399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tư vấn laptop chuyên game để chọn mua đúng cách

Tư vấn laptop chuyên game để chọn mua đúng cách

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn cho các dòng laptop chuyên game, nhưng lựa chọn sao cho đúng và phù hợp là một việc không dễ dàng. Bài viết sau sẽ tư vấn laptop chuyên game, chia sẻ cho các bạn làm thế nào để chọn mua laptop dành để chơi game đúng cách.

Tư vấn laptop chuyên game để chọn mua đúng cách

Kinh nghiệm chọn mua laptop chuyên game

Hiện nay trên thị trường có rât nhiều hãng sản xuất laptop chuyên game với các dòng máy như Dell Alienware, Asus ROG, HP Omen, Lenovo Ligion,... Các dòng này khá đắt nên nếu bạn chọn mua các dòng này thì chắc chắn bạn sẽ không phải lăn tăn gì về toàn bộ phần cứng và cần tư vấn laptop chuyên game nữa.

- Lựa chọn GPU: bộ xử lí GPU hay còn gọi là card đồ họa là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khi chơi game. Với tư vấn laptop chuyên game, vai trò của card đồ họa là vô cùng quan trọng, có thể nói còn quan trọng hơn cả CPU. Nếu nhu cầu chủ yếu là chơi game thì chúng ta nên chọn laptop có GPU nhanh nhất, tốt nhất và lớn nhất. Card đồ họa càng mạnh thì tốc độ dựng hình càng cao. Nên chọn máy có card đồ họa rời từ các hãng sản xuất lớn như NVIDIA, AMD,.. Nếu điều kiện kinh tế cho phép, bạn nên mua những laptop có GPU model mới nhất.

- RAM: giúp hỗ trợ máy chạy được nhiều ứng dụng cùng một lúc. Nên chọn máy có dung lượng RAM nhiều bởi vì dung lượng RAM càng nhiều thì khi nhiều ứng dụng cùng chạy máy sẽ không bị đứng hoặc giật lag.

- Lựa chọn vi xử lí CPU: việc quan trọng tiếp theo đó chính là lựa chọn CPU. Vi xử lí góp phần quan trọng trong việc nâng cao tốc độ xử lí và chạy những ứng dụng cần cấu hình cao. Tuy vậy, chỉ cần chọn những cấu hình chip vừa đủ với nhu cầu vừa giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tốt nhu cầu của mình. Core i5 là lựa chọn đầu tiên cho các game thủ nếu không muốn bỏ ra quá nhiều tiền. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn mua core i7 nếu đủ tiền.

- Vấn đề lưu trữ, bộ nhớ: hiện nay ổ cứng có một chủng mới là SSD tiến bộ hơn nhiều lần so với chủng cũ là HHD hạn chế độ trễ, khả năng truy xuất dữ liệu nhanh giúp ta có những trải nghiệm hoàn toàn mới. Lời khuyên đưa ra là các bạn nên chọn ổ SSD khi chọn mua laptop chuyên game, ổ SSD sẽ giúp máy chạy nhanh hơn về tốc độ, khả năng tản nhiệt và giảm độ ồn của máy. Tuy nhiên giá thành của nó vẫn còn khá cao.

- Màn hình và chất lượng âm thanh: đa số laptop chơi game đều có màn hình với đủ các gam màu, dải màu rộng và đổ bóng tốt. Nên chọn màn hình phù hợp với mắt của bạn. Nên chọn kích thước màn hình tối thiểu là 15 inch, độ phân giải full HD Về hệ thống loa, hầu hết các laptop chuyên game đều có hệ thống loa ấn tượng man đến những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất.

- Bàn phím cho laptop chơi game: các phím phải mượt giúp thao tác chính xác. Bạn có thể tự trang bị thêm bàn phím và chuột theo sở thích của bản thân.