399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Sữa mẹ có bị ít đi khi sử dụng máy hút sữa?

Sữa mẹ có bị ít đi khi sử dụng máy hút sữa?

Sử dụng máy hút sữa thật sự rất hữu dụng trong vai trò giúp các mẹ cho con bú sữa. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều bà mẹ cảm thấy lo lắng và quan ngại về sự an toàn của dụng cụ này, nhất là việc có ảnh hưởng đến lượng sữa trong cơ thể không?

Máy hút sữa được sản xuất ra với chức năng chính là hút sữa từ cơ thể các mẹ, sau đó sẽ cho bé bú trực tiếp nguồn sữa mẹ chứa trong bình. Với những bà mẹ bận rộn và không mấy ưa chuộng việc cho con bú trực tiếp từ mình, đây là một dụng cụ hợp lý để thay thế các mẹ làm công việc này, qua đó đảm bảo mẹ yên tâm mà trẻ lại được nuôi bằng sữa mẹ.

Với chức năng vốn có, việc máy hút sữa có ảnh hưởng và làm ít đi sữa trong cơ thể mẹ là điều không thể nào xảy đến. Vì khi sử dụng chiếc máy này, mẹ sẽ có cảm giác như trẻ đang bú trực tiếp từ vú của mình, và nguồn sữa được lấy ra cũng tương tự như vậy, không hề có những tác động nào làm thay đổi quá trình sản xuất sữa trong cơ thể người mẹ.

Từ những nghiên cứu của các chuyên gia lẫn nhiều người dùng trước, chưa ai cho thấy việc dùng máy hút sữa có thể ảnh hưởng đến lượng sữa bên trong cơ thể, hơn nữa nó còn giúp các mẹ kiểm soát tốt chu kỳ thay đổi của sữa bên trong cơ thể. Những lúc mẹ rơi vào tình trạng căn sữa, và trẻ sẽ không thể nào bú hết được, nhưng lúc này dùng máy hút sữa sẽ giúp giải quyết tình trạng này và đảm bảo trẻ có đủ nguồn sữa để bú.

Qua những gì mà chúng tôi mang đến, các mẹ đã có một cái nhìn rõ hơn về vấn đề mà mình đang quan tâm. Nếu ai vẫn còn đang lo lắng về việc dùng máy hút sữa có thể làm sữa trong cơ thể ít đi thì không còn phải suy nghĩ nhiều nữa mà yên tâm sử dụng công cụ này để góp phần làm cho cuộc sống của mình được dễ thở hơn, không phải cực nhọc như trước đây.