399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy trình làm việc của dịch vụ SEO cơ bản

Quy trình làm việc của dịch vụ SEO cơ bản

SEO website tuy không còn mới lạ trên thị trường marketing online hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được một quy trình của dịch vụ SEO sẽ được diễn ra như thế nào.

SEO website là gì? Ai sẽ là người SEO website

SEO website là một hình thức marketing online, sử dụng hàng loạt những kỹ thuật, kỹ năng nhằm tăng chất lượng website và đẩy hàng loạt những từ khóa thuộc lĩnh vực của website lên trang 1 của các công cụ tìm kiếm. Ưu điểm của SEO chính là tăng khả năng bán hàng trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn và ổn định hơn rất nhiều so với quảng cáo Google hay các loại quảng cáo trả phí khác.

Quy trình làm việc của dịch vụ SEO cơ bản

Để làm được điều này, chúng ta cần một đội ngũ các SEOer tại doanh nghiệp của mình, hoặc hợp tác với một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO website chuyên nghiệp. Vào thời điểm SEO website mới bắt đầu phát triển, các doanh nghiệp thường tổ chức bộ phận SEO hoặc bộ phận marketing online riêng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, SEO ngày càng khó hơn, cạnh tranh hơn và các thuật toán của Google đối với SEO marketing cũng bắt đầu khắt khe hơn.

Từ đó, doanh nghiệp chuyển sang dùng dịch vụ để giảm thiểu những rủi ro cho doanh nghiệp của mình. Khi dùng dịch vụ, chi phí lương nhân viên phòng marketing sẽ được giảm đi, các đơn vị thực hiện SEO cũng chịu trách nhiệm với công việc của mình, hiệu quả sẽ được đảm bảo mà đặc biệt nhất chính là doanh nghiệp không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

Vậy, một dịch vụ SEO website sẽ được diễn ra như thế nào? Quy trình hợp tác ra sao? Đây cũng là câu hỏi chung mà rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc nhằm tìm được một đối tác SEO website thích hợp.

Quy trình làm việc của dịch vụ SEO website cơ bản

Quy trình dịch vụ SEO website cơ bản sẽ trải qua 5 bước chính, tuy nhiên đây không phải là 5 bước của tất cả dịch vụ SEO website được các công ty áp dụng, mà có thể được điều chỉnh sao cho phù hợp.

Bước 1: Tiếp nhận và bàn bạc về yêu cầu của khách hàng, trong bước này khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu của chính bản thân mình đối với việc sử dụng, những mong muốn của khách hàng trong việc sử dụng. Nói cách khác, khách hàng đưa KPIs cho dịch vụ của mình. Về từ khóa muốn SEO, về số lượng truy cập hằng tháng và thời gian mong muốn đạt kết quả.

Bước 2: Đơn vị SEO website phân tích, đánh giá những yêu cầu của khách hàng một cách khách quan. Sau đó tư vấn thêm cho khách hàng của mình nhằm hướng đến kết quả tốt nhất. Chẳng hạn như việc cải thiện website như thế nào cho tốt, danh sách từ khóa có hợp lý hay không, có cần phải thay đổi từ khóa để đạt được chuyển đổi cao hơn hay không,… và đưa ra giải pháp thực hiện cho khách hàng.

Bước 3: Khi đã chốt được vấn đề, đơn vị SEO website tiến hành báo giá tất cả những hạng mục cần thực hiện và ký kết hợp đồng.

Bước 4: Bắt đầu quá trình SEO website cơ bản, thực hiện việc tái tạo và nâng cấp source code, chỉnh sửa lỗi lập trình nếu có cho website. Sau đó, chỉnh sửa và bổ sung nội dung, hình ảnh đối với website. Hoạch định kế hoạch ngắn hạn và tiến hàng theo kế hoạch.

Bước 5: Đơn vị SEO website thực hiện công việc của mình và phản hồi báo cáo kết quả cho khách hàng hàng tháng, khi KPIs đạt được, khách hàng tiến hành thanh toán kết quả hàng tháng và duy trì cho đến khi hết hạn hợp đồng.

Khi hết hạn hợp đồng, 2 bên có thể trao đổi thỏa thuận để tiến hành ký kết, duy trì hoạt động SEO website, cũng như phát triển thêm kế hoạch cho giai đoạn mới.

Trên đây chính là quy trình thường thấy nhất của một dịch vụ SEO website cơ bản, với quy trình này ta có thể hiểu rõ hơn về hoạt động SEO website, từ đó tìm kiếm cho mình một đơn vị SEO website uy tín để cùng hợp tác và phát triển.

Công ty SEO chuyên nghiệp Saigon Hitech

Ngày nay, dịch vụ SEO website ngày càng nhiều hơn, song hiệu quả đạt được thường không như mong muốn bởi nhiếu yếu tố. Một số đơn vị năng lực chưa mạnh, một số lĩnh vực quá cạnh tranh làm ảnh hưởng đến hiệu quả SEO website,.. tuy nhiên chúng ta lại không thể nào bỏ qua hình thức marketing này nếu như muốn phát triển thương hiệu bền vững, lâu dài trên thị trường kinh doanh trực tuyến.

Saigon Hitech là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực SEO website hiện nay, chúng tôi tự tin mang đến hiệu quả cao cho khách hàng, đạt KPIs trong thời gian nhanh chóng nhất và đặc biệt không nhận tiền khi chưa có hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang tìm cho mình một dịch vụ SEO website chuyên nghiệp.