399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Tại sao nên thuê công ty vận chuyển hàng đường biển

Tại sao nên thuê công ty vận chuyển hàng đường biển

Đã có rất nhiều công ty vận chuyển đường biển thành lập nhằm mục đích đáp ứng các nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhất là hàng xuất khẩu với chất lượng dịch vụ vô cùng tốt.

Ngành vận tải ngày càng có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế bởi nó góp phần giúp việc giao thương, trao đổi hàng hóa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp rất cao, cả trong nội địa lẫn xuất khẩu hàng hóa sang các nước quốc tế. Vận tải đường bộ, đường biển, hàng không và tuyến đường sắt là những phương thức chuyên chở hàng hóa phổ biến nhất hiện nay, đáp ứng nhiều nhu cầu vận chuyển khác nhau. Trong đó, vận chuyển bằng tuyến đường biển đang là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Tại sao nên thuê công ty vận chuyển hàng đường biển

Có thể đảm nhận các chuyến hàng đường dài, tải hàng lớn với nhiều loại hàng hóa khác nhau nên vận chuyển đường biển được khá nhiều người lựa chọn. Trong ngành vận tải hiện nay, các công ty vận chuyển đường biển đang đảm nhận khoảng 3/5 tổng lượng hàng hóa cần vận tải trên toàn thế giới. Vận tải biển ngày nay được hỗ trợ với rất nhiều thiết bị hiện đại, máy móc và dụng cụ chuyên nghiệp do đó việc vận chuyển được diễn ra an toàn và nhanh chóng. Hiện nay, hầu hết các nước trên thế giới đều chú trọng phát triển, xây dựng các cơ sở hạ tầng như bến cảng, các kho, bãi… do đó tạo điều kiện cho ngành vận chuyển đường biển phát triển cũng như có thể phục vụ cả nhu cầu chuyên chở nội địa lẫn quốc tế.

Những ưu điểm, lợi ích mà các công ty vận chuyển đường biểnmang lại

Tải hàng với khối lượng lớn: Những kiện hàng có khối lượng lên đến hàng trăm tấn không thể nào được vận chuyển hết trong 1 chuyến đi bằng đường bộ, hàng không hay đường sắt. Trong trường hợp này, dịch vụ của công ty vận chuyển đường biển là lựa chọn tốt nhất. Bởi hiện nay, đa số các phương tiện tàu thuyền dùng để chở hàng hóa đều có kích thước vô cùng lớn, có tải trọng hàng ngàn tấn do đó những kiện hàng có khối lượng lớn vẫn được vận chuyển một cách dễ dàng.

Vận chuyển nhiều loại hàng hóa: So với các phương thức vận chuyển khác, vận tải biển có khả năng chở được nhiều loại hàng hóa hơn như hóa chất, nguyên liệu than đá, dầu mỏ, hay các mặt hàng bách hóa thực phẩm…Ngoài ra, các mặt hàng điện tử, xe hơi cũng thường áp dụng tuyến đường biển để vận chuyển.

Quãng đường vận chuyển dài: Ưu điểm nổi bật của vận chuyển hàng hóa bằng tuyến đường biển là có thể thực hiện những chuyến vận tải xa, do đó nó thường được lựa chọn để phục vụ cho các nhu cầu xuất khẩu.

Đảm bảo an toàn cho hàng hóa: Các loại hàng hóa trước khi tiến hành vận chuyển sẽ được phân loại và sắp xếp đúng theo các quy định để hạn chế các hư hỏng có thể xảy ra trong suốt chuyến hành trình. Bên cạnh đó, thực hiện trên vận chuyển trên tuyến đường biển sẽ giảm được các rủi ro tại nạn bởi số lượng phương tiện di chuyển rất ít. Ngoài ra, nếu như lựa chọn dịch vụ của các công ty vận chuyển đường biển các chủ hàng sẽ được cung cấp các thông tin liên quá đến lộ trình, tiến độ của chuyến vận chuyển từ đó có thể nắm rõ tình hình, đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Chi phí vận chuyển thấp: Vận chuyển số lượng lớn hàng hóa trong một chuyến đi nên phương thức vận tải biển có chi phí khá thấp so với vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không. Chính nhờ ưu điểm này mà vận tải biển được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn bởi việc tiết kiệm chi phí vận chuyển sẽ giúp cho lợi nhuận kinh doanh được tăng lên.

Nếu không quá chú trọng đến tốc độ giao hàng thì dịch vụ của các công ty vận chuyển đường biển là lựa chọn tối ưu nhất dành cho các doanh nghiệp, nhất là đối với ngạch xuất khẩu. Khi áp dụng phương thức vận tải biển này, các doanh nghiệp, chủ hàng cần tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp để có thể đảm bảo an toàn cho hàng hóa, hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.