã sản phẩm vẫn còn ít so với nhu cầu của khách hàng.

Hình thức đại lý: Vốn đầu tư khoảng 100-200 triệu cho mặt bằng, cơ sở vật chất, hàng hóa và các phần liên quan khác. Ưu điểm: Tạo được lợi thế cạnh tranh với các cửa hàng khác trong cùng khu vực, số lượng mẫu mã hàng hóa nhiều hơn cho khách hàng lựa chọn, việc nhập hàng hóa và giá cả có nhiều thuận lợi hơn. Doanh số và lợi nhuận được tối ưu hơn. Nhưng ngược lại hình thức này cũng đòi hỏi người kinh doanh phải có sự chuẩn bị kỹ càng, kế hoạch kinh doanh cụ thể, có thời gian và tâm huyết với tranh thêu, có sự chuẩn bị nhất định về mặt tài chính

Việc chọn lựa được hình thức kinh doanh hợp lý sẽ là điều kiện tiên quyết cho việc kinh doanh thành công.

2. Xác định đối tượng khách hàng

Không ít người đã chọn sai đối tượng khách hàng khi nhắm đến nhóm học sinh, sinh viên ở các trường học. Đây không phải nhóm khách hàng chính của tranh thêu chữ thập, bởi vì ở độ tuổi này mức độ đam mê tranh thêu chữ thập chưa cao, họ có nhiều thú chơi và trò giải trí khác để lựa chọn, đặc biệt khả năng tài chính cũng là một trong nhưng lý do để khó có thể phổ biến tranh thêu chữ thập ở nhóm khách hàng này. Vậy đâu là đối tượng khách hàng thích thêu tranh chữ thập? Qua thống kê thực tế tại hệ thống Candy, cơ cầu khách hàng được phân bố như sau:

Nhóm khách hàng công sở: 62%

Nhóm khách hàng nội trợ và kinh doanh tự do: 23%

Nhóm khách hàng học sinh, sinh viên : 8%

Nhóm khách hàng còn lại: 7%

Xác đinh chính xác đối tượng khách hàng sẽ là cơ sở cho việc bạn chọn địa điểm và kế hoạch kinh doanh.

3. Lựa chọn vị trí, địa điểm kinh doanh

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các vị đông dân, gần các khu công sở. Địa chỉ phải dễ nhớ, dễ tìm. Diện tích mặt bằng nên phù hợp với mức độ đầu tư, vừa phải để đủ trưng bày hàng nhưng không quá rộng để gây cảm giác trống hay loãng hàng hóa. Mặt bằng cũng nên được đầu tư hợp lý để có thể tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm.4. Lựa chọn đơn vị cung cấp

4. Lựa chọn đơn vị cung cấp

Đây là yếu tố khá quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến các vấn đề liên quan nhiều đến sản phẩm của bạn. Bạn nên chọn các nhà cung cấp dựa trên các tiêu chí sau:

Đã có thương hiệu, phân phối các sản phẩm chính hãng, đặc biệt là các dòng sản phẩm đang bán chạy trên thị trường như Die lian hua, Teana, Enuodoz, Pinkoo.

Có các chứng nhận về sản phẩm, đặc biệt là các chứng nhận liên quan đến chất lượng và an toàn, sức khỏe.

Quy mô lớn, số lượng hàng hóa nhiều, phong phú thường cập nhật các mẫu mới.

Có các chương trình marketing thúc đẩy phát triển bán hàng, website có nhiều người truy cập và có thể cung cấp cho địa điểm kinh doanh của bạn một lượng khách nhất định.

Có nhiều các chương trình hỗ trợ cửa hàng và đại lý.

5. Chăm sóc khách hàng

Khi khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn,thì ngoài sản phẩm ra họ còn cần chất lượng dịch vụ. Vì vậy việc nâng cao chất lượng phục vụ cũng là một trong những yếu tố làm tăng doanh thu của bạn. Đặc biệt đối với tranh thêu chữ thập tỷ lệ khách hàng quay lại hay giới thiệu khách khác đến rất cao, tính lan truyền và phổ biến sản phẩm rất lớn.Nên lời khuyên ở đây là: Hãy cố gắng chăm sóc tất cả khách hàng một cách tốt nhất.

Trên đây là một số lưu ý, tư vấn cho các khách hàng đã và đang có kế hoạch kinh doanh mặt hàng tranh thêu chữ thập dựa trên các kinh nghiệm thực tế mà hệ thống Candy đã trải qua. Rất mong được tiếp tục hợp tác nhiều hơn với quý khách để phát triển thị trường tranh thêu chữ thập ở Việt nam ngày càng lớn mạnh hơn.