• Hỏi đáp
  • Tại sao nghiên cứu từ khóa rất quan trọng trong SEO

Tại sao nghiên cứu từ khóa rất quan trọng trong SEO

Nhiều chủ doanh nghiệp coi SEO và tiếp thị nội dung là tách biệt, nhưng Trond Lyngbø lập luận nghiên cứu từ khóa có thể được sử dụng để cung cấp thông tin cho chiến lược tiếp thị nội dung.

Trừ khi bạn liên quan đến việc nghiên cứu và phân tích từ khóa như một phần của việc chuẩn bị và lập kế hoạch cho nội dung SEO của mình, bạn đang xoay bánh xe của mình. Với dữ liệu từ khóa mạnh mẽ, bạn có thể giao tiếp tốt hơn, ưu tiên nội dung SEO theo yêu cầu thị trường và thu hút khách truy cập sâu hơn để chuyển đổi họ thành người mua với ít thời gian, công sức và chi phí hơn.

Biết khách hàng của bạn là chìa khóa ở đây. Nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ giúp làm sáng tỏ những gì họ muốn và tại sao họ muốn và cần nó. Từ đó, bạn có thể thấy sản phẩm của mình đang giúp họ giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu như thế nào. Kiến thức này giúp bạn lập kế hoạch tiếp thị nội dung của mình một cách chiến lược và mang lại một số lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao nghiên cứu từ khóa rất quan trọng trong SEO

Nghiên cứu từ khóa vì sao rất quan trọng

Hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn

Khi nội dung của bạn dường như trả lời một cách kỳ diệu những câu hỏi im lặng của họ, khách truy cập vào trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm sẽ rất ấn tượng.

Nghiên cứu và phân tích từ khóa giúp bạn hiểu khách hàng tiềm năng của mình. Bằng cách biết các cụm từ tìm kiếm mà họ sử dụng để tìm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có được cái nhìn sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của họ - những vấn đề họ muốn giải quyết, những gì họ mong đợi sẽ tìm thấy trên một trang web đích, v.v.

Bằng cách xem xét các từ khóa mà các nhà nghiên cứu sử dụng - và phân tích chặt chẽ các kết quả tìm kiếm xuất hiện cho các từ khóa đó - bạn có thể biết, với độ chính xác hợp lý, nhà nghiên cứu đang ở đâu trên quyết định liên tục kết thúc bằng việc bán hàng.

Ví dụ: nếu bạn quản lý trang web khách sạn, khách truy cập vào trang web của bạn từ tìm kiếm theo các cụm từ chung chung ít có khả năng đặt phòng hơn so với khách đưa ra yêu cầu cụ thể hơn (chẳng hạn như "khách sạn giá rẻ ở Oslo" hoặc "khách sạn Oslo bỏ trống vào ngày 15 tháng 3").

Vì vậy, nếu bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ những khách truy cập tìm kiếm các cụm từ chung chung này, bạn có thể muốn xem xét việc tạo và tối ưu hóa nội dung đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ và nội dung đó được thiết kế để đưa họ đi sâu hơn vào kênh bán hàng.

Khi nội dung của bạn được thiết kế để phù hợp với mục đích của người dùng, bạn sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý và lưu giữ nội dung đó miễn là bạn đáp ứng được nhu cầu bất thành văn của khách truy cập.

Giao tiếp hiệu quả hơn

Một lợi ích khác của việc nghiên cứu và phân tích từ khóa là giao tiếp của bạn sẽ hiệu quả hơn, có mục tiêu và cụ thể hơn. Nội dung của bạn có thể được thiết kế để người đọc cảm nhận một cách trực quan rằng bạn "nói ngôn ngữ của họ".

Bạn phát triển sự đồng cảm dễ dàng hơn. Bạn kết nối sâu sắc hơn. Tham gia với sự chân thành hơn. Thuyết phục, giáo dục, thông báo và hướng dẫn theo cách có ý nghĩa hơn. Và tất cả những điều này xảy ra bởi vì bạn gặp người dùng ở nơi họ đang ở và đưa họ đến một điểm đến mà bạn biết họ muốn đến.

Với nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tạo nội dung nhắm mục tiêu hoàn hảo cho bài đăng của mình đồng thời thu hút khách truy cập sử dụng các cụm từ tìm kiếm cụ thể để tìm thấy bạn. Mỗi phần nội dung có thể được thiết kế riêng để giải quyết một phân khúc cụ thể và được xác định rõ ràng trong thị trường tổng thể của bạn.

Khi bài đăng của bạn được nhắm mục tiêu tinh vi đến một nhóm sở thích cụ thể hoặc đối tượng thích hợp, nó trở nên rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng làm những gì bạn muốn. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Chi phí tiếp thị giảm.

Lên lịch nội dung dễ dàng hơn

Nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ cho phép bạn ưu tiên nội dung đúng cách. Điều này có thể thông báo tiến trình biên tập của bạn, vì bạn sẽ có ý tưởng hợp lý về nội dung nào đang được yêu cầu nhiều nhất và khi nào nội dung đó có khả năng ảnh hưởng nhiều nhất đến mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nếu bạn tập trung vào các từ khóa phù hợp và lập kế hoạch phù hợp, nội dung của bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay khi họ bắt đầu tìm kiếm nó.

Vượt xa mức độ liên quan

Nhiều chuyên gia SEO và nội dung khuyên bạn nên tạo "nội dung có liên quan" cho các từ khóa mục tiêu của bạn. Nhưng nội dung liên quan không còn đầy đủ; nó không đủ tham vọng. Khi các thuật toán của công cụ tìm kiếm trở nên phức tạp hơn và có khả năng mang lại kết quả cụ thể tốt hơn cho một truy vấn nhất định, nội dung "có liên quan" của bạn sẽ đơn giản bị chìm trong biển các yếu tố "có liên quan" khác.

Thay vào đó, bạn nên đặt mục tiêu tạo ra nội dung tuyệt vời - loại nội dung khiến trang web của bạn trở thành điểm đến cuối cùng cho khán giả của bạn. Để đạt được hiệu quả SEO website, nội dung của bạn phải vượt xa đối thủ cạnh tranh, dự đoán bất kỳ câu hỏi nào mà khách truy cập có thể có (tùy thuộc vào từ khóa họ sử dụng) và trả lời đầy đủ các câu hỏi đó.

Một chiến lược nội dung tuyệt vời sẽ buộc mọi người nhớ đến bạn. Nó tốt cho việc xây dựng thương hiệu. Những người khác thậm chí có thể liên kết đến nội dung của bạn; nếu may mắn, bạn sẽ nhận được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn bao gồm báo chí, các trang hàng đầu trong ngành và các nhà lãnh đạo tư tưởng sẽ chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả điều này cải thiện SEO của bạn và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập miễn phí hơn như bạn muốn.

Kết hợp sự sáng tạo và dữ liệu

Nhiều người nghĩ rằng làm việc với dữ liệu từ khóa hạn chế sự sáng tạo trong nội dung. Nó không nhất thiết phải là một sự lựa chọn. Bạn có thể sáng tạo trong khi sử dụng dữ liệu nghiên cứu một cách hiệu quả.

Sự thật là, nếu không có dữ liệu, bạn có nguy cơ lãng phí thời gian và tiền bạc vào nội dung không giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu kinh doanh của mình. Nếu không có dữ liệu từ khóa cụ thể, chi tiết, bạn chỉ là một người khác đưa ra ý kiến, lãng phí tiền của bạn vào một vụ đặt cược đầy rủi ro.

Ngừng chấp nhận rủi ro và đảm bảo tương lai của doanh nghiệp của bạn bằng cách tiếp thị nội dung của bạn dựa trên dữ liệu và kiến ​​thức nghiên cứu vững chắc.

Triển khai nghiên cứu từ khóa cho doanh nghiệp

Bạn có bắt đầu thấy nội dung tập trung vào từ khóa có thể có tác động lớn đến bán hàng, doanh thu và lợi nhuận như thế nào không? Nếu bạn đã bỏ qua khía cạnh này của SEO trong một thời gian dài, có thể bạn đang làm tổn hại doanh nghiệp của mình, hạn chế tiềm năng của nó và ngăn cản bản thân tối đa hóa thu nhập của mình.

Với lời khuyên từ khóa phù hợp và chiến lược nội dung thông minh, bạn sẽ có thể giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. Khi bạn biết những suy nghĩ sâu xa nhất của người đọc và có thể đoán được ý định của họ, thật dễ dàng để thiết kế ngược lại ý tưởng đó để nó phản ánh trong nội dung của bạn.

Làm điều này giúp cải thiện đáng kể mức độ tương tác với khán giả của bạn. Mọi người chỉ không thích nội dung của bạn nữa… họ thích nội dung đó. Họ sẽ chia sẻ nó với những người khác. Và quay lại để biết thêm. Họ bị ảnh hưởng và thông báo. Và điều đó sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn và lợi nhuận cao hơn.

Mặc dù nội dung chỉ là một phần nhỏ trong toàn cảnh SEO website tổng thể, nhưng nó là một phần quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn làm đúng!