399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Xoay quanh quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Xoay quanh quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Có rất nhiều vấn đề phát sinh được bàn đến khi Bộ Tài Chính ban hành quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử. Đây là những vấn đề phát sinh thực tế mà nhiều doanh nghiệp đưa ra nếu việc áp dụng hóa đơn điện tử thực hiện theo đúng lộ trình mà Bộ Tài Chính ban hành.

Nếu nói đến việc sử dụng hóa đơn điện tử giá rẻ mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp thì câu trả lời đầu tiên chính là tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó thì nó cũng giúp doanh nghiệp giao dịch thuận lợi hơn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Xoay quanh quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Nói đến quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử thì chúng ta cần phải tìm hiểu đến nhiều vấn đề phát sinh liên quan mà các doanh nghiệp đưa ra. Những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp rất nhiều.

Điều kiện của doanh nghiệp

Muốn áp dụng hóa đơn điện tử vào hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử như: cơ sở vật chất, nhân lực, kinh tế, internet… Tất cả những điều kiện này không phải là doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng được một cách tốt nhất. Chính vì thế, nếu áp dụng theo lộ trình thì sẽ có nhiều doanh nghiệp vì không đáp ứng được điều kiện sử dụng mà gặp không ít khó khăn.

Tính chất dịch vụ

Với nhiều doanh nghiệp khác nhau sẽ có các loại hình kinh doanh khác nhau và cung cấp các dịch vụ khác nhau. Vì thế cho nên, hóa đơn điện tử thuận lợi để áp dụng cho đối tượng dịch vụ này nhưng không thuận lợi cho đối tượng dịch vụ khác. Đó là lý do nó sẽ tạo nên sự chênh lệch đối với việc sử dụng hóa đơn điện tử.

Tâm lý khách hàng

Để có thể nâng cao chất lượng dịch vụ thì tâm lý khách hàng là điều rất quan trọng. Doanh nghiệp làm hài lòng khách hàng thì mới có thể nâng cao chất lượng dịch vụ mình và cũng có được uy tín , lòng tin của khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ dẫn đến nhiều trường hợp khách hàng không tin tưởng về chất lượng và uy tín của hóa đơn nên có phần không tin tưởng vào dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Hơn thế nữa thì không phải khách hàng nào cũng có điều kiện để sử dụng hóa đơn điện tử hay có thể biết cách xem, tra cứu thông tin hóa đơn điện tử khi cần thiết. Đó chính là lý do mà nhiều doanh nghiệp đã rất lo lắng đối với quy định này.

Nhìn chung thì để có thể áp dụng quy định bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử được trong tất cả các doanh nghiệp thì cơ quan chức năng cần có sự đánh giá để đưa ra một lộ trình áp dụng phù hợp nhất.