SEO cho các trang web đơn

SEO cho các trang đơn liệu có khả thi? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về nó. Cùng tham khảo để có câu trả lời cho riêng mình nhé bạn.

Những trang web đơn ngày nay rất phổ biến, tôi thấy ngày càng nhiều trong số chúng hàng tuần trên các trang web như Cuộc tìm kiếm sản phẩm và Mới nhất. Không nghi ngờ gì nữa, chúng trông thật tuyệt khi chứa đầy phông chữ, đồ họa và hiệu ứng chuyển đổi tuyệt vời. Nhưng bạn có thể có được thứ hạng tốt từ các trang web đơn không?

SEO cho các trang web đơn

Matt Cutts của Google đã nói điều này:

Nó sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực, chủ đề và kiểu bố cục cụ thể mà bạn cung cấp. Nhưng nếu nó hoạt động cho bạn và người dùng để có tất cả trên một trang, thì phần lớn, nó cũng sẽ hoạt động cho Google.

Tôi đã xem xét những gì người khác nói về tối ưu hóa SEO website cho các trang đơn lẻ. Các mẹo phổ biến bao gồm thêm các trang con hoặc blog. Vấn đề duy nhất của tôi là nó giải quyết được vấn đề bằng cách biến một trang của bạn thành một trang nhiều trang. Điều đó có nghĩa là bạn nên ném chiếc khăn vào?

Thẩm quyền

Thoạt nhìn, quyền hạn có thể giống như một đối số cho các trang web đơn lẻ. Mỗi liên kết đến từ ngoại vi sẽ trỏ đến cùng một URL. Lập luận phản bác là việc kiếm các liên kết cho cùng một nội dung lặp đi lặp lại sẽ khó hơn là kiếm chúng cho nội dung mới.

Và trong khi Matt nói rằng các trang web đơn lẻ có thể hoạt động cho Google, các chuyên gia SEO tin rằng việc có nhiều trang với các liên kết bên ngoài sẽ cải thiện độ tin cậy tổng thể của trang web.

+ Page Authority / PageRank: có thể được hưởng lợi từ tất cả các liên kết trỏ đến cùng một URL.

+ Cơ quan quản lý tên miền: Có thể nghi ngờ / Không xác định: Có tỷ lệ liên kết đến các trang là 1: 1 và chỉ có một trang có thể làm suy yếu lợi ích của cơ quan quản lý trên toàn tên miền.

+ Xây dựng liên kết: Có thể khó có được một luồng liên kết mới liên tục theo thời gian.

Nội dung

Các thuật toán của công cụ tìm kiếm tìm kiếm sự liên quan; chúng khớp các truy vấn với nội dung. Mặc dù một trang web có thể cải thiện mức độ liên quan của các từ khóa chính của bạn, nhưng bạn có nhiều khả năng làm loãng mức độ liên quan của các chủ đề phụ và cụm từ có thể xếp hạng cao hơn trên các trang của chính chúng.

Xem xét bản cập nhật Hummingbird của Google. Nó cố gắng kết hợp tốt hơn ý nghĩa của một truy vấn với các tài liệu có liên quan, không chỉ để so khớp các từ trong tìm kiếm với các từ trên các trang. Nếu bạn chỉ có một trang mô tả mọi thứ về sản phẩm hoặc dịch vụ, các tính năng và lợi ích, chiêu hàng bán hàng, nghiên cứu điển hình hoặc khách hàng hàng đầu, thị trường hoặc ngành người dùng tiềm năng và tất cả các yếu tố khác được tìm thấy trên một trang web doanh nghiệp điển hình, thì mức độ liên quan của trang web nói chung, cho một phần?

Thăm dò

Công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn không? Nếu bạn có các chuyển đổi tải nội dung mới khi người dùng cuộn xuống, bạn cần đảm bảo rằng một số công cụ tìm kiếm có thể thu thập thông tin và lưu vào bộ nhớ cache trang của bạn từ trên xuống dưới. Các công cụ tìm kiếm hỗ trợ hạn chế cho việc chạy javascript.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy sao chép một dòng văn bản từ cuối trang của bạn và tìm kiếm nó trong Google Tìm kiếm trong dấu ngoặc kép. Nó có xuất hiện trong kết quả tìm kiếm không? Một thử nghiệm khác là tắt CSS và javascript trước khi tải trang của bạn. Tôi đang sử dụng thanh công cụ của nhà phát triển web cho việc này.

Tôi đã thấy một số nhà thiết kế khuyên nên cung cấp phiên bản tĩnh của trang cho các công cụ tìm kiếm trong khi hiển thị phiên bản động cho mọi người. Tôi sẽ cẩn thận khi làm điều này. Google định nghĩa hành vi che giấu, hình thức xử phạt và hành vi vi phạm nghiêm cấm, là việc cung cấp nội dung khác nhau cho mọi người và công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang cung cấp phiên bản tĩnh cho các công cụ tìm kiếm, tốt hơn hết bạn nên đảm bảo nội dung trên trang giống hệt nhau, không thể phân biệt được.

SEO cho các trang web một trang

Nếu bạn không nản lòng vào thời điểm này, bạn có thể tự hỏi: Làm thế nào để bạn tối ưu hóa SEO cho một trang web?

1. Phần nội dung xác định

Thiết kế từng phần nội dung như thể nó là một trang web riêng biệt. Chọn từ khóa bạn muốn xếp hạng và viết tiêu đề, bản sao, thẻ alt hình ảnh thích hợp và bất kỳ tín hiệu SEO nào khác.

2. Tách các phần nội dung trong DIV

Đặt từng phần nội dung trong DIV của riêng nó. Nhìn vào mã trên .GIFYS. Các tiêu đề của chúng bao gồm:

 

... nội dung ...

 

 

... nội dung ...

 

 

... content ...

 

 

... nội dung ...

 

Tên CSS ID không được coi là tín hiệu từ khóa SEO, nhưng chúng là một cách tốt để giữ mọi thứ có tổ chức. Bạn cũng có thể sử dụng chúng cho các liên kết neo, là tín hiệu SEO.

3. Liên kết neo

Chúng tôi biết rằng Google xem xét các liên kết cố định. Không nên nhầm lẫn với Anchor Text, liên kết neo đưa bạn đến một vị trí cụ thể trên trang web. Trong bảng xếp hạng tìm kiếm, đôi khi chúng ta thấy Google liệt kê các liên kết cố định giống như liên kết trang web.

Trên .GIFYS, mỗi liên kết trong menu điều hướng bên trái là một liên kết cố định. Liên kết http://thegifys.com/#art-design sẽ đưa bạn đến phần Nội dung thiết kế + Nghệ thuật. Tôi thích có một phần điều hướng trên trang như thế này.

Cố gắng tối ưu hóa từng ID DIV để có thể sử dụng và SEO từ khóa. Bạn muốn chúng có ý nghĩa đối với những người sử dụng trang web của bạn và có một từ khóa phù hợp cho phần này.

Để tạo liên kết cố định cho từng phần,

Đặt tên định danh DIV.

 

 

Liên kết đến cái này.

Nghệ thuật + Thiết kế

Từ một trang khác, liên kết sẽ là:

Nghệ thuật + Thiết kế

4. Mỗi phần nội dung một thẻ H1

Đây có lẽ là lần duy nhất tôi đề xuất nhiều thẻ H1 trên cùng một trang. H1 chỉ ra rằng những gì sau đây là khác biệt và tách biệt với phần còn lại của trang. Chỉ sử dụng một H1 cho mỗi phần.

Phần kết luận

Các trang web đơn có thể rất tốt cho các trang web mới và các dự án đặc biệt. Tôi không đề xuất chúng như những giải pháp lâu dài và nếu bạn có một trang web nhiều trang, tôi không khuyên bạn nên chuyển sang một trang đơn.