• Chia sẻ
  • Tại sao không nên vận chuyển hàng giá trị cao bằng đường biển?

Tại sao không nên vận chuyển hàng giá trị cao bằng đường biển?

Sử dụng phương thức vận chuyển đường biển cho những hàng hóa có giá trị cao và đòi hỏi một chế độ bảo quản cao cấp hoàn toàn là một sai lầm, và hoạt động này sẽ không được tiến hành bởi các doanh nghiệp vận tải vì chất lượng và giá trị hàng hóa có thể bị ảnh hưởng.

Như chúng ta đã biết rằng vận tải đường biển là một phương thức tốt dành cho nhiều chủng loại hàng hóa, mặt hàng khác nhau và nó sở hữu những ưu điểm vượt trội của mình. Không chỉ có thể vận chuyển rất nhiều hàng hóa cùng lúc, không giới hạn về số lượng, khối lượng hay kể cả kích thước, mà vận tải biển còn rất tiết kiệm chi phí cho người xuất nhập khẩu hàng hóa.

vận chuyển đường biển

Tuy nhiên, dù có thể  vận chuyển đường biển cho nhiều loại hàng hóa khác nhau nhưng chúng ta cũng tuyệt đối không nên dùng hình thức này để vận chuyển những loại hàng hóa có giá trị cao. Đặc tính của vận tải biển chính là thời gian di chuyển rất chậm, cũng như dễ xảy ra những rủi ro và vấn đề có thể ảnh hưởng đến hàng hóa trên tàu vận chuyển, vì thế nhữn mặt hàng đắt tiền, đòi hỏi chế độ bảo quản cao cấp thì không nên dùng phương pháp này để chuyên chở.

Những mặt hàng như quần áo, trang sức hay mỹ phẩm, nước hoa,.. những loại hàng cần bảo quản tốt như thực phẩm cao cấp,.. tuyệt đối không nên dùng vận chuyển đường biển để chuyên chở nó đến những nơi cần thiết. Những loại hàng hóa này chỉ nên dùng vận tải đường hàng không cho nhanh chóng, đảm bảo an toàn cũng như không ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị sử dụng của sản phẩm.

Khi muốn tiến hành vận chuyển đường biển cho sản phẩm của mình, chúng ta nên biết chính xác nó thuộc nhóm hàng hóa nào trong phân loại. Nếu thuộc nhóm hàng hóa không nên hay không được vận tải bằng phương thức này thì ta nên tiến hành chọn phương thức khác ngay lập tức để tránh ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển, tiến độ công việc của doanh nghiệp mình hay ảnh hưởng đến thời gian sử dụng cho công việc của đối tác, khách hàng.