399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tự sửa chữa ổn áp Lioa tại nhà

Tự sửa chữa ổn áp Lioa tại nhà

Khi chúng ta thấy ổn áp Lioa của mình trục trặc thì đầu tiên hãy quan sát xem chúng có mùi khét, biến thế có bị nám đen hay không. Nếu không thì có thể tự kiểm tra và sửa máy, còn nếu có những dấu hiệu trên thì phải gọi cho thợ sửa chuyên nghiệp.

Khi ổn áp bỗng dưng trở chứng không hoạt động bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn nhiều người sẽ gọi ngay cho thợ sửa chữa hay mang chúng đến tiệm. Đó là một việc làm đúng nhưng không cần thiết và khiến bạn tốn kém chi phí, sao không tự sửa chữa ổn áp Lioa của mình tại nhà nhỉ? Với một số hư hỏng nhỏ bạn hoàn toàn có thể tự mình khắc phục được.

Dây dẫn điện

Vệc đứt dây dẫn điện trong ổn áp Lioa là một sự cố rất hay gặp phải với các loại ổn áp cũ, kém chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được bằng cách mua một dây dẫn điện tốt, chất lượng hơn để thay cho chúng. Việc này rất đơn giản chứ không hề khó khăn như bạn nghĩ.

Ổ cắm điện

Nếu khi cắm điện vào ổ cắm mà ổn áp Lioa vẫn không hoạt động thì hãy nghĩ đến trường hợp ổ cắm gặp sự cố đầu tiên. Mọi người chỉ cần siết lại những con ốc trên ổ cắm cho chúng chắc chắn hơn, hoặc là lấy tuốc nơ vít chỉnh các lá đồng bên trong ổ cắm để khi cắm điện chúng sẽ ăn điện hơn và ổn áp sẽ hoạt động bình thường. Chú ý rút ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn khi sửa chữa nhé.

Contact ngắt nguồn

Khi bộ phận contact ngắt nguồn bị hỏng bạn cũng có thể tự thay thế chúng mà không cần sự trợ giúp của ai. Người ta thường dùng loại màu trắng nhưng chúng rất nhanh bị hỏng và chỉ áp dụng cho ổn áp với công suất nhỏ 1KVA. Tốt nhất mọi người nên mua contact màu đen sẽ đảm bảo chất lượng hơn.