399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Cách làm tóc xoăn đơn giản tại nhà

Cách làm tóc xoăn đơn giản tại nhà

Mái tóc xoăn bồng bềnh luôn mang đến sự sang trọng, cuốn hút. Vậy tại sao bạn lại không học cách làm tóc xoăn ngay tại nhà nhỉ?

Nếu bạn là người bận rộn với guồng công việc mỗi ngày, bạn sẽ chẳng có thời gian đi tiệm thường xuyên để chăm sóc và làm đẹp cho mái tóc. Hiện nay, đã có rất nhiều các sản phẩm giúp bạn có thể làm tóc xoăn đẹp ngay tại nhà.

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

Có rất nhiều sản phẩm được bán trên thị trường mà bạn có thể dễ dàng mua được. Xin giới thiệu một vài sản phẩm cùng một số hướng dẫn cách làm tóc xoăn tại nhà nhé:

1. Lô nhựa, mút uốn tóc:

Đây là sản phẩm khá quen thuộc vì sự xuất khá lâu của chúng trên thị trường. Lô uốn tóc khá dễ thực hiện nên rất được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới.

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

- Cách làm rất đơn giản: Bạn để tóc ẩm, chia thành lọn tóc nhỏ và cuốn tóc vào phần lõi của lô, kẹp lại để từ 20 -30 phút cho tóc có bôi gel tạo kiểu. Dùng máy sấy cho tóc nhanh vào nếp và giữ nếp lâu hơn. Nếu bạn không muốn dùng gel tạo kiểu, thì có thể cuốn lô trước khi đi ngủ (có loại lô mềm nhé), sáng ngủ dậy là bạn đã có mái tóc xoăn bồng bềnh chẳng khác nào ra tiệm rồi.

2. Bộ uốn tóc không nhiệt:

Đây là sản phẩm mới xuất hiện mấy năm gần đây, dễ dàng sử dụng, tiện lợi hơn so với lô uốn tóc.

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

- Cách làm: bạn chia tóc và làm theo hướng dẫn như hình vẽ. Sóng tóc xoăn lọn to hay nhỏ phụ thuộc lượng tóc mà bạn chia ra. Muốn sóng nhỏ thì lấy ít tóc, lọn to lấy nhiều tóc hơn.

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

3. Máy uốn tóc:

Đây là máy làm xoăn nhờ nhiệt độ cao, là “vũ khí” mà các salon tóc hay sử dụng. Lưu ý một chút khi dùng sản phẩm này bạn bôi hoặc xịt dưỡng tóc lên trước để giảm bớt sự hư tổn đến mái tóc bạn.

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

4. Máy dập sóng tóc

Loại máy này dành cho những bạn thích những gợn sóng tóc xoăn. Các sao đặc biệt yêu thích kiểu tóc này có thể kể đến là Taylor Swift, Yoona,…

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

Cách làm tóc xoăn ngay tại nhà

Chúc bạn có mái tóc quyến rũ hơn khi tự làm đẹp bằng những cách làm tóc xoăn trên đây mà Phụ nữ today đã chia sẻ.


5.Uốn tóc bằng kẹp tăm

Đây là kỹ thuật hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp sang trọng của các minh tinh Hollywood vào thập niên 50. Đầu tiên, thoa một lượng lotion hoặc mousse tạo kiểu lên tóc, sau đó chia tóc thành những phần nhỏ. Dùng ngón tay uốn xoăn mỗi phần tóc thành một cuộn hình tròn và cố định chúng bằng kẹp tăm. Thao tác tương tự với những phần tóc còn lại. Dùng một chiếc khăn lớn quấn quanh đầu và để như vậy ít nhất 6 tiếng (tốt nhất nên thực hiện vào ban đêm và khi thức dậy bạn sẽ có một mái tóc được uốn xoăn). Sau khi hoàn thành, nhẹ nhàng tháo từng chiếc kẹp tăm ra. Tuyệt đối không dùng lược chải tóc bởi nó sẽ làm cho mái tóc mất đi nếp xoăn.

Ưu điểm: Mái tóc được uốn cong bằng kỹ thuật này rất đáng yêu và không tốn kém. Nó cũng không sử dụng nhiệt nên sẽ không làm cho tóc khô hay bị thương tổn.

Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian và da đầu có thể bị kích ứng nếu ngủ qua đêm với những chiếc kẹp tăm trên tóc.


6. Uốn tóc bằng cách thắt bím

Không giống như làm xoăn tóc bằng kẹp tăm, kỹ thuật này mang lại vẻ đẹp tự nhiên hơn cho mái tóc của bạn. Các thao tác thực hiện: thoa một ít sản phẩm tạo kiểu lên tóc, chải và chia tóc thành những phần nhỏ và thắt bím. Cuối cùng là cố định bằng dây chun chất lượng cao. Để mái tóc xoăn rối xù thì bạn nên tết những bím tóc thật nhỏ và chặt. Ngược lại, bạn phải thắt bím to và lỏng nếu muốn sở hữu mái tóc xoăn lon to hoặc gợn sóng. Sau khi tháo những dây chun buộc tóc ra, dùng ngón tay cẩn thận gỡ rối và tạo kiểu cho tóc.

Ưu điểm: Phương pháp này không đòi hỏi phải dùng dụng cụ đặc biệt nên rất ít tốn kém. Những gì bạn cần chỉ là sự khéo léo và một ít dây chun buộc tóc. Cũng giống như uốn xoăn tóc bằng kẹp tăm, phương pháp này không sử dụng nhiệt nên không gây hại cho tóc.

Nhược điểm: Các lọn tóc thường lộn xộn và không vào nếp. Đôi khi những lọn tóc cũng sẽ không giống như bạn mong muốn. Hơn thế nữa, đây còn là một phương pháp rất mất thời gian khi thắt bím cho toàn bộ mái tóc, đặc biệt nếu bạn muốn những lọn tóc xoăn cực kỳ nhỏ.

Bài gốc: Cách làm tóc xoăn đơn giản tại nhà