399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vùng Đất Tò MòSân chơi đẳng cấp cho trẻ được tạo lập bởi người Việt Nam

Vùng Đất Tò MòSân chơi đẳng cấp cho trẻ được tạo lập bởi người Việt Nam

Vùng Đất Tò Mò - Sân chơi đẳng cấp số 1 Việt Nam dành cho gia đình chỉ diễn ra duy nhất 1 ngày nhưng để lại những ấn tượng độc nhất vô nhị cho hơn 6000 em bé và bố mẹ.

Ngày 28/5, Vùng Đất Tò Mò – một sản phẩm sân chơi được đầu tư nghiêm túc của thương hiệu Mamamy đã chính thức xuất hiện. Một sản phẩm thuần Việt nhưng lại mang đẳng cấp quốc tế, từ ý tưởng lớn 'Nơi trí tưởng tượng bắt đầu', đến khâu tổ chức hết sức chuyên nghiệp, từ quy mô của các trò chơi, bối cảnh đến tinh thần văn minh của nó.

Mỗi năm, Vùng Đất Tò Mò chỉ xuất hiện 1 lần, và đây là lần thứ 2 Vùng Đất Tò Mò quay trở lại, nhưng hiệu ứng lan truyền của sân chơi này đã khiến cho nhiều người giật mình. 3000 hộ chiếu tương đương 6000 người được trở thành “cư dân của Vùng Đất Tò Mò” nhanh chóng hết veo trước ngày diễn ra sự kiện, nhiều phụ huynh dở khóc dở cười vì trót hứa với con nhưng lại không săn được hộ chiếu. Đến “sao phụ huynh” Phan Anh cũng cùng gia đình diện đồng phục hồng đi Vùng Đất Tò Mò từ sáng sớm. Có được điều này là do chất lượng quá xuất sắc của Vùng Đất Tò Mò năm trước, và uy tín của một nhãn hàng hơn 20 năm gắn bó với các gia đình Việt như Mamamy. Người ta tin Mamamy và yêu Vùng Đất Tò Mò. Và niềm tin yêu này hoàn toàn có cơ sở.

Một phần Vùng Đất Tò Mò nhìn từ trên cao. Công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo đã giúp chương trình diễn ra nhịp nhàng, văn minh, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Các cư dân đổ về Vùng Đất Tò Mò ngày 28/5. Ước tính có hơn 6.000 người tham dự trong hai ca sáng – chiều.

Chơi một lần cho thỏa sự “điên rồ”

Những người sản xuất nên Vùng Đất Tò Mò tự nhận rằng họ làm việc với một tư duy “điên rồ”. Có điên mới nhất định đem những gì có trong trí tưởng tượng ra hiện thực hóa, mà lại yêu cầu nó phải to khủng khiếp, phải hoàn toàn lạ lẫm, chất lượng phải tốt nhất, tổ chức phải chỉn chu nhất. Cái tỉ mỉ, cầu toàn trong tư duy làm sản phẩm Mamamy được đem hết vào Vùng Đất Tò Mò. Nhưng cũng nhờ vậy, họ dám và làm được một điều độc nhất vô nhị. Nhưng họ làm vì mục đích gì? Bởi sân chơi này bị giới hạn người chơi, tổ chức lại rất vất vả khi huy động nguồn lực lên tới 400-500 người, và quan trọng hơn Vùng Đất Tò Mò chỉ xuất hiện 1 ngày, sau đó mọi thứ đều không sử dụng lần nữa.

Lý do chỉ đơn giản là: muốn để khách hàng được CHƠI, chơi để tận hưởng, tận hưởng để sáng tạo .Vì thế, Mamamy muốn tạo một sân chơi độc nhất vô nhị, thậm chí là phi thường cho trẻ em Việt Nam.Ý tưởng đó hình thành nên sản phẩm Vùng Đất Tò Mò. Nhưng, để tạo nên Vùng Đất Tò Mò của Mamamy, mọi thứ không thể theo lối mòn, mọi thứ phải khiến các gia đình và trẻ con vỡ òa cảm xúc.

Tại Vùng Đất Tò Mò, trẻ sẽ không phải chơi đơn độc nữa vì các trò chơi đều mang tính tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Các cụm nấm được tạo hình bằng xốp, khồng lồ, cao đến 3-5 mét. Những bông hồng và chiếc lá cũng được chăm chút tỉ mỉ. Tất cả đều được làm bằng tay bởi các nghệ nhân.

Hệ thống xích đu cơ học khổng lồ cao bằng 5 tòa nhà 2 tầng hoàn toàn được vận hành bằng tay với những hỗ trợ viên túc trực thường xuyên.

Ở đâu tại Việt Nam mà trẻ con sẽ thấy được con khủng long bạo chúa có cánh cao 4,5 mét, những cụm nấm khổng lồ cao 3-5 mét mà mẹ và bé có thể núp phía dưới để nghỉ trưa, hay vẫy vùng thỏa thích trong một Đại Dương Bọt Mát Mịn và cười phá lên cùng với bố mẹ? Ở đâu tại Việt Nam mà trẻ được chào đón bởi vũ điệu samba như đang tham dự Carnival đúng nghĩa, hay ngước nhìn lên trời và há hốc ngạc nhiên bởi cơn mưa kẹo bất ngờ rơi xuống? Và ở đâu tại Việt Nam, lần đầu tiên các bố mẹ sẽ cùng chơi đùa với con, hỗ trợ con nạp đạn trong trò chơi Bắn Cốc, hay động viên con tiến về phía trước để về đích?

Tất cả những thứ trên đều được tìm thấy ở Vùng Đất Tò Mò.

Đánh thức tính văn minh sẵn có trong trẻ và cả người lớn

Mặc dù muốn mang đến cho trẻ một sân chơi ấn tượng, độc nhất, đầy khác lạ và chơi thỏa thích một lần rồi thôi, nhưng Mamamy vẫn muốn lồng ghép vào ngày chơi những “hạt mầm” tốt đẹp. Cụ thể ở đây là đánh thức tính văn minh sẵn có trong trẻ và người lớn. Mamamy cho rằng, chúng ta sinh ra với sự văn minh sẵn có, nhưng chỉ phát triển điều đó khi ở một môi trường thích hợp. Vậy nếu trẻ được hòa mình vào một môi trường văn minh như Vùng Đất Tò Mò, “hạt mầm” văn minh sẽ nảy nở.

Phụ huynh và con nhỏ xếp hàng ngay ngắn tại Vùng Đất Tò Mò.

Tại Vùng Đất Tò Mò, các cư dân không chỉ chơi đơn thuần, mà sẽ còn tuân thủ quy tắc chơi văn minh. Đến đây, bạn sẽ thấy những bậc bố mẹ và con nhỏ đứng xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt, rác hoặc giấy báo được bỏ vào đúng nơi quy định, thậm chí các trò chơi của Vùng Đất Tò Mò (rất nhiều trò chơi khác biệt) cũng được sáng tạo nên nhằm nối kết các bố mẹ và con cái với nhau. Ở Vùng Đất Tò Mò không có khái niệm thắng thua, thay vào đó là sự hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng về đích và yêu thương nhau hơn.

Các bố mẹ đang giúp đỡ con mình trong trò chơi Bắn Cốc.

Một người mẹ đang hướng dẫn con trai bỏ rác vào đúng nơi quy định.

Với tất cả những điều Vùng Đất Tò Mò làm được, nó xứng đáng với những tình cảm tin yêu, kỳ vọng mà hàng ngàn gia đình Việt gửi gắm.Và nó rất cần trở lại thêm nhiều lần nữa.