399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Trách nhiệm kiểm định nồi hơi thuộc về ai?

Trách nhiệm kiểm định nồi hơi thuộc về ai?

Các quy định bắt buộc về kiểm định nồi hơi đã rất phổ biến, nhưng điều làm mọi người cảm thấy tò mò là không biết trách nhiệm này sẽ thuộc sẽ ai, đơn vị nào? Đó là những gì chúng tôi muốn nói đến ngày hôm nay.

Kiểm định nồi hơi là trách nhiệm của cả người sử dụng và cả người sản xuất, tuy nhiên thì quá trình kiểm định nồi hơi cũng đã được phân chia cho hai đối tượng này đồng đều.

Trách nhiệm trước giờ vẫn luôn là một vấn đề quan trọng, khi mà hiện tại thì trách nhiệm đang chính là một trong những trở lại lớn nhất đối với sự phát triển của chúng ta. Kiểm định nồi hơi trước khi đưa nó vào hoạt động thì ai trong chúng ta cũng biết nó quan trọng như thế nào, thế nhưng giữa người sử dụng và người sản xuất ra nồi hơi thì việc kiểm tra tính chất an toàn của sản phẩm này sẽ thuộc về ai. Người sản xuất thì cũng có lý do của mình khi từ chối trách nhiệm kiểm định nồi hơi là thuộc về mình, thế như lý lẽ của người sử dụng cũng không phải là không có lý khi mà đẩy trách nhiệm kiểm định đó ngược lại cho người sản xuất.

Như chúng ta đã biết thì nồi hơi sẽ được kiểm định ban đầu trước khi thực sự bước vào quá trình vận hành trong các nhà máy sản xuất. Trong quá trình kiểm định lần đầu này, những nhà sản xuất có trách nhiệm thường sẽ tự hoàn tất các quá trình, từ gọi dịch vụ hoặc tự cung cấp, cho đến hoàn tất các giấy tờ đảm bảo tính an toàn của chiếc nồi hơi để người sử dụng có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên thì trong quá trình vận hành, các khoảng thời gian đã được lên kế hoạch trước đó để kiểm tra lại chất lượng của nồi hơi có còn sử dụng được hay không sẽ do người sử dụng quản lý. Ngoài ra thì khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường gì xẩy ra, người sử dụng cũng cần có trách nhiệm với sản phẩm nồi hơi mà mình đang sử dụng.

Như vậy chúng ta có thể thấy trách nhiệm kiểm định đã được chia đều cho cả hai phía, nhà sản xuất và người sử dụng, thế nhưng muốn sản phẩm luôn trong tình trạng tốt nhất, cũng như quan hệ người sản xuất và người sử dụng bền vững, thì việc kết hợp của cả hai mới chính là kế hoạch tốt nhất. Người sản xuất phải có trách nhiệm đối với sản phẩm mà mình sản xuất và người sử dụng cũng không thể nào chối bỏ trách nhiệm đối với sản phẩm mà mình đang sử dụng.