399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Xuất khẩu thiết bị xây dựng sang campuchia của công ty giàn giáo PL

Xuất khẩu thiết bị xây dựng sang campuchia của công ty giàn giáo PL

Thị trường bất động sản tại Việt Nam đã đóng băng trong một thời gian khá dài. Kéo theo đó là một loạt hệ lụy cho nền kinh tế nói chung và cho ngành sản xuất kinh doanh thiết bị xây dựng nói riêng. Nhiều doanh nghiệp dù sản xuất, kinh doanh hay thương mại đều lao đao khốn đốn lo thị trường tiêu thụ đầu ra cho mình.

Năm 2013, thị trường thiết bị đã có nhiều khởi sắc do có những chính sách hỗ trợ từ nhà nước. Dù có những tín hiệu vui, song dường như vẫn còn quá nhiều thách thức trong việc tìm thị trường đầu ra cho thị trường thiết bị xây dựng.

Thị trường đã có những tín hiệu đáng mừng nhưng vẫn chưa thể hết lo. Trước tình hình trên thì giàn giáo PL với Ông Nguyễn Văn Hùng – Tổng Giám Đốc là “đầu tàu” dẫn dắt đang tìm một hướng đi chiến lược nhất, đảm bảo không bị sa lầy trong giai đoạn bão hòa thị trường này.

Ông Nguyễn Văn Hùng – giàn giáo PL tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thiết bị xây dựng tại Campuchia

Để tìm đầu ra hiệu quả cho giàn giáo, cây chống và các thiết bị khác của PL, Ông Nguyễn Văn Hùng – Tổng Giám Đốc giàn giáo PL đã có những kế hoạch “nhen nhóm” cho ý định xuất khẩu thiết bị xây dựng khỏi biên giới Việt Nam. Và các nước láng giềng là thị trường mà Ông Nguyễn Văn Hùng ngắm đến đầu tiên.

Sau những chuyến thăm và làm việc trực tiếp với đố tác tại Campuchia và những tháng đầu năm, giàn giáo PL đã đạt được những thành công bước đầu trong việc xuất khẩu hàng loạt giàn giáo, cây chống, kích tăng… sang Campuchia. Có thể nói rằng khi chuyển thị trường kinh doanh từ nội địa ra bên ngoài biên giới thì những thách thức khó khăn phải đối đầu là vấn đề không nhỏ; Khó khăn về địa lý, rào cản ngôn ngữ, tập quán kinh doanh, luật pháp nước sở tại…PL từng bước đã vượt qua và vững bước.

Đơn hàng cây chống đầu tiên được PL xuất khẩu sang Campuchia

Như có câu nói rằng “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, “trời không phụ lòng người” những khó khăn bươc đầu đã vượt qua, kết quả bước đầu được ghi nhận. Trung tuần vừa qua, giàn giáo PL đã được vinh hạnh tiếp đoàn gồm nhà thầu xây dựng lớn đến từ Campuchia đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác. Dẫn đầu đoàn làm việc đến từ Campuchia là Ông SoleChea – Tổng Giám Đốc một tập đoàn xây dựng lớn tại Campuchia.

Đoàn làm việc đến từ Campuchia do ông SoleChea- TGĐ 1 tập đoàn xây dựng dẫn đầu

Tuy có những khó khăn về ngôn ngữ, nhưng buổi làm việc diễn ra vô cùng thuận lợi. Sau bước đầu hai bên giới thiệu làm quen, hai bên bắt đầu làm việc. Ông SoleChea trình bày nhu cầu về các loại thiết bị cần trong thời gian tới và Ông Nguyễn Văn Hùng đã đại diện PL tư vấn về các phương án, biện pháp thi công an toàn… và các phương án vận chuyển giao hàng, phương thức nhận hàng, thanh toán…

Cả hai bên cùng thảo luận và làm việc tích cực trong không khí vui vẻ và hợp tác

Hai bên đã có những hứa hẹn ban đầu về sự hợp tác lần này. Ông Hùng đã ngỏ ý mời Ông SoleChea cùng mọi người tham quan xưởng sản xuất thực tế để nắm rõ hơn về năng lực sản xuất và cung cấp của PL hiện nay.

Có thể là quá sớm để khẳng định thành công trong sự hợp tác lần này. Nhưng với sự quyết tâm và chân thành, uy tín trong làm việc, PL tin vào một thành công không xa đang chờ phía trước và Bạn cũng hãy tin vào điều ấy. Hãy đợi những tin vui tiếp theo từ chúng tôi cho lần hợp tác này trong các bài biết tiếp theo.