399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Tổng quát về backdrop cho những người chưa biết

Tổng quát về backdrop cho những người chưa biết

Thuật ngữ backdrop rất quen thuộc với những người chụp ảnh, tổ chức sự kiện, thiết kế,… nhưng với những người mới thì có thể còn xa lạ. Và bài viết hôm nay sẽ tổng quát về backdrop để cho nhiều bạn hiểu hơn về thuật ngữ này.

Tổng quát về backdrop cho những người chưa biết

Backdrop là gì?

Khái niệm về Backdrop rất quen thuộc với những người tham gia vào quảng cáo và sự kiện. Nói một cách đơn giản, backdrop là khung nền của một sân khấu. Tùy theo quy mô và tính chất của từng sự kiện mà backdrop sẽ được thiết kế theo chất liệu và màu sắc khác nhau.

Nếu bạn hình dung sự kiện diễn ra là ngôi nhà của bạn thì backdrop chính là bức tranh đẹp bạn treo giữa nhà để chào khách trong bữa tiệc tân gia.

Thiết kế backdrop cần rõ ràng về nội dung và trau chuốt về hình thức để giúp truyền tải hiệu quả nhất thông điệp mà sự kiện muốn gửi đến mọi người.

Nhiều người có thể dễ nhầm lẫn giữa backdrop và banner, vì vậy trước khi quyết định thiết kế backdrop, bạn hãy tìm hiểu kỹ cách thiết kế backdrop để tránh nhầm lẫn nhé!

Các quy tắc cơ bản khi thiết kế backdrop

Để thiết kế backdrop, các nhà thiết kế nên tuân theo một số quy tắc cơ bản:

  • Thiết kế backdrop phải phù hợp nhất với bản sắc và giá trị thương hiệu của công ty.
  • Người thiết kế phải xác định không gian của hoạt động để thiết kế trang trí sao cho cân đối và hài hòa.
  • Backdrop cần phải ấn tượng và thu hút mọi người, đặc biệt là các sự kiện hội chợ - rất nhiều công ty và vô số backdrop đẹp.
  • Thông báo backdrop càng to càng tốt.

Kích thước thiết kế backdrop chung

Tùy thuộc vào không gian và quy mô của sự kiện mà kích thước backdrop cũng khác nhau khá nhiều. Tất nhiên, không thể thiết kế backdrop nhỏ cho một sự kiện lớn và ngược lại.

Nhìn chung, backdrop thường có 5 kích thước phổ biến sau: 2,4m * 1,2m, 2,4m * 2,4m, 2,4m * 3m, 2,4 * 3,6m, 2,4m * 6m.

Tổng quát về backdrop cho những người chưa biết

Kích thước backdrop 2,4m * 1,2m

Kích thước 2,4m * 1,2m, và backdrop tương đối nhỏ. Vì vậy, backdrop này chỉ phù hợp với những sự kiện nhỏ như họp mặt, liên hoan, sinh nhật, v.v.

Thường khi thiết kế backdrop quy mô nhỏ, người ta thường sử dụng vải hoặc đề can để tôn lên vẻ đẹp của sự kiện.

Kích thước backdrop 2,4m * 2,4m

Đối với những buổi hội thảo, triển lãm quy mô nhỏ thì backdrop có kích thước 2.4m * 2.4m là sự lựa chọn hợp lý nhất. Với khung hình vuông, mẫu backdrop này rất phù hợp cho những sự kiện nhỏ nhưng không kém phần sang trọng.

Thiết kế một backdrop với các kích thước ở trên. Các nhà thiết kế có xu hướng lựa chọn chất liệu phù hợp nhất tùy theo tính chất và yêu cầu của đơn vị tổ chức sự kiện.

Kích thước backdrop 2,4m * 3m

Nếu bạn cần thiết kế backdrop cho sự kiện lớn thì kích thước 2,4m * 3m là hợp lý nhất. Quy mô không quá lớn cũng không quá nhỏ giúp sự kiện vừa xứng tầm vừa mang lại lợi nhuận cao.

Khi thiết kế backdrop với kích thước này, người ta thường sử dụng đèn neon hoặc đèn LED nếu sự kiện diễn ra vào ban đêm. Vải vẫn là chất liệu tốt nhất nếu sự kiện diễn ra vào ban ngày.

Kích thước backdrop 2,4m * 3,6m

Nếu bạn lo lắng tấm vải backdrop kích thước 2,4m * 3m quá nhỏ, không phù hợp với các hoạt động và muốn tiết kiệm chi phí thì tấm vải backdrop kích thước 2,4m * 3, 6m chính là giải pháp “tận thu” hữu hiệu nhất.

Cũng giống như backdrop 2,4m * 3m, chất liệu được sử dụng để thiết kế backdrop 2,4m * 3,6m luôn là đèn neon, đèn led hoặc vải.

Kích thước backdrop 2,4m * 6m

Backdrop 2.4m * 6m hoàn hảo cho các sự kiện hoặc sự kiện thảm đỏ yêu cầu khung backdrop căng.

Tùy thuộc vào quy mô của sự kiện, có thể chọn vải, giấy neon hoặc giấy hoa, hoặc thậm chí vải lụa chất lượng cao khi thiết kế backdrop với kích thước này.

Các định dạng chất liệu backdrop sự kiện

Ngoài kích thước và nội dung, thiết kế là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định sự ấn tượng của backdrop. Backdrop được thiết kế tinh xảo và đẹp mắt chắc chắn sẽ là “tâm điểm” của mọi sự kiện.

Nói chung, chúng ta bắt gặp bốn kiểu thiết kế backdrop chính:

Tổng quát về backdrop cho những người chưa biết

Backdrop làm bằng chất liệu hiflex

Chất liệu được sử dụng để thiết kế backdrop phổ biến nhất hiện nay chắc chắn là hiflex. Với lợi ích là chi phí thấp và dễ dàng thi công - chỉ cần thiết kế và in ấn, backdrop hiflex rất lý tưởng cho các sự kiện nhỏ hơn, những người có thời gian chuẩn bị chặt chẽ, ...

Tuy nhiên, độ bền của chất liệu này không được coi trọng và dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng backdrop bằng hiflex, bạn nên cân nhắc xem backdrop đó sử dụng được bao lâu.

Chất liệu PP backdrop

So với hiflex thì PP được đánh giá là có độ mềm và độ trau chuốt cao hơn. Anh thường ốp thêm gỗ hoặc fomec, mang lại cảm giác rất dễ chịu và bắt mắt. Tuy nhiên, chất liệu này ít được sử dụng hơn khi thiết kế backdrop vì nó thường có giá cao gấp 2-3 lần hiflex.

Backdrop neon

Thiết kế hình backdrop với đèn neon đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay. Nếu bạn cần một backdrop cho đám cưới, tiệc sinh nhật, tiệc tùng hoặc hội thảo, backdrop neon chắc chắn sẽ làm bừng sáng sự kiện của bạn.

Backdrop màn LED

Backdrop màn hình LED giúp các nhà tổ chức sự kiện tự do “thể hiện” khả năng sáng tạo của mình. Tuy nhiên, chi phí của quỹ này là rất lớn. Loại backdrop này thường chỉ được sử dụng trong các bối cảnh nghệ thuật chuyên nghiệp hoặc các sự kiện thu hút hàng trăm nghìn người tham dự. Vì vậy, nhiều đơn vị vẫn quyết định thay màn hình LED bằng hiflex hoặc PP backdrop.

Backdrop vải, giấy, hoa hoặc tương tự

Khi nhu cầu thẩm mỹ của con người không ngừng tăng lên, các nhà thiết kế backdrop cũng cần không ngừng sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu của con người mà còn theo xu hướng toàn cầu. Hiện nay, có một số loại backdrop sử dụng các chất liệu vô cùng độc đáo như vải, hoa, v.v. để mang lại nét thẩm mỹ vô cùng tươi mới cho sự kiện.

Không có gì tuyệt vời hơn khi có hàng trăm bông hồng đỏ tươi làm backdrop trong ngày cưới của bạn!