399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Uống cà phê hòa tan có giảm cân không

Uống cà phê hòa tan có giảm cân không

Nhiều ý khiến cho rằng sử dụng cà phê hòa tan sẽ không làm ảnh hưởng đến cân nặng của người dùng, và sử dụng cà phê hòa tan trong quá trình giảm cân là không sao. Vậy sự thật thì cà phê hòa tan có tác động được đến việc giảm cân hay không?

Cà phê hòa tan là gì?

Cà phê hòa tan được làm ra từ những hạt cà phê rang khô bằng quá trình sấy phun cà phê tức là lấy dung dịch cà phê đậm đặc nhờ vào quá trình lưu thông không khí làm cho những giọt cà phê khô lại rồi trở thành bột mịn. Cà phê sau khi xử lý sẽ được sản xuất kết hợp cùng với sữa hoặc đường để tạo sẵn hương vị của nó.

Cà phê hòa tan được đóng gói và người sử dụng sẽ pha chế bằng nước sôi, thêm đá để uống nếu cần. Vị cà phê hòa tan khá thơm ngon, béo ngậy rất hấp dẫn người thưởng thức.

Cà phê hòa tan có giảm cân không?

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng nếu bạn uống cà phê thường xuyên, đúng cách và hợp lý thì chất caffein có trong cà phê có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể đồng thời thông tiểu và thải độc tố.

Tuy nhiên đó là đối với cà phê nguyên chất và được pha chế một cách hợp lý với lượng đường, sữa vừa phải hoặc thậm chí là không có. Riêng đối với cà phê hòa tan, chúng ta khó có thể xác định được hàm lượng đường sữa trong mỗi gói có phù hợp và hàm lượng cà phê có đủ để kích thích sự giảm cân của cơ thể hay không.

Thực tế trên thị trường vẫn có rất nhiều chủng loại cà phê hòa tan được sản xuất dành riêng cho những người giảm cân, nhưng không phải tất cả các loại cà phê hòa tan đều giảm cân. Chính vì thế người sử dụng cần cân nhắc để lựa chọn loại cà phê hòa tan phù hợp.

Uống cà phê hòa tan có giảm cân không

Cách uống cà phê hòa tan để giảm béo

Thông thường lúc nào bạn có nhu cầu hay nói cách khác là thích uống cà phê thì bạn pha uống đúng không? Thế nhưng để cà phê hòa tan phát huy tác dụng tối đa đối với việc giảm cân thì bạn cần phải uống khoa học, tuân thủ đúng cách sử dụng. Theo các chuyên gia đã nghiên cứu thì hàng ngày bạn uống 2 tách cà phê sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên nếu bạn đang giảm cân thì hãy uống điều độ như sau khi bạn ăn cơm xong khoảng 45 phút thì bạn nên uống một tách cà phê hòa tan nhé, vì lúc đó thức ăn đang chuyển hóa cà phê sẽ giúp cho bạn giảm được lượng mỡ dư thừa và theo bạn thì uống cafe buổi tối có giảm cân không? Bạn biết không, nếu bạn uống vào buổi tối thì càng tốt. Lí do là vì buổi tối sau khi ăn cơm xong bạn không hoạt động nhiều cho nên cà phê sẽ giúp bạn tiêu hao bớt năng lượng nhé. Nhưng không phải nói như vậy là bạn để khi nào bụng đói cồn cào thì uống cà phê đâu vì như thế không hề tốt cho dạ dày của bạn.

Uống cà phê hòa tan có giảm cân không

Có một cách giảm cân hiệu quả mà nhiều người thường áp dụng đó chính là thể dục, vậy thì bây giờ nếu bạn kết hợp cà phê với hoạt động thể thao thì hiệu quả càng cao Trước khi tập thể dục khoảng 30 phút bạn uống một tách cà phê hòa tan rồi sau đó vận động sẽ khiến cho năng lượng và lượng mỡ dư thừa bị đốt cháy.

Đa số nhiều người thích uống cà phê lạnh khi cho thêm vài viên đá nhất là mùa hè tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân khi sử dụng cà phê hòa tan thì đừng cho đá nhé vì uống cà phê nóng tốt hơn, nhiệt độ cao sẽ giúp quá trình đốt cháy lượng mỡ diễn ra nhanh hơn và tốt hơn.

Uống cà phê rang xay nguyên chất để giảm cân

Có thể nói rằng cà phê nguyên chất sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn có thể giảm cân. Một tách cà phê sáng được rang bằng những chiếc máy rang cà phê hiện đại, được chín vừa phải, không quá cháy khét và không trộn lẫn những thành phần độc hại; cùng với cách pha chế cơ bản thủ công sẽ đảm bảo được hàm lượng caffein của cà phê. Và chính hàm lượng caffein này không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe của bạn. Tất nhiên rằng, dùng cà phê nguyên chất rang xay sẽ tốn không ít thời gian và nó gần như khó khăn với những người bận rộn, nhưng hãy cố gắng dùng cà phê nguyên chất nhiều hơn và giảm đi số lần bạn chọn cà phê hòa tan trong cuộc sống của mình.

Uống cà phê hòa tan có giảm cân không

Hiệu ứng “tăng cân” từ cà phê hòa tan

Đừng chỉ quan tâm đến vấn đề giảm cân, thực trạng tăng cân do cà phê hòa tan cũng thật sự đáng chú ý. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại cũng như thương hiệu cà phê hòa tan. Mỗi một thương hiệu sẽ mang cho mình những đặc điểm và tính chất hương vị riêng cho mỗi cốc cà phê hòa tan.

Có những loại cà phê hòa tan hướng đến các đối tượng thích ngọt, thích béo và đặc biệt phục vụ cho nhóm người dễ say cà phê, vì thế hàm lượng cà phê là cực kì thấp. Và nếu bạn đang giảm cân, cần phải tránh xa những loại cà phê này vì sự ngọt và béo quá mức của nó có thể khiến cho tình trạng tăng cân của bạn ngày càng nhiều hơn mà không hề hay biết.

Chúng ta thường khá chú ý đến chế độ ăn của mình mà bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng có thể gây tăng cân, chẳng hạn như cà phê hòa tan. Và việc giảm cân trở nên khó khăn hơn nếu thói quen uống cà phê hòa tan vẫn được duy trì, trong tình huống xấu nhất là loại cà phê hòa tan bạn đang dùng lại là một loại có quá nhiều đường và sữa so với hàm lượng cà phê ít ỏi.

Hiện nay trên thị trường, cà phê hòa tan được nhiều người ưa chuộng và sử dụng vì tính tiện lợi của nó, cà phê hòa tan cũng ngày càng được nâng cao chất lượng, nhất là trong việc giữ được nguyên vị cà phê như cà phê nguyên chất. Tuy nhiên đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân thì nên chú ý lựa chọn thương hiệu cà phê hòa tan có hàm lượng đường và béo vừa phải để tránh ảnh hưởng đến cân nặng của mình.

Bên cạnh đó, nếu như có đủ thời gian và điều kiện, chúng ta vẫn nên sử dụng cà phê rang xay nguyên chất mỗi ngày, điều đó sẽ tốt hơn cho sức khỏe và cả cân nặng của bạn.