399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sử dụng lồng thép làm chuồng chăn nuôi thỏ

Sử dụng lồng thép làm chuồng chăn nuôi thỏ

Nhiều hộ gia đình hiện nay có nhu cầu mua lồng thép nhưng không phải dùng nó để hỗ trợ cho công việc của mình, mà mục đích chính là sử dụng những chiếc lồng này để làm một cái lồng chăn nuôi thỏ tiện lợi.

Kinh tế và xã hội phát triển đã giúp ít rất nhiều cho đời sống người dân, thay vì cứ sử dụng một thứ gì đó đúng với chức năng của nó, nhiều người đã biết tận dụng và đưa nó vào dùng cho những mục đích khác nhau. Lồng thép trữ hàng cũng vậy, đây không còn là thứ chỉ được dùng trong các nhà máy, xí nghiệp nữa, nhiều gia đình còn biết tận dụng làm một nơi nuôi thỏ khá lý tưởng.

Về mặt thiết kế thì những chiếc lồng thép trữ hàng không khác mấy so với những chiếc chuồng chăn nuôi thông thường, chỉ có điều chất lượng và độ bền của nó tốt hơn. Có lẽ vì vậy, cùng với việc khỏ cần phải tự tay làm ra một cái chuồng chăn nuôi, do vậy nhiều người đã bỏ tiền ra để sở hữu cho mình một chiếc lồng như thế này, sử dụng cho mục đích của mình.

Đưa lồng thép vào làm nơi chăn nuôi thỏ khá tiện lợi, hơn nữa củng thẩm mỹ. Một mặt khác, nếu chúng ta chỉ dùng những chiếc chuồng thông thường, được đóng từ gỗ và những mảnh lưới kim loại rẻ tiền, chỉ sau thời gian ngắn hoặc vài lứa nuôi thỏ thì chúng sẽ bắt đầu hư hại, lúc này ta lại phải tốn chi phí và thời gian ra để làm lại cho mình một chiếc mới.

Nhưng ở loại lồng thép trữ hàng thì lại khác, độ bền của nó tốt hơn rất nhiều, có thể chống chịu với môi trường khắc diệt nhất, nhờ vậy nên thời gian sử dụng nó cũng được lâu hơn. Nhìn vào giá bán của những chiếc lồng trữ hàng và chi phí bỏ ra để làm mới một cái chuồng nuôi thỏ, chi phí giữa chúng không chênh lệch nhau quá nhiều. Nhưng xét về nhiều mặt khác, kể cả tuổi thọ sử dụng thì lồng trữ hàng vẫn tốt hơn, xứng đáng để ta mua về sử dụng cho nhu cầu chăn nuôi.