399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh lưu ý những gì

Sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh lưu ý những gì

Chúng ta thường nghĩ rằng, việc mua xe đẩy cho bé sơ sinh cũng là chuyện dễ dàng thôi nhưng nó không hề đơn giản một chút nào trong thực tế. Sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh nếu chúng ta không lưu ý những vấn đề sau thì sẽ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng cho cả bạn và bé nữa. (Nguyệt Anh, Thanh Hóa).

Trả lời: Chào chị, chúng ta thường cho rằng việc sử dụng xe đẩy em bé là điều quá đơn giản nên không mấy bận tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, thực tế thì nó là vấn đề không hề dễ dàng như vậy. Khi sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh thì có những vấn đề mà chúng ta cần phải lưu ý:

Không mua sản phẩm sử dụng cho bé chỉ có 2 tư thế ngồi và ngã

Với những bé sơ sinh thì khung xương của bé còn quá nhỏ nên chưa thể phù hợp với 2 tư thế này. Nếu như các bạn lựa chọn những sản phẩm xe đẩy chỉ có 2 tư thế đó thì sẽ dẫn đến tình trạng không được bình thường như những bé khác về hình dáng cơ thể bên ngoài.

Không sử dụng xe đẩy chỉ có tay cầm 1 chiều

Đây là độ tuổi mà các bé cần được thấy mặt của cả bố và mẹ nhiều nhất. Nếu các bạn sử dụng sản phẩm xe đẩy mà tay cầm có thể đảo chiều được thì sẽ tạo cho bé có được cảm giác bố mẹ vẫn luôn bên mình. Là độ tuổi cần nhiều sự tương tác với bố mẹ nếu sử dụng sản phẩm không có tay cầm đổi chiều thì bé rất dễ mắc phải bệnh tự kỷ.

Không sử dụng sản phẩm nguồn gốc không rõ ràng

Với các bé giai đoạn này còn quá nhỏ nên việc sử dụng xe đẩy không có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng thì sẽ dẫn đến những tai hại nghiêm trọng cho bé. Chính vì thế, các bạn đừng vì những lợi ích trước mắt mà quên mất việc đảm bảo an toàn cho con em của mình nhé.

Sử dụng xe đẩy cho bé không quá 3h/ngày

Ớ độ tuổi này thì các bé còn rất nhỏ nếu chúng ta cho bé nằm quá lâu trong xe đẩy thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau của bé nhà mình. Và các nhà nghiên cứu đã đưa ra lời khuyên chỉ nên sử dụng xe đẩy cho các bé trong vòng từ 2 đến 3 tiếng trong một ngày sẽ đảm bảo an toàn cho bé của mình.