399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tâm sự của công nhân làm trong xưởng sản xuất sóng nhựa

Tâm sự của công nhân làm trong xưởng sản xuất sóng nhựa

Chào các bạn, hôm nay mình kể với các bạn tâm sự của Phong - một công nhân làm trong xưởng sản xuất sóng nhựa. Phong là người bạn học cùng cấp 2 của mình, hiện đã làm công nhân trong xưởng được 1 năm. Qua lời kể của Phong, mình cũng hiểu thêm về công việc vất vả này.

Tâm sự của công nhân làm trong xưởng sản xuất sóng nhựa

Gặp nhau trong một buổi họp lớp, mình và phong có dịp ngồi nói chuyện với nhau, 2 đứa hỏi thăm sức khỏe gia đình và tình hình công việc. Phong cho biết đã làm trong xưởng sản xuất sóng nhựa được gần 1 năm, công việc cũng khá là vất vả, hiện đã làm việc được gần năm mà vẫn chưa được kí hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm. Trong xưởng sản xuất sóng nhựa, tiếng ồn lúc nào cũng làm người ta đau đầu, Phong nói nếu 2 người nói chuyện với nhau thì phải đứng gần nhau và nói thật to thì người kia mới nghe rõ được. Việc làm cũng khá là nặng, hàng ngày Phong phải chuyển rất nhiều sóng nhựa từ chỗ này sang chỗ khác. Bụi cũng rất là nhiều, hầu hết lúc nào cũng phải đeo khẩu trang nếu không muốn bị viêm phổi sớm.

Điều đáng nói nhất ở đây chính là mùi nhựa. Phong nói hầu hết công nhân nữ đều xin nghỉ việc vì không chịu được mùi của sóng nhựa mới ra lò. Tất cả các công nhân sẽ được phát một đôi găng tay và 1 con dao nhỏ để gọt các cạnh của sóng nhựa sao cho trơn và đẹp. Những chiếc sóng nhựa này vừa mới ra lò, hơi nóng lúc nào cũng hầm hập dù là mùa đông, cùng với mùi hắc của nhựa phả lên mặt thật sự rất khủng khiếp. Tất cả tạo nên một không khí bí bách và ngột ngạt. Rất nhiều công nhân ở xưởng sản xuất sóng nhựa này đã nghỉ việc khi chưa sang tuần thứ 2 vì áp lực công việc. Không những vậy, lương tháng của những công nhân ở đây cũng khá bèo bọt, chỉ khoảng 3,5 triệu đồng/ tháng và không hề có lương độc hại.

Ngồi nói chuyện với Phong mà mình quên mất cả thời gian, công việc quả thât là vất vả. Từ đó mình cũng hiểu thêm về công việc mà những người công nhân sản xuất sóng nhựa phải trải qua hàng ngày.